Frjáls verslun - 01.07.2012, Page 22
22 FRJÁLS VERSLUN 7. TBL. 2012
umsJón: svava JónsdóTTir
Ásmundur Helgason segir að íslensk fyrir tæki sem eru að reyna að ná til yngri
mark hópa standi frammi fyrir
ákveðinni áskorun þar sem
sjón varpsáhorf þeirra hópa fari
minnk andi hröðum skrefum með
tilkomu netsins og aðgangi að
sjónvarpsefni og kvikmyndum
á netinu.
„Þau þurfa að leita annarra
leiða til að ná til ungs fólks held
ur en eingöngu í hefðbundnu
miðl unum eins og sjónvarpi
og dagblöðum. Sem dæmi um
miðla þar sem hægt er að ná í
ungt fólk á Íslandi eru blöð eins
og Monitor sem eru stíluð inn á
yngri markhópana. Þessi blöð
ná þó engan veginn til allra og
því er áskorunin að ná, nota og
finna sérhæfðari miðla sem þó
eru þeim annmörkum háðir að
ná til afmarkaðri hópa. Þá má
ekki gleyma útvarpsstöðvum
sem höfða til yngri hópanna.
Einn möguleiki sem sífellt meira er notaður er að
nota myndbönd eða leiknar
sjón varps auglýsingar á undan
mynd skeiðum á netinu þar
sem auglýsingin birtist um leið
og notandinn ætlar að horfa á
mynd skeiðið.
Áskorunin er kannski fólgin í
því að nota netið sem allra best.
Þess vegna þurfa auglýsend
ur að spyrja sig hvernig þeir
geti notað Facebook betur
til þess að ná til sinna hópa,
hvernig þeir geti notað póstlista
betur og hvernig þeir geti nýtt
auglýsinga miðla á netinu.“
Ragnar Árnason segir að þótt annað sé fullyrt sé alls ekki svo að kreppunni sé lokið.
„Þótt mestu bjartsýnisspár um
hag vöxt gangi eftir og hann
verði upp undir 3% á árinu mun
lands framleiðsla á árinu engu að
síður verða um 5% lægri en hún
var árið 2008 og um 3% lægri
en 2007. Það vantar því 35%
upp á að þjóðin sé að framleiða
jafnmikil verðmæti og hún gerði
2007 og 2008. Allar þessar tölur
eru samkvæmt útgefnu efni Hag
stofu Íslands.
Helsta ástæðan fyrir því að
kreppan hefur dregist á langinn
og hagvöxtur er tiltölulega lítill er
efnahagsstefna ríkisstjórnarinn
ar. Hún hefur sem kunnugt er
flest gert til að hindra hagvöxt í
landinu; hækkað skatta, haldið
uppi viðamiklum gjaldeyrishöft
um, aukið ríkisútgjöld og lagt
fjötra og byrðar á grunnatvinnu
vegina.
Aðrar skuggahliðar þessarar efnahagsstefnu eru nú að
koma fram. Vaxtakostnaður af
erlendum lánum þjóðarinnar
nemur háu hlutfalli af landsfram
leiðslunni. Til að unnt sé að bæta
lífskjör heimilanna – en láta mun
nærri að þau séu nú svipuð og
þau voru 20034 – þarf að greiða
rösklega niður höfuðstól hinna er
lendu lána. Til að svo megi verða
er nauðsynlegt að hafa ríflegan
afgang af vöru og þjónustujöfn
uði við útlönd og skapa þannig
gjaldeyri til að greiða lánin.
Á árunum 2009 til 2010 var
þessi viðskiptajöfnuður nálægt
því sem til þurfti eða um 150
milljarðar króna á núgildandi
verðlagi. Frá árinu 2011 hefur
hins vegar sigið á ógæfuhliðina
í þessu efni og þó sérstaklega
síðustu þrjá ársfjórðunga. Fari
svo fram sem horfir mun téður
viðskiptajöfnuður ekki einu sinni
duga til að greiða vextina af hin
um erlendu lánum á árinu 2012.
Þar með hefur stefnan verið tekin
beint inn í nýja lánsfjárkreppu
með tilheyrandi gengisfellingum
og kjaraskerðingum.“
Ný lánsfjárkreppa?
Nota netið til að ná til markhópa
Fari svo fram sem
horfir mun téður
viðskipta jöfn uður
ekki einu sinni
duga til að greiða
vextina af hin um
erlendu lánum á
árinu 2012.
skoðun
ragnar árnason
– prófessor í hagfræði við Háskóla Íslands
EFNAHAGSMÁL
ásmundur HElgason
– markaðsfræð ingur hjá dynamo
AUGLÝSINGAR