Hermes - 01.12.1988, Side 124

Hermes - 01.12.1988, Side 124
122 Dagbjört Torfadóttir Hvers vegna nemendasamband? iT stofnfundi NSS 1958 flutti Snorri Þorsteinsson fyrrv. /\ kennari að Bifröst ávarp og talaði um gildi nemenda- ■L \-sambanda en sagði jafnframt að þau hefðu yfirleitt átt erfitt uppdráttar á Islandi. Þótt að í lífi NSS hafi skipst á skin og skúrir má fullvíst telja að starfsemi þess á 30 árum sé ein sú viðamesta sem nokkurt slíkt félag íslenskt getur státað af. Hver er ástæðan? Við spurðum nokkra nemendur álits og hér fylgja svör þriggja. Kristján Kristjánsson útskr. 1988 segir: Við gætum alveg eins kallað nemendasambandið, vináttusam- band nemenda, því fólk heldur góðum vináttuböndum áfram eftir skólann. Stemmningin er þannig að fólk kynnist í vinnu og félagsmálum og þess vegna er grunnurinn traustur. Skoðun Vigdísar Pálsdóttur útskr. 1964 var þessi: Ég hef verið beðin að gera stutta grein fyrir því, hvers vegna ég telji að Nemendasamband Samvinnuskólans hafi lifað og starf- að jafn lengi og raun ber vitni, þrátt fyrir að skólavist að Bifröst hafi aðeins verið tveir vetur lengst af. Á þeim árum, sem ég þekki til, komu flestir í skólann á við- kvæmum aldri með opinn hug, misjafna skólagöngu, en margir með hagnýta starfsreynslu að baki. Meirihluti þeirra hugði þá ekki á frekara nám og fyrir marga varð þetta þeirra síðasta skólaganga, fyrir utan þá í lífinu sjálfu. Á þessum árum var fá- breytni í afþreyingartækni miðað við nú og urðu menn yfirleitt að notast við náungann. Því var það að þegar skólagöngu lauk höfðu, í þessu þá lok- aða samfélagi, myndast náin tengsl, sem hjá sumum munu end- ast lífið. Nemendasambandið hefur aldrei verið allra og allir ekki þess, þó stundað hafi nám að Bifröst. Nokkur breyting varð á þegar framhaldsdeild var stofnuð við skólann í Reykjavík og nemendur héldu til frekara náms við aðra skóla og eignuðust þar aðra skólafélaga. Meðan enn er spurt hvort Nemendasambandið eigi rétt á sér og hvers vegna og einhver fæst til að svara er það a.m.k. ekki dautt og einmitt nú þegar allt skólahald er aftur komið að Bifröst, má telja að þess bíði bjartari tímar. Ég óska því alls góðs í framtíðinni. Svar Sigurjóns Jónassonar útskr. 1963: Fyrir mig sem fulltrúa 25 ára afmælisárgangs, er þessi spurning áleitin. Hvað veldur því, að við erum að burðast með nem- endasamband? Hvað tengir okkur eiginlega saman, eftir allan þennan tíma? 1 örstuttri grein sem þessari vil ég aðeins benda á fáeinar staðreyndir. 1. Flestir eru sammála um að dvölin í Samvinnuskólanum hafi skilið eftir minningar, sem eru einhverjar þær bestu og hamingjuríkustu hjá hverjum og einum. Allt andstreymi þessa tíma og það sem aflaga fór, er gleymt, en samkenndin og fé- lagsandinn í leik og starfi í skólanum situr eftir. Fæstir hafa síðar, upplifað slíkar stundir. 2. Stjórn og starfslið skólans hafði yfir sér þá reisn og virð- ingu að eftir er munað. Fáein átök og uppákomur við einstaka kennara, eða námsgreinar, eru gleymdar, en frábært samstarf geymist í minningunni. 3. Þrátt fyrir að skólinn væri kenndur við ákveðna stefnu og kenndi með tilliti til þess, þá rúmuðust allar skoðanir og hug- myndir innan hans veggja. Enginn var átalinn eða settur hjá þrátt fyrir aðrar hugmyndir eða skoðanir. Þessi framangreindu atriði tel ég vera mikilvægust fyrir þá seiglu sem gamlir nemendur hafa sýnt í því að halda nemenda- sambandinu lifandi. Þótt þar hafi á ýmsu gengið í gegnum árin, þá hefir alltaf blossað upp sá neisti sem dugði, þegar líklegt var að NSS væri að lognast útaf. Hins vegar geta flestir borið það, að erfitt hefir reynst að skapa aftur Samvinnuskólaandann, þegar hist hefir verið síðar, einkanlega ef það hafa verið fjölskyldumót, eða gamlir nemar með maka sína með. Hafi hins vegar einhverjir gamlir skólafé- lagar hist á góðri stundu og getað blandað geði, einir og sér, þá hefir verið stutt í gömlu góðu skóladagana, þótt 10,20 eða jafn- vel 30 ár væru liðin frá dvölinni í skólanum. Sé þetta skoðað raunsætt, þarf engan að undra. Nemendur hafa haslað sér völl í hinum fjölbreytilegustu störfum í þjóðfé- laginu, allt frá verkamönnum og trillukörlum og uppí ráðherra og þingmenn. Fjölskyldu og félagslíf þessa fólks er því með mjög ólíkum hætti og á fjölskyldumótum ber alltof mikið á því að fólk hópist saman eftir áhugamálum dagsins í dag. Hvort sem það tengist starfi eða leik. Gamla góða skólastemmningin fer framhjá mökum og því vilja mótin stundum verða þvinguð. Aftur á móti virðast flestir Samvinnuskólanemendur reyna að fylgjast sem best með sínum gömlu félögum og skólanum, sjáist eitthvað um þessi mál f blöðum eða bæklingum og breytir þá engu hvað fólk starfar. Þess vegna lifir NSS ennþá. Ég legg því áherslu á, að nemendasambandið verði eflt og samskipti þess við félagana. Þykist ég mæla þar fyrir munn flestra sem í því eru. Síðan þyrfti að reyna að efla mót og samfundi einstakra hópa í NSS, sérstaklega sem einstaklinga, þannig að gamli skólaand- inn nái að hefja sig til flugs í hópnum. Það er málið. Að lokum óska ég NSS og félögum þess til hamingju með áfangann og vona að það eflist og styrkist á næstu árum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160

x

Hermes

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hermes
https://timarit.is/publication/1070

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.