Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2012, Page 132

Frjáls verslun - 01.10.2012, Page 132
132 FRJÁLS VERSLUN 11. 2012 einkennst af þessari ómenn­ ingu. Því á nú að breyta – en hvernig? Reka fólk? •­ Smákóngaveldi Á óvart kom hve illa lögreglu­ liðið var samæft. Einstakar deildir og lögregluumdæmi unnu ekki saman. Þó var búið að æfa sameiginleg við brögð. Niðurstöður æfinga voru ekki nýttar. Einnig kom til tog streitu milli lögreglu og dóms mála­ ráðu neytis um foryst una 22. júlí. Lögreglan vildi ekki hjálp borgaranna. Allir ætluðu að gera allt sjálfir. Þetta bendir til að ráðríkir smákóngar séu of margir. Á úrslitastundu þarf að liggja fyrir hver á að gera hvað. Stjórnkerfið þarf þrátt fyrir allt á valdapíramíða að halda. Sá sem er á toppnum skipar fyrir. •­ Slök­markmiðsstjórnun Í hinni óháðu rannsókn er bent á að tilraunir til að koma á mark­ miðsstjórnun í opinberum stofn­ unum hafi ekki skilað árangri. Með markmiðsstjórnun er átt við að markmið einstakra þátta í stjórnsýslunni séu skilgreind nákvæmlega, jafnvel niður í minnstu smáatriði, og reglulega metið hvort þessi markmið séu viðráðanleg. Þessi stjórnunaraðferð hefur notið vaxandi vinsælda síðustu ár – en líka verið gagnrýnd. Oft er erfitt að meta markmiðin og of nákvæmt skipulag getur verið á kostnað frumkvæðis eins­ taklinganna. Á það er bent að við Útey björguðu varnarlaus ir sjálfboðaliðar á skemmtibátum því sem bjargað varð. Þeir unnu ekki eftir skipulagi. UM­Að­ræðA­OG­í­Að­ kOMAST Lýsingin á göllunum í stjórnkerf­ inu liggur þannig fyrir. Annað mál er að berja í brestina. Það er ekki einfalt að uppræta ómenningu, sérstaklega ef skil ­ greiningin á meintri ómenningu er ónákvæm. Einnig það að ætl­ ast er til að ómenningin lækni sjálfa sig. Þarf ekki að hreinsa út úr ríkisstofnunum þar sem ómenning hefur grafið um sig? Þarna er það yfirvalda að ákveða næstu skref. Fólk bíður enn eftir aðgerðum. Það er talað um „útvötnun á ábyrgð“ sem felst í því að margir bera almenna ábyrgð en enginn sætir ábyrgð fyrir það sem nákvæmlega gerðist. Það má líkja Jens Stoltenberg við forstjóra fyrirtækis. Fyrir­ tækið hefur orðið fyrir áfalli og álits hnekki. Ómenning hefur grafið um sig í einstökum deildum. Mörgum hafa orðið á mistök. Álitamálið er hvort stokka á alla starfsemina upp eða reyna að laga gallana. Jens Stoltenberg hefur valið síðari kostinn. Hann boðar breyt ingar og endurbætur en engar hreinsanir. Sennilega myndi forstjóri fyrirtækis fara þessa sömu leið. Starfsemin verður að halda áfram og það er best að gefa sér tíma til að bæta úr ágöllunum. Eigendur fyrirtækisins skilja þetta. PóLITíSkUr­VAnDI En ríkisvald er ekki fyrirtæki. Ríkisvald er ein helsta stofnun samfélagisns og samfélaginu er stjórnað eftir lýðræðislegum leiðum. Það þýðir að forystan er kosin í almennum kosningum, ekki ráðin af eigendum. Stjórn ríkis er alltaf í eldlínunni og getur ekki haldið sig til hlés um tíma og sinnt innri málum. Tíminn er naumur þegar aðeins eru nokkrir mánuðir í kosningar. Forsætisráðherra verður að hugsa um áróðurs­ stöðu sína. Hann verður að sannfæra kjósendur um að í raun og veru sé unnið að endur bótum. Og hann verður að yfirvinna hina kerfislægu tregðu. Með því að velja hægar endurbætur missir forsætisráð­ herra frumkvæðið í hendur stjórnarandstöðu. Það er mjög margt sem er gagnrýnivert og gagnrýnin heldur áfram alveg til kosninga. Af hverju hafa upplýsingar til almennings verið misvísandi? Af hverju situr fólk tryggt í embættum sínum þrátt fyrir alvarleg mistök? Af hverju ganga allar umbætur svo hægt? Þarna er forsætisráðherra í miklu erfiðari stöðu en forstjóri fyrirtækis. „Að forystan hefði beint athygli og kröft um lögreglu­ manna að barátt­ unni gegn yfirvinnu og frá því markmiði að verja borgarana.“ Byggingar stjórnarráðsins voru rjúkandi rústir eftir sprenginguna. Götunni var aldrei lokað vegna tregðu í stjórnkerfinu. Útey stendur eftir sem minnisvarði um mikið voðaverk. Má rekja atburðina þar til mistaka við stjórnun? Anders Behring Breivik. Hin eina og sanna noregur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.