Hermes - 01.12.1988, Síða 124

Hermes - 01.12.1988, Síða 124
122 Dagbjört Torfadóttir Hvers vegna nemendasamband? iT stofnfundi NSS 1958 flutti Snorri Þorsteinsson fyrrv. /\ kennari að Bifröst ávarp og talaði um gildi nemenda- ■L \-sambanda en sagði jafnframt að þau hefðu yfirleitt átt erfitt uppdráttar á Islandi. Þótt að í lífi NSS hafi skipst á skin og skúrir má fullvíst telja að starfsemi þess á 30 árum sé ein sú viðamesta sem nokkurt slíkt félag íslenskt getur státað af. Hver er ástæðan? Við spurðum nokkra nemendur álits og hér fylgja svör þriggja. Kristján Kristjánsson útskr. 1988 segir: Við gætum alveg eins kallað nemendasambandið, vináttusam- band nemenda, því fólk heldur góðum vináttuböndum áfram eftir skólann. Stemmningin er þannig að fólk kynnist í vinnu og félagsmálum og þess vegna er grunnurinn traustur. Skoðun Vigdísar Pálsdóttur útskr. 1964 var þessi: Ég hef verið beðin að gera stutta grein fyrir því, hvers vegna ég telji að Nemendasamband Samvinnuskólans hafi lifað og starf- að jafn lengi og raun ber vitni, þrátt fyrir að skólavist að Bifröst hafi aðeins verið tveir vetur lengst af. Á þeim árum, sem ég þekki til, komu flestir í skólann á við- kvæmum aldri með opinn hug, misjafna skólagöngu, en margir með hagnýta starfsreynslu að baki. Meirihluti þeirra hugði þá ekki á frekara nám og fyrir marga varð þetta þeirra síðasta skólaganga, fyrir utan þá í lífinu sjálfu. Á þessum árum var fá- breytni í afþreyingartækni miðað við nú og urðu menn yfirleitt að notast við náungann. Því var það að þegar skólagöngu lauk höfðu, í þessu þá lok- aða samfélagi, myndast náin tengsl, sem hjá sumum munu end- ast lífið. Nemendasambandið hefur aldrei verið allra og allir ekki þess, þó stundað hafi nám að Bifröst. Nokkur breyting varð á þegar framhaldsdeild var stofnuð við skólann í Reykjavík og nemendur héldu til frekara náms við aðra skóla og eignuðust þar aðra skólafélaga. Meðan enn er spurt hvort Nemendasambandið eigi rétt á sér og hvers vegna og einhver fæst til að svara er það a.m.k. ekki dautt og einmitt nú þegar allt skólahald er aftur komið að Bifröst, má telja að þess bíði bjartari tímar. Ég óska því alls góðs í framtíðinni. Svar Sigurjóns Jónassonar útskr. 1963: Fyrir mig sem fulltrúa 25 ára afmælisárgangs, er þessi spurning áleitin. Hvað veldur því, að við erum að burðast með nem- endasamband? Hvað tengir okkur eiginlega saman, eftir allan þennan tíma? 1 örstuttri grein sem þessari vil ég aðeins benda á fáeinar staðreyndir. 1. Flestir eru sammála um að dvölin í Samvinnuskólanum hafi skilið eftir minningar, sem eru einhverjar þær bestu og hamingjuríkustu hjá hverjum og einum. Allt andstreymi þessa tíma og það sem aflaga fór, er gleymt, en samkenndin og fé- lagsandinn í leik og starfi í skólanum situr eftir. Fæstir hafa síðar, upplifað slíkar stundir. 2. Stjórn og starfslið skólans hafði yfir sér þá reisn og virð- ingu að eftir er munað. Fáein átök og uppákomur við einstaka kennara, eða námsgreinar, eru gleymdar, en frábært samstarf geymist í minningunni. 3. Þrátt fyrir að skólinn væri kenndur við ákveðna stefnu og kenndi með tilliti til þess, þá rúmuðust allar skoðanir og hug- myndir innan hans veggja. Enginn var átalinn eða settur hjá þrátt fyrir aðrar hugmyndir eða skoðanir. Þessi framangreindu atriði tel ég vera mikilvægust fyrir þá seiglu sem gamlir nemendur hafa sýnt í því að halda nemenda- sambandinu lifandi. Þótt þar hafi á ýmsu gengið í gegnum árin, þá hefir alltaf blossað upp sá neisti sem dugði, þegar líklegt var að NSS væri að lognast útaf. Hins vegar geta flestir borið það, að erfitt hefir reynst að skapa aftur Samvinnuskólaandann, þegar hist hefir verið síðar, einkanlega ef það hafa verið fjölskyldumót, eða gamlir nemar með maka sína með. Hafi hins vegar einhverjir gamlir skólafé- lagar hist á góðri stundu og getað blandað geði, einir og sér, þá hefir verið stutt í gömlu góðu skóladagana, þótt 10,20 eða jafn- vel 30 ár væru liðin frá dvölinni í skólanum. Sé þetta skoðað raunsætt, þarf engan að undra. Nemendur hafa haslað sér völl í hinum fjölbreytilegustu störfum í þjóðfé- laginu, allt frá verkamönnum og trillukörlum og uppí ráðherra og þingmenn. Fjölskyldu og félagslíf þessa fólks er því með mjög ólíkum hætti og á fjölskyldumótum ber alltof mikið á því að fólk hópist saman eftir áhugamálum dagsins í dag. Hvort sem það tengist starfi eða leik. Gamla góða skólastemmningin fer framhjá mökum og því vilja mótin stundum verða þvinguð. Aftur á móti virðast flestir Samvinnuskólanemendur reyna að fylgjast sem best með sínum gömlu félögum og skólanum, sjáist eitthvað um þessi mál f blöðum eða bæklingum og breytir þá engu hvað fólk starfar. Þess vegna lifir NSS ennþá. Ég legg því áherslu á, að nemendasambandið verði eflt og samskipti þess við félagana. Þykist ég mæla þar fyrir munn flestra sem í því eru. Síðan þyrfti að reyna að efla mót og samfundi einstakra hópa í NSS, sérstaklega sem einstaklinga, þannig að gamli skólaand- inn nái að hefja sig til flugs í hópnum. Það er málið. Að lokum óska ég NSS og félögum þess til hamingju með áfangann og vona að það eflist og styrkist á næstu árum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160

x

Hermes

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hermes
https://timarit.is/publication/1070

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.