Sagnir - 01.04.1990, Qupperneq 22

Sagnir - 01.04.1990, Qupperneq 22
Eggert Þór Bernharðsson fögnuð landsmanna. Enn verri þótti þó tilhneiging „Reykjavíkur- stúlkunnar" til að endurbæta hör- undslit sinn með alls kyns farða og smyrslum. Annar íslenskur rithöf- undur, síðar víðfrægur nóbelsverð- launahafi sem vildi m.a. um þetta leyti kenna þjóð sinni að búa í borg, ritaði um drengjakollsklippinguna um miðjan þriðja áratuginn. Hann bar dætur Reykjavíkur saman við erlendu nútímakonuna. Heldur hallaði á þá íslensku í þeim sam- jöfnuði. Sú útlenda klippti hár sitt stutt en að áliti rithöfundarins var stutta hárið „hvorki meira né minna en ytra tákn um endurmat allra gilda í viðhorfi nútíðarkonunnar." Hann sagði síðan m.a.: Stúlka sem tollir í tísku um klæðaburð verður til athlægis á götum Reykjavíkur, svo er hún fáséður fyrirburður; en hitt al- geingt, að kvenfólkið heingi ut- aná sig einhverjar sviplausar dulur, að ég ekki tali um þennan svokallaða þjóðbúníng. Og ég veit ekki betur en að dreingja- kollurinn ... þyki enn hálfgert furðuverk í Reykjavík, og veki jafnvel fyrirlitníngu og ógeð úngra stúlkna. Pó sést ein og ein sem hefur látið skella neðanaf hárinu á sér fyrir neðan eyrun, í einhverju meiníngarleysi, en út- lend stúlka, sem kom til Reykja- víkur seinni hluta síðasta vetrar, sagði mér að hún hefði hvergi á hárgreiðslustofum kvenna feing- ið hár sitt klipt eftir þeirri tísku sem ytra réði, og loks orðið að láta gera það á rakarastofu karla.10 Þannig hafði hártískan, tákn um endurmat nútímakonunnar, ekki náð til „Reykjavíkurstúlkunnar" ár- ið 1925 en tískan getur oft verið fljót í förum og ef til vill hefur miðað eitthvað áleiðis næstu ár. í það minnsta sýndist Kamban gæta breytinga í þessu efni. En raunar þurfti ekki marga „drengjakolla" til þess að þeir vektu athygli og umtal. Andlegrar framtakssemi „Reykja- víkurstúlkunnar" gætti lítið í opin- beru lífi. Það urðu jafnvel áköfustu fylgismenn hennar að viðurkenna en þeir spurðu um leið hvernig hún ætti að gera það í því umhverfi sem Reykjavík bauð upp á. Andlegu lífi Reykvíkinga væri svo háttað að það hvetti hana sannarlega ekki til þess og það væri að vel athuguðu máli vafasamt hvort yfirleitt væri hægt að tala um nokkurt andlegt líf í höf- uðstaðnum. „Stendur hér stormur um nokkurn andans mann? Koma hér fram nýjar hugsanir sem þrótt- mikil æska greypir í fána sinn eða þróttmikil æska rís öndverð á móti?" spurði Kamban.11 Var þess að vænta að „Reykjavíkurstúlkan" innti af höndum andleg afrek í loftslagi slíkrar deyfðar? Þannig reyndi Kamban að verja „Reykjavíkurstúlkuna" eftir bestu getu gegn gagnrýninni. Það var svo sem ekki að ástæðulausu sem rit- höfundurinn gerði þetta. I hans huga var „Reykjavíkurstúlkan" ein- hver mikilvægasta manneskja landsins. En var hún ekki bara tískufyrirbrigði? Var breytingin sem orðin var á „Reykjavíkurstúlkunni" yfirleitt nokkurs virði? Hvaða gildi hafði sjálf tískan? Átti hún sér nokkurt lögmál? Var hún annað en einskisverðar kenjar? Þannig spurði Kamban en hann áleit að á bak við hina margumræddu og sí- hrjáðu tísku, sem sigraði þó jafnan viðstöðulaust, fælist siðmenning Evrópu, borgarmenningin. Það væri kjarni málsins. í kjölfar sið- menningarinnar kæmi hin alþjóð- lega tíska. Tískan hefði drepið nið- ur fæti á hinu strjálbýla íslandi fyrr á öldum en ekki siðfágunin. Hér hefði vantað bæ. Nú væri stundin hins vegar að renna upp. Hér væri risinn bær. Að vísu þyrfti mörg stúlkan að vita að þó hún væri kom- Dætur Reykjavíkur sem vildu tolla í tísk- unni fengu mikilvæga þjónustu d hdrgreiðslu- stofum bæjarins. Ekki er þó „drengjakollur- inn" í burðarliðnum d þessari mynd, sem tek- in var undir lok þriðja dratugar, enda þótt sú hdrtíska hafi þd riðið húsum víða tim lönd í nokkur dr. 20 SAGNIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.