Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2012, Qupperneq 95

Frjáls verslun - 01.10.2012, Qupperneq 95
FRJÁLS VERSLUN 11. 2012 95 2012? við getum fundið betri leiðir og þess vegna verðum við að halda áfram í þeirri viðleitni að verða betri stjórnendur. Hvernig verðum við betri stjórnendur? Það er áhugavert að líta yfir árið 2012 og skoða hvað hefur verið mest í umræðunni á árinu í tímaritum sem fjalla um stjórnun og leiðtogahæfni. Hér á eftir verður stiklað á stóru um málefni sem helst hafa verið á döfinni. Margt af þessu höfum við fjallað um í fyrri tölublöðum þessa árs. Þótt þetta sé engan veginn tæmandi eða vísindalega unn in úttekt er áhugavert að staldra við nokkur atriði ef ske kynni að þau veittu ein- hverjum stjórnendum innblástur á nýju ári. Stjórnandinn sjálfur – Þegar rætt er um leiðtogahæfni er stjórnendum ráðlagt, líkt og undanfarin ár, að líta meira inn á við. Það skiptir ekki bara máli hvað maður ger ir, heldur hver maður er. Trúverðugleiki stjórn enda og traust er áhrifamikið og til að ávinna sér hvort tveggja þurfa stjórnendur að vera sannir, bæði í orðum og gjörðum. Þeir þurfa að vita hvað þeir standa fyrir til að öðrum geti verið það ljóst líka. Þeir þurfa að þekkja vel eigin styrkleika og veikleika og gangast við hvoru tveggja. Vax andi krafa er um sanngirni og réttmæti í því hvernig fyrirtæki koma fram gagnvart starfsfólki, viðskiptavinum, náttúrunni og öðrum hagsmunaaðilum. Samfélagsleg ábyrgð og umhverfisvernd þykja nú sjálf- sagður og eðlilegur hlutur þegar rætt er um frammistöðu fyrirtækja. Því þurfa stjórn - endur að geta staðið undir. Þátttaka starfsfólks – Skipulag fyrirtækja hefur þróast og tekið breytingum síðustu ár. Stigveldi í stjórnskipulagi hefur lækkað og lögum millistjórnenda víða fækkað, meira er unnið í sjálfstýrðum hópum. Þetta kallar á nýjar leiðir hvað varðar starfs hvatningu og samskipti. Hvernig virkj um við starfsfólkið til þátttöku við þessar kringumstæður? Hvað þarf til að allir leggist á eitt við að ná markmiðum fyrir tækisins? Ólíkar kynslóðir mætast á vinnumarkaðnum, leiðir sem virkuðu í gær virka ekki lengur þar sem ný kynslóð hefur önnur viðmið og gildi. Samt er ennþá til staðar fólk af eldri kynslóðum. Stjórnendur þurfa að nýta ólíkar leiðir til að ná til ólíkra hópa og einstaklinga. Fjölbreytileikinn, í allri sinni dýrð, gerir það flókið fyrir stjórnendur að ná til allra nema nýta ein stakl ingsmiðaðar og fjölbreyttar leiðir til hvatningar. Áhugaverðar nýjungar hafa einnig komið fram sem sýna jákvæð áhrif gleði og hamingju á framleiðni og starfsánægju og því ætti að veita athygli. Breytingastjórnun – Efnahagsástandið hefur kallað á ýmsar hagræðingaraðgerðir, sumar hverjar mjög sársaukafullar. Sam- runar og yfirtökur eiga sér stað víða og geta reynst afar vandasöm verkefni ef vel á að takast til. Stjórnun breytinga og árangursríkar leiðir við stjórnun breytinga fá því umtalsverða athygli. Það þarf ekki endilega að koma á óvart ef tekið er mið af aðstæðum í viðskiptaumhverfinu, hvort sem er hérlendis eða erlendis. Aukin þátt - taka starfsfólks og samráð varðandi undir - búning og innleiðingu breytinga þykir mikilvæg og auka