Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2012, Síða 95

Frjáls verslun - 01.10.2012, Síða 95
FRJÁLS VERSLUN 11. 2012 95 2012? við getum fundið betri leiðir og þess vegna verðum við að halda áfram í þeirri viðleitni að verða betri stjórnendur. Hvernig verðum við betri stjórnendur? Það er áhugavert að líta yfir árið 2012 og skoða hvað hefur verið mest í umræðunni á árinu í tímaritum sem fjalla um stjórnun og leiðtogahæfni. Hér á eftir verður stiklað á stóru um málefni sem helst hafa verið á döfinni. Margt af þessu höfum við fjallað um í fyrri tölublöðum þessa árs. Þótt þetta sé engan veginn tæmandi eða vísindalega unn in úttekt er áhugavert að staldra við nokkur atriði ef ske kynni að þau veittu ein- hverjum stjórnendum innblástur á nýju ári. Stjórnandinn sjálfur – Þegar rætt er um leiðtogahæfni er stjórnendum ráðlagt, líkt og undanfarin ár, að líta meira inn á við. Það skiptir ekki bara máli hvað maður ger ir, heldur hver maður er. Trúverðugleiki stjórn enda og traust er áhrifamikið og til að ávinna sér hvort tveggja þurfa stjórnendur að vera sannir, bæði í orðum og gjörðum. Þeir þurfa að vita hvað þeir standa fyrir til að öðrum geti verið það ljóst líka. Þeir þurfa að þekkja vel eigin styrkleika og veikleika og gangast við hvoru tveggja. Vax andi krafa er um sanngirni og réttmæti í því hvernig fyrirtæki koma fram gagnvart starfsfólki, viðskiptavinum, náttúrunni og öðrum hagsmunaaðilum. Samfélagsleg ábyrgð og umhverfisvernd þykja nú sjálf- sagður og eðlilegur hlutur þegar rætt er um frammistöðu fyrirtækja. Því þurfa stjórn - endur að geta staðið undir. Þátttaka starfsfólks – Skipulag fyrirtækja hefur þróast og tekið breytingum síðustu ár. Stigveldi í stjórnskipulagi hefur lækkað og lögum millistjórnenda víða fækkað, meira er unnið í sjálfstýrðum hópum. Þetta kallar á nýjar leiðir hvað varðar starfs hvatningu og samskipti. Hvernig virkj um við starfsfólkið til þátttöku við þessar kringumstæður? Hvað þarf til að allir leggist á eitt við að ná markmiðum fyrir tækisins? Ólíkar kynslóðir mætast á vinnumarkaðnum, leiðir sem virkuðu í gær virka ekki lengur þar sem ný kynslóð hefur önnur viðmið og gildi. Samt er ennþá til staðar fólk af eldri kynslóðum. Stjórnendur þurfa að nýta ólíkar leiðir til að ná til ólíkra hópa og einstaklinga. Fjölbreytileikinn, í allri sinni dýrð, gerir það flókið fyrir stjórnendur að ná til allra nema nýta ein stakl ingsmiðaðar og fjölbreyttar leiðir til hvatningar. Áhugaverðar nýjungar hafa einnig komið fram sem sýna jákvæð áhrif gleði og hamingju á framleiðni og starfsánægju og því ætti að veita athygli. Breytingastjórnun – Efnahagsástandið hefur kallað á ýmsar hagræðingaraðgerðir, sumar hverjar mjög sársaukafullar. Sam- runar og yfirtökur eiga sér stað víða og geta reynst afar vandasöm verkefni ef vel á að takast til. Stjórnun breytinga og árangursríkar leiðir við stjórnun breytinga fá því umtalsverða athygli. Það þarf ekki endilega að koma á óvart ef tekið er mið af aðstæðum í viðskiptaumhverfinu, hvort sem er hérlendis eða erlendis. Aukin þátt - taka starfsfólks og samráð varðandi undir - búning og innleiðingu breytinga þykir mikilvæg og auka