Hermes - 01.12.1988, Page 124

Hermes - 01.12.1988, Page 124
122 Dagbjört Torfadóttir Hvers vegna nemendasamband? iT stofnfundi NSS 1958 flutti Snorri Þorsteinsson fyrrv. /\ kennari að Bifröst ávarp og talaði um gildi nemenda- ■L \-sambanda en sagði jafnframt að þau hefðu yfirleitt átt erfitt uppdráttar á Islandi. Þótt að í lífi NSS hafi skipst á skin og skúrir má fullvíst telja að starfsemi þess á 30 árum sé ein sú viðamesta sem nokkurt slíkt félag íslenskt getur státað af. Hver er ástæðan? Við spurðum nokkra nemendur álits og hér fylgja svör þriggja. Kristján Kristjánsson útskr. 1988 segir: Við gætum alveg eins kallað nemendasambandið, vináttusam- band nemenda, því fólk heldur góðum vináttuböndum áfram eftir skólann. Stemmningin er þannig að fólk kynnist í vinnu og félagsmálum og þess vegna er grunnurinn traustur. Skoðun Vigdísar Pálsdóttur útskr. 1964 var þessi: Ég hef verið beðin að gera stutta grein fyrir því, hvers vegna ég telji að Nemendasamband Samvinnuskólans hafi lifað og starf- að jafn lengi og raun ber vitni, þrátt fyrir að skólavist að Bifröst hafi aðeins verið tveir vetur lengst af. Á þeim árum, sem ég þekki til, komu flestir í skólann á við- kvæmum aldri með opinn hug, misjafna skólagöngu, en margir með hagnýta starfsreynslu að baki. Meirihluti þeirra hugði þá ekki á frekara nám og fyrir marga varð þetta þeirra síðasta skólaganga, fyrir utan þá í lífinu sjálfu. Á þessum árum var fá- breytni í afþreyingartækni miðað við nú og urðu menn yfirleitt að notast við náungann. Því var það að þegar skólagöngu lauk höfðu, í þessu þá lok- aða samfélagi, myndast náin tengsl, sem hjá sumum munu end- ast lífið. Nemendasambandið hefur aldrei verið allra og allir ekki þess, þó stundað hafi nám að Bifröst. Nokkur breyting varð á þegar framhaldsdeild var stofnuð við skólann í Reykjavík og nemendur héldu til frekara náms við aðra skóla og eignuðust þar aðra skólafélaga. Meðan enn er spurt hvort Nemendasambandið eigi rétt á sér og hvers vegna og einhver fæst til að svara er það a.m.k. ekki dautt og einmitt nú þegar allt skólahald er aftur komið að Bifröst, má telja að þess bíði bjartari tímar. Ég óska því alls góðs í framtíðinni. Svar Sigurjóns Jónassonar útskr. 1963: Fyrir mig sem fulltrúa 25 ára afmælisárgangs, er þessi spurning áleitin. Hvað veldur því, að við erum að burðast með nem- endasamband? Hvað tengir okkur eiginlega saman, eftir allan þennan tíma? 1 örstuttri grein sem þessari vil ég aðeins benda á fáeinar staðreyndir. 1. Flestir eru sammála um að dvölin í Samvinnuskólanum hafi skilið eftir minningar, sem eru einhverjar þær bestu og hamingjuríkustu hjá hverjum og einum. Allt andstreymi þessa tíma og það sem aflaga fór, er gleymt, en samkenndin og fé- lagsandinn í leik og starfi í skólanum situr eftir. Fæstir hafa síðar, upplifað slíkar stundir. 2. Stjórn og starfslið skólans hafði yfir sér þá reisn og virð- ingu að eftir er munað. Fáein átök og uppákomur við einstaka kennara, eða námsgreinar, eru gleymdar, en frábært samstarf geymist í minningunni. 3. Þrátt fyrir að skólinn væri kenndur við ákveðna stefnu og kenndi með tilliti til þess, þá rúmuðust allar skoðanir og hug- myndir innan hans veggja. Enginn var átalinn eða settur hjá þrátt fyrir aðrar hugmyndir eða skoðanir. Þessi framangreindu atriði tel ég vera mikilvægust fyrir þá seiglu sem gamlir nemendur hafa sýnt í því að halda nemenda- sambandinu lifandi. Þótt þar hafi á ýmsu gengið í gegnum árin, þá hefir alltaf blossað upp sá neisti sem dugði, þegar líklegt var að NSS væri að lognast útaf. Hins vegar geta flestir borið það, að erfitt hefir reynst að skapa aftur Samvinnuskólaandann, þegar hist hefir verið síðar, einkanlega ef það hafa verið fjölskyldumót, eða gamlir nemar með maka sína með. Hafi hins vegar einhverjir gamlir skólafé- lagar hist á góðri stundu og getað blandað geði, einir og sér, þá hefir verið stutt í gömlu góðu skóladagana, þótt 10,20 eða jafn- vel 30 ár væru liðin frá dvölinni í skólanum. Sé þetta skoðað raunsætt, þarf engan að undra. Nemendur hafa haslað sér völl í hinum fjölbreytilegustu störfum í þjóðfé- laginu, allt frá verkamönnum og trillukörlum og uppí ráðherra og þingmenn. Fjölskyldu og félagslíf þessa fólks er því með mjög ólíkum hætti og á fjölskyldumótum ber alltof mikið á því að fólk hópist saman eftir áhugamálum dagsins í dag. Hvort sem það tengist starfi eða leik. Gamla góða skólastemmningin fer framhjá mökum og því vilja mótin stundum verða þvinguð. Aftur á móti virðast flestir Samvinnuskólanemendur reyna að fylgjast sem best með sínum gömlu félögum og skólanum, sjáist eitthvað um þessi mál f blöðum eða bæklingum og breytir þá engu hvað fólk starfar. Þess vegna lifir NSS ennþá. Ég legg því áherslu á, að nemendasambandið verði eflt og samskipti þess við félagana. Þykist ég mæla þar fyrir munn flestra sem í því eru. Síðan þyrfti að reyna að efla mót og samfundi einstakra hópa í NSS, sérstaklega sem einstaklinga, þannig að gamli skólaand- inn nái að hefja sig til flugs í hópnum. Það er málið. Að lokum óska ég NSS og félögum þess til hamingju með áfangann og vona að það eflist og styrkist á næstu árum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160

x

Hermes

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hermes
https://timarit.is/publication/1070

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.