Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2001, Qupperneq 51

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2001, Qupperneq 51
U?7gfrúna góðu eða hiísið... sónusköpun og pólitískum skilaboðum bókmenntatextans eins og hann leggur sig. Harmleikja- og alvörutónninn er sleginn í myndinni strax í upphafi hennar með drungalegri tónlist Hilmars Arnar Hilmarssonar, leikinni af strengjasveit sem vinnur með tilbrigði við stef úr tónverki eftir Jón As- geirsson sem gengur í gegnum myndina. Stefið er sparlega notað og hógvært en verulega merkingarbært eins og kvikmyndatónlist er alltaf og ekki síst í upphafi mynda. Þetta dapurlega stef hljómar undir kynn- ingartextum og upphafssenunni þar sem prófastsfrúin stendur í dimmu herbergi og ber við gluggann. A eftir stefinu sorglega kemur stutt einræða prófastsffúar sem er að tala Hð marrn sinn og segir að predikun hans um að sælir séu hógværir hafi hvorki þá né nú verið sönn og ekki hafi þessi boðskapur sannast á lífi Rannveigar dóttur þeirra. Fimm sinnum kemur prófastsfrúin inn í slíknm innskotsköflum þar sem hún túlkar og metur í endurliti aðgerð- ir Þuríðar og stuðning sinn og prófastsins við þær. Prófastsfrúin, móð- irin, verður þannig eins og innbyggður sögumaður í myndinni en túlk- anir hennar bæta alls engu við það sem myndin segir að öðru leyti. Prófastsfrúin segir eitthvað á þessa leið: Aumingja Rannveig mín .... Aldrei þessu vant hefðum við átt að hlusta á Þuríði .... Af hverju mátti Rannveig ekki eiga drenginn sinn ... Hvers vegna kom þetta íyrir hana Rannveigu mína ... o.s.frv. Móðirin er þannig látin taka sorgþrungna af- stöðu með yngri dótturinni og undirstrika harmsögu hennar. Að minnsta kosti einu sinni slengir hún því svo framan í Þuríði að hún •treysti Rannveigu og bréfiuu hennar og bætir svo við: „Eg trúði aldrei á bréfin þín.“ Eins og áður segir er hlutverk hennar allt annað hér en í sögu Halldórs Laxness sem hefur enga rammafrásögn og enga útvalda persónu sem túlkanda sögunnar. Hvað vinnur handritshöfundurinn með því að úthluta prófastsfrúnni þessu hlutverki? Eg get ekki ímyndað mér annað svar við þeirri spurningu en að verið sé að styrkja persónu Rann- veigar - tvöfalda hana á einhvern hátt. Er þá persóna Rannveigar ekki nógu harmræn eins og hún er í sögunni? Hinn sígildi harmleikur krefst þess að áhorfandinn bæði dáist að og samsami sig við hetjuna. Hetja harmleikjarins verður fyrir ógæfu af því að hún gerir sig seka um dómgreindarskort eða „hamartia“ og hið ranga vai hennar leiðir til fallsins. Skírsla (kaþarsis) áhorfandans í lokin felst sam- kvæmt Aritstótelesi bæði í innsæi og samúð af því að við skiljum hvers 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.