Frjáls verslun - 01.04.2011, Síða 13
FRJÁLS VERSLUN 4.tbl.2011 13
Kaupmaðurinn á
danska horninu
Jón Snorri Snorrason segir að ekki sé það dans á rósum að reka ferðaþjónustu hér á landi. Hann bendir í fyrsta lagi á að aðal tekju tímabilið sé mjög stutt eða nánar tiltekið
sumarmán uð irnir. Hann segir að spár hafi verið góðar hvað
varðar erlenda ferðamenn þetta árið en gert hefur verið ráð fyrir
að til landsins komi um 600.000 ferðamenn, sem lofi góðu fyrir
greinina. Hann nefnir gosið í fyrra sem hafði neikvæð áhrif á
ferðaþjónustuna það ár en það vakti síðan at hygli á landinu.
„Svo kom annað gos í jökli sem truflaði flug en vonandi hefur
það ekki miklar afleiðingar í för með sér en það væri eðlilega
mikill fæl ingar máttur, enda ekki margir valkostir í samgöngum til
og frá land inu. Grein in hafði líka horft til þess að fá heimamenn til
að ferðast um land ið en þá kemur minni kaupmáttur með hærri
sköttum og háu elds neytis verði í veg fyrir að fólk haldi í lengri
ferðir um landið.
Það þarf fífldirