Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2012, Page 95

Frjáls verslun - 01.10.2012, Page 95
FRJÁLS VERSLUN 11. 2012 95 2012? við getum fundið betri leiðir og þess vegna verðum við að halda áfram í þeirri viðleitni að verða betri stjórnendur. Hvernig verðum við betri stjórnendur? Það er áhugavert að líta yfir árið 2012 og skoða hvað hefur verið mest í umræðunni á árinu í tímaritum sem fjalla um stjórnun og leiðtogahæfni. Hér á eftir verður stiklað á stóru um málefni sem helst hafa verið á döfinni. Margt af þessu höfum við fjallað um í fyrri tölublöðum þessa árs. Þótt þetta sé engan veginn tæmandi eða vísindalega unn in úttekt er áhugavert að staldra við nokkur atriði ef ske kynni að þau veittu ein- hverjum stjórnendum innblástur á nýju ári. Stjórnandinn sjálfur – Þegar rætt er um leiðtogahæfni er stjórnendum ráðlagt, líkt og undanfarin ár, að líta meira inn á við. Það skiptir ekki bara máli hvað maður ger ir, heldur hver maður er. Trúverðugleiki stjórn enda og traust er áhrifamikið og til að ávinna sér hvort tveggja þurfa stjórnendur að vera sannir, bæði í orðum og gjörðum. Þeir þurfa að vita hvað þeir standa fyrir til að öðrum geti verið það ljóst líka. Þeir þurfa að þekkja vel eigin styrkleika og veikleika og gangast við hvoru tveggja. Vax andi krafa er um sanngirni og réttmæti í því hvernig fyrirtæki koma fram gagnvart starfsfólki, viðskiptavinum, náttúrunni og öðrum hagsmunaaðilum. Samfélagsleg ábyrgð og umhverfisvernd þykja nú sjálf- sagður og eðlilegur hlutur þegar rætt er um frammistöðu fyrirtækja. Því þurfa stjórn - endur að geta staðið undir. Þátttaka starfsfólks – Skipulag fyrirtækja hefur þróast og tekið breytingum síðustu ár. Stigveldi í stjórnskipulagi hefur lækkað og lögum millistjórnenda víða fækkað, meira er unnið í sjálfstýrðum hópum. Þetta kallar á nýjar leiðir hvað varðar starfs hvatningu og samskipti. Hvernig virkj um við starfsfólkið til þátttöku við þessar kringumstæður? Hvað þarf til að allir leggist á eitt við að ná markmiðum fyrir tækisins? Ólíkar kynslóðir mætast á vinnumarkaðnum, leiðir sem virkuðu í gær virka ekki lengur þar sem ný kynslóð hefur önnur viðmið og gildi. Samt er ennþá til staðar fólk af eldri kynslóðum. Stjórnendur þurfa að nýta ólíkar leiðir til að ná til ólíkra hópa og einstaklinga. Fjölbreytileikinn, í allri sinni dýrð, gerir það flókið fyrir stjórnendur að ná til allra nema nýta ein stakl ingsmiðaðar og fjölbreyttar leiðir til hvatningar. Áhugaverðar nýjungar hafa einnig komið fram sem sýna jákvæð áhrif gleði og hamingju á framleiðni og starfsánægju og því ætti að veita athygli. Breytingastjórnun – Efnahagsástandið hefur kallað á ýmsar hagræðingaraðgerðir, sumar hverjar mjög sársaukafullar. Sam- runar og yfirtökur eiga sér stað víða og geta reynst afar vandasöm verkefni ef vel á að takast til. Stjórnun breytinga og árangursríkar leiðir við stjórnun breytinga fá því umtalsverða athygli. Það þarf ekki endilega að koma á óvart ef tekið er mið af aðstæðum í viðskiptaumhverfinu, hvort sem er hérlendis eða erlendis. Aukin þátt - taka starfsfólks og samráð varðandi undir - búning og innleiðingu breytinga þykir mikilvæg og auka