líkur á góðum árangri. Tæknibreytingar – Ný tækni getur hæg lega kippt styrkum stoðum undan öflug ustu stórfyrirtækjum. Það hljómar kannski dálítið eins og gömul lumma en tæknin er enn sem fyrr í stöðugri þróun, hvort sem litið er til þjónustu, framleiðslu, birgðastýringar, markaðssetningar, sölu eða dreifingar. Það er því gífurlega mikilvægt fyrir alla stjórnendur að vera vel með á nótunum varðandi ógnanir og tækifæri sem felast í tækniþróun. Jafnframt er mikilvægt að menn séu fljótir að greina á milli þess hvað eru einungis breytingar og hvað raunverulegar ógnanir. Því lengur sem menn eru að átta sig á því, því meiri tími og kostnaður getur farið til spillis. Sköpunargáfa og nýsköpun – Eftir því sem hraði eykst í tækni og samskiptum, því mikilvægara verður fyrir stjórnendur að greina samhengi hlutanna, hafa góða yfirsýn, sjá hluti fyrir, geta mótað stefnu fram í tímann. Útreiknaðar staðreyndir og rökhyggja víkja fyrir innsæi og því að geta greint samhengi á milli ólíkra hluta, tvinnað saman ólíka þræði, tengt saman fólk og skapað eitthvað nýtt. Stjórnendum er því ráðlagt að virkja enn frekar hægra heilahvelið, án þess að farið verði nánar út í skilgreiningar á starfsemi heilans hér. Sala og markaðssetning – Hvernig fá- um við viðskiptavini til að kaupa meira og kaupa frekar af okkur en hinum? Hversu mikið eigum við að hlusta á við skiptavininn? Tæknibreytingar, kyn - slóðaskipti, sveiflur í efnahagslífinu, breytt rekstrarform fyrirtækja, allt kallar þetta á að við endurskoðum viðteknar venjur varðandi sölu- og markaðsmál. Tæknin hefur lækkað þröskuldinn og auðveldað innkomu nýliða inn á markaði með ýmsar vörur og þjónustu. Samfélagsmiðlar gera það auðveldara fyrir fólk og fyrirtæki að safna og miðla upplýsingum, jákvæðum og neikvæðum. Allt kallar þetta á nýja hugsun varðandi sölu og markaðssetningu. Árangursríkari samskipti – Nýjar áhersl- ur í samskiptum eru nokkuð áberandi í grein um sem ritaðar eru um stjórnun árið 2012. Breytingar hafa áhrif á það hvernig við eigum samskipti. Í stuttu máli sagt eru stjórnendur hvattir til að hlusta meira og eiga samræður við starfsfólkið um mikil væg mál fremur en að tilkynna því ákvarðanir sem hafa verið teknar einhliða og án nokkurs samráðs. Með öðrum orðum þá kalla aðstæður í starfsumhverfinu á það að stjórnendur vinni með fólkinu sínu, í stað þess að starfsfólkið vinni fyrir stjórnendur. Svo sperrum eyrun árið 2013. Tækifærið þitt er núna til að líta yfir farinn veg og endurskoða árið 2012. Hverju ætlaðir þú að koma í framkvæmd og hvað hefur áunnist? Hvað hafði áhrif á þær ákvarðanir sem þú tókst? Hvaða kosti hafðir þú? Geturðu dregið einhvern lærdóm af þessari reynslu, faglega, sið- ferðilega eða persónulega? Hvað ætlar þú að gera til að verða betri stjórnandi árið 2013 og hvernig ætlarðu að standa við það? Hið virta viðskiptatímarit Harvard Business Review fagnaði níutíu ára afmæli á árinu 2012. Af því tilefni ritaði einn af fyrrver andi ritstjórum þess, Walter Kiechel III, grein þar sem hann lýsir á áhugaverðan hátt þróunartímabili stjórn­ unar frá því seint á 19. öld og fram á þá 21.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.