Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2012, Side 132

Frjáls verslun - 01.10.2012, Side 132
132 FRJÁLS VERSLUN 11. 2012 einkennst af þessari ómenn­ ingu. Því á nú að breyta – en hvernig? Reka fólk? •­ Smákóngaveldi Á óvart kom hve illa lögreglu­ liðið var samæft. Einstakar deildir og lögregluumdæmi unnu ekki saman. Þó var búið að æfa sameiginleg við brögð. Niðurstöður æfinga voru ekki nýttar. Einnig kom til tog streitu milli lögreglu og dóms mála­ ráðu neytis um foryst una 22. júlí. Lögreglan vildi ekki hjálp borgaranna. Allir ætluðu að gera allt sjálfir. Þetta bendir til að ráðríkir smákóngar séu of margir. Á úrslitastundu þarf að liggja fyrir hver á að gera hvað. Stjórnkerfið þarf þrátt fyrir allt á valdapíramíða að halda. Sá sem er á toppnum skipar fyrir. •­ Slök­markmiðsstjórnun Í hinni óháðu rannsókn er bent á að tilraunir til að koma á mark­ miðsstjórnun í opinberum stofn­ unum hafi ekki skilað árangri. Með markmiðsstjórnun er átt við að markmið einstakra þátta í stjórnsýslunni séu skilgreind nákvæmlega, jafnvel niður í minnstu smáatriði, og reglulega metið hvort þessi markmið séu viðráðanleg. Þessi stjórnunaraðferð hefur notið vaxandi vinsælda síðustu ár – en líka verið gagnrýnd. Oft er erfitt að meta markmiðin og of nákvæmt skipulag getur verið á kostnað frumkvæðis eins­ taklinganna. Á það er bent að við Útey björguðu varnarlaus ir sjálfboðaliðar á skemmtibátum því sem bjargað varð. Þeir unnu ekki eftir skipulagi. UM­Að­ræðA­OG­í­Að­ kOMAST Lýsingin á göllunum í stjórnkerf­ inu liggur þannig fyrir. Annað mál er að berja í brestina. Það er ekki einfalt að uppræta ómenningu, sérstaklega ef skil ­ greiningin á meintri ómenningu er ónákvæm. Einnig það að ætl­ ast er til að ómenningin lækni sjálfa sig. Þarf ekki að hreinsa út úr ríkisstofnunum þar sem ómenning hefur grafið um sig? Þarna er það yfirvalda að ákveða næstu skref. Fólk bíður enn eftir aðgerðum. Það er talað um „útvötnun á ábyrgð“ sem felst í því að margir bera almenna ábyrgð en enginn sætir ábyrgð fyrir það sem nákvæmlega gerðist. Það má líkja Jens Stoltenberg við forstjóra fyrirtækis. Fyrir­ tækið hefur orðið fyrir áfalli og álits hnekki. Ómenning hefur grafið um sig í einstökum deildum. Mörgum hafa orðið á mistök. Álitamálið er hvort stokka á alla starfsemina upp eða reyna að laga gallana. Jens Stoltenberg hefur valið síðari kostinn. Hann boðar breyt ingar og endurbætur en engar hreinsanir. Sennilega myndi forstjóri fyrirtækis fara þessa sömu leið. Starfsemin verður að halda áfram og það er best að gefa sér tíma til að bæta úr ágöllunum. Eigendur fyrirtækisins skilja þetta. PóLITíSkUr­VAnDI En ríkisvald er ekki fyrirtæki. Ríkisvald er ein helsta stofnun samfélagisns og samfélaginu er stjórnað eftir lýðræðislegum leiðum. Það þýðir að forystan er kosin í almennum kosningum, ekki ráðin af eigendum. Stjórn ríkis er alltaf í eldlínunni og getur ekki haldið sig til hlés um tíma og sinnt innri málum. Tíminn er naumur þegar aðeins eru nokkrir mánuðir í kosningar. Forsætisráðherra verður að hugsa um áróðurs­ stöðu sína. Hann verður að sannfæra kjósendur um að í raun og veru sé unnið að endur bótum. Og hann verður að yfirvinna hina kerfislægu tregðu. Með því að velja hægar endurbætur missir forsætisráð­ herra frumkvæðið í hendur stjórnarandstöðu. Það er mjög margt sem er gagnrýnivert og gagnrýnin heldur áfram alveg til kosninga. Af hverju hafa upplýsingar til almennings verið misvísandi? Af hverju situr fólk tryggt í embættum sínum þrátt fyrir alvarleg mistök? Af hverju ganga allar umbætur svo hægt? Þarna er forsætisráðherra í miklu erfiðari stöðu en forstjóri fyrirtækis. „Að forystan hefði beint athygli og kröft um lögreglu­ manna að barátt­ unni gegn yfirvinnu og frá því markmiði að verja borgarana.“ Byggingar stjórnarráðsins voru rjúkandi rústir eftir sprenginguna. Götunni var aldrei lokað vegna tregðu í stjórnkerfinu. Útey stendur eftir sem minnisvarði um mikið voðaverk. Má rekja atburðina þar til mistaka við stjórnun? Anders Behring Breivik. Hin eina og sanna noregur
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.