Hermes - 01.12.1988, Qupperneq 124

Hermes - 01.12.1988, Qupperneq 124
122 Dagbjört Torfadóttir Hvers vegna nemendasamband? iT stofnfundi NSS 1958 flutti Snorri Þorsteinsson fyrrv. /\ kennari að Bifröst ávarp og talaði um gildi nemenda- ■L \-sambanda en sagði jafnframt að þau hefðu yfirleitt átt erfitt uppdráttar á Islandi. Þótt að í lífi NSS hafi skipst á skin og skúrir má fullvíst telja að starfsemi þess á 30 árum sé ein sú viðamesta sem nokkurt slíkt félag íslenskt getur státað af. Hver er ástæðan? Við spurðum nokkra nemendur álits og hér fylgja svör þriggja. Kristján Kristjánsson útskr. 1988 segir: Við gætum alveg eins kallað nemendasambandið, vináttusam- band nemenda, því fólk heldur góðum vináttuböndum áfram eftir skólann. Stemmningin er þannig að fólk kynnist í vinnu og félagsmálum og þess vegna er grunnurinn traustur. Skoðun Vigdísar Pálsdóttur útskr. 1964 var þessi: Ég hef verið beðin að gera stutta grein fyrir því, hvers vegna ég telji að Nemendasamband Samvinnuskólans hafi lifað og starf- að jafn lengi og raun ber vitni, þrátt fyrir að skólavist að Bifröst hafi aðeins verið tveir vetur lengst af. Á þeim árum, sem ég þekki til, komu flestir í skólann á við- kvæmum aldri með opinn hug, misjafna skólagöngu, en margir með hagnýta starfsreynslu að baki. Meirihluti þeirra hugði þá ekki á frekara nám og fyrir marga varð þetta þeirra síðasta skólaganga, fyrir utan þá í lífinu sjálfu. Á þessum árum var fá- breytni í afþreyingartækni miðað við nú og urðu menn yfirleitt að notast við náungann. Því var það að þegar skólagöngu lauk höfðu, í þessu þá lok- aða samfélagi, myndast náin tengsl, sem hjá sumum munu end- ast lífið. Nemendasambandið hefur aldrei verið allra og allir ekki þess, þó stundað hafi nám að Bifröst. Nokkur breyting varð á þegar framhaldsdeild var stofnuð við skólann í Reykjavík og nemendur héldu til frekara náms við aðra skóla og eignuðust þar aðra skólafélaga. Meðan enn er spurt hvort Nemendasambandið eigi rétt á sér og hvers vegna og einhver fæst til að svara er það a.m.k. ekki dautt og einmitt nú þegar allt skólahald er aftur komið að Bifröst, má telja að þess bíði bjartari tímar. Ég óska því alls góðs í framtíðinni. Svar Sigurjóns Jónassonar útskr. 1963: Fyrir mig sem fulltrúa 25 ára afmælisárgangs, er þessi spurning áleitin. Hvað veldur því, að við erum að burðast með nem- endasamband? Hvað tengir okkur eiginlega saman, eftir allan þennan tíma? 1 örstuttri grein sem þessari vil ég aðeins benda á fáeinar staðreyndir. 1. Flestir eru sammála um að dvölin í Samvinnuskólanum hafi skilið eftir minningar, sem eru einhverjar þær bestu og hamingjuríkustu hjá hverjum og einum. Allt andstreymi þessa tíma og það sem aflaga fór, er gleymt, en samkenndin og fé- lagsandinn í leik og starfi í skólanum situr eftir. Fæstir hafa síðar, upplifað slíkar stundir. 2. Stjórn og starfslið skólans hafði yfir sér þá reisn og virð- ingu að eftir er munað. Fáein átök og uppákomur við einstaka kennara, eða námsgreinar, eru gleymdar, en frábært samstarf geymist í minningunni. 3. Þrátt fyrir að skólinn væri kenndur við ákveðna stefnu og kenndi með tilliti til þess, þá rúmuðust allar skoðanir og hug- myndir innan hans veggja. Enginn var átalinn eða settur hjá þrátt fyrir aðrar hugmyndir eða skoðanir. Þessi framangreindu atriði tel ég vera mikilvægust fyrir þá seiglu sem gamlir nemendur hafa sýnt í því að halda nemenda- sambandinu lifandi. Þótt þar hafi á ýmsu gengið í gegnum árin, þá hefir alltaf blossað upp sá neisti sem dugði, þegar líklegt var að NSS væri að lognast útaf. Hins vegar geta flestir borið það, að erfitt hefir reynst að skapa aftur Samvinnuskólaandann, þegar hist hefir verið síðar, einkanlega ef það hafa verið fjölskyldumót, eða gamlir nemar með maka sína með. Hafi hins vegar einhverjir gamlir skólafé- lagar hist á góðri stundu og getað blandað geði, einir og sér, þá hefir verið stutt í gömlu góðu skóladagana, þótt 10,20 eða jafn- vel 30 ár væru liðin frá dvölinni í skólanum. Sé þetta skoðað raunsætt, þarf engan að undra. Nemendur hafa haslað sér völl í hinum fjölbreytilegustu störfum í þjóðfé- laginu, allt frá verkamönnum og trillukörlum og uppí ráðherra og þingmenn. Fjölskyldu og félagslíf þessa fólks er því með mjög ólíkum hætti og á fjölskyldumótum ber alltof mikið á því að fólk hópist saman eftir áhugamálum dagsins í dag. Hvort sem það tengist starfi eða leik. Gamla góða skólastemmningin fer framhjá mökum og því vilja mótin stundum verða þvinguð. Aftur á móti virðast flestir Samvinnuskólanemendur reyna að fylgjast sem best með sínum gömlu félögum og skólanum, sjáist eitthvað um þessi mál f blöðum eða bæklingum og breytir þá engu hvað fólk starfar. Þess vegna lifir NSS ennþá. Ég legg því áherslu á, að nemendasambandið verði eflt og samskipti þess við félagana. Þykist ég mæla þar fyrir munn flestra sem í því eru. Síðan þyrfti að reyna að efla mót og samfundi einstakra hópa í NSS, sérstaklega sem einstaklinga, þannig að gamli skólaand- inn nái að hefja sig til flugs í hópnum. Það er málið. Að lokum óska ég NSS og félögum þess til hamingju með áfangann og vona að það eflist og styrkist á næstu árum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Hermes

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hermes
https://timarit.is/publication/1070

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.