líkur á góðum árangri. Tæknibreytingar – Ný tækni getur hæg lega kippt styrkum stoðum undan öflug ustu stórfyrirtækjum. Það hljómar kannski dálítið eins og gömul lumma en tæknin er enn sem fyrr í stöðugri þróun, hvort sem litið er til þjónustu, framleiðslu, birgðastýringar, markaðssetningar, sölu eða dreifingar. Það er því gífurlega mikilvægt fyrir alla stjórnendur að vera vel með á nótunum varðandi ógnanir og tækifæri sem felast í tækniþróun. Jafnframt er mikilvægt að menn séu fljótir að greina á milli þess hvað eru einungis breytingar og hvað raunverulegar ógnanir. Því lengur sem menn eru að átta sig á því, því meiri tími og kostnaður getur farið til spillis. Sköpunargáfa og nýsköpun – Eftir því sem hraði eykst í tækni og samskiptum, því mikilvægara verður fyrir stjórnendur að greina samhengi hlutanna, hafa góða yfirsýn, sjá hluti fyrir, geta mótað stefnu fram í tímann. Útreiknaðar staðreyndir og rökhyggja víkja fyrir innsæi og því að geta greint samhengi á milli ólíkra hluta, tvinnað saman ólíka þræði, tengt saman fólk og skapað eitthvað nýtt. Stjórnendum er því ráðlagt að virkja enn frekar hægra heilahvelið, án þess að farið verði nánar út í skilgreiningar á starfsemi heilans hér. Sala og markaðssetning – Hvernig fá- um við viðskiptavini til að kaupa meira og kaupa frekar af okkur en hinum? Hversu mikið eigum við að hlusta á við skiptavininn? Tæknibreytingar, kyn - slóðaskipti, sveiflur í efnahagslífinu, breytt rekstrarform fyrirtækja, allt kallar þetta á að við endurskoðum viðteknar venjur varðandi sölu- og markaðsmál. Tæknin hefur lækkað þröskuldinn og auðveldað innkomu nýliða inn á markaði með ýmsar vörur og þjónustu. Samfélagsmiðlar gera það auðveldara fyrir fólk og fyrirtæki að safna og miðla upplýsingum, jákvæðum og neikvæðum. Allt kallar þetta á nýja hugsun varðandi sölu og markaðssetningu. Árangursríkari samskipti – Nýjar áhersl- ur í samskiptum eru nokkuð áberandi í grein um sem ritaðar eru um stjórnun árið 2012. Breytingar hafa áhrif á það hvernig við eigum samskipti. Í stuttu máli sagt eru stjórnendur hvattir til að hlusta meira og eiga samræður við starfsfólkið um mikil væg mál fremur en að tilkynna því ákvarðanir sem hafa verið teknar einhliða og án nokkurs samráðs. Með öðrum orðum þá kalla aðstæður í starfsumhverfinu á það að stjórnendur vinni með fólkinu sínu, í stað þess að starfsfólkið vinni fyrir stjórnendur. Svo sperrum eyrun árið 2013. Tækifærið þitt er núna til að líta yfir farinn veg og endurskoða árið 2012. Hverju ætlaðir þú að koma í framkvæmd og hvað hefur áunnist? Hvað hafði áhrif á þær ákvarðanir sem þú tókst? Hvaða kosti hafðir þú? Geturðu dregið einhvern lærdóm af þessari reynslu, faglega, sið- ferðilega eða persónulega? Hvað ætlar þú að gera til að verða betri stjórnandi árið 2013 og hvernig ætlarðu að standa við það? Hið virta viðskiptatímarit Harvard Business Review fagnaði níutíu ára afmæli á árinu 2012. Af því tilefni ritaði einn af fyrrver andi ritstjórum þess, Walter Kiechel III, grein þar sem hann lýsir á áhugaverðan hátt þróunartímabili stjórn­ unar frá því seint á 19. öld og fram á þá 21.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.