líkur á góðum árangri. Tæknibreytingar – Ný tækni getur hæg lega kippt styrkum stoðum undan öflug ustu stórfyrirtækjum. Það hljómar kannski dálítið eins og gömul lumma en tæknin er enn sem fyrr í stöðugri þróun, hvort sem litið er til þjónustu, framleiðslu, birgðastýringar, markaðssetningar, sölu eða dreifingar. Það er því gífurlega mikilvægt fyrir alla stjórnendur að vera vel með á nótunum varðandi ógnanir og tækifæri sem felast í tækniþróun. Jafnframt er mikilvægt að menn séu fljótir að greina á milli þess hvað eru einungis breytingar og hvað raunverulegar ógnanir. Því lengur sem menn eru að átta sig á því, því meiri tími og kostnaður getur farið til spillis. Sköpunargáfa og nýsköpun – Eftir því sem hraði eykst í tækni og samskiptum, því mikilvægara verður fyrir stjórnendur að greina samhengi hlutanna, hafa góða yfirsýn, sjá hluti fyrir, geta mótað stefnu fram í tímann. Útreiknaðar staðreyndir og rökhyggja víkja fyrir innsæi og því að geta greint samhengi á milli ólíkra hluta, tvinnað saman ólíka þræði, tengt saman fólk og skapað eitthvað nýtt. Stjórnendum er því ráðlagt að virkja enn frekar hægra heilahvelið, án þess að farið verði nánar út í skilgreiningar á starfsemi heilans hér. Sala og markaðssetning – Hvernig fá- um við viðskiptavini til að kaupa meira og kaupa frekar af okkur en hinum? Hversu mikið eigum við að hlusta á við skiptavininn? Tæknibreytingar, kyn - slóðaskipti, sveiflur í efnahagslífinu, breytt rekstrarform fyrirtækja, allt kallar þetta á að við endurskoðum viðteknar venjur varðandi sölu- og markaðsmál. Tæknin hefur lækkað þröskuldinn og auðveldað innkomu nýliða inn á markaði með ýmsar vörur og þjónustu. Samfélagsmiðlar gera það auðveldara fyrir fólk og fyrirtæki að safna og miðla upplýsingum, jákvæðum og neikvæðum. Allt kallar þetta á nýja hugsun varðandi sölu og markaðssetningu. Árangursríkari samskipti – Nýjar áhersl- ur í samskiptum eru nokkuð áberandi í grein um sem ritaðar eru um stjórnun árið 2012. Breytingar hafa áhrif á það hvernig við eigum samskipti. Í stuttu máli sagt eru stjórnendur hvattir til að hlusta meira og eiga samræður við starfsfólkið um mikil væg mál fremur en að tilkynna því ákvarðanir sem hafa verið teknar einhliða og án nokkurs samráðs. Með öðrum orðum þá kalla aðstæður í starfsumhverfinu á það að stjórnendur vinni með fólkinu sínu, í stað þess að starfsfólkið vinni fyrir stjórnendur. Svo sperrum eyrun árið 2013. Tækifærið þitt er núna til að líta yfir farinn veg og endurskoða árið 2012. Hverju ætlaðir þú að koma í framkvæmd og hvað hefur áunnist? Hvað hafði áhrif á þær ákvarðanir sem þú tókst? Hvaða kosti hafðir þú? Geturðu dregið einhvern lærdóm af þessari reynslu, faglega, sið- ferðilega eða persónulega? Hvað ætlar þú að gera til að verða betri stjórnandi árið 2013 og hvernig ætlarðu að standa við það? Hið virta viðskiptatímarit Harvard Business Review fagnaði níutíu ára afmæli á árinu 2012. Af því tilefni ritaði einn af fyrrver andi ritstjórum þess, Walter Kiechel III, grein þar sem hann lýsir á áhugaverðan hátt þróunartímabili stjórn­ unar frá því seint á 19. öld og fram á þá 21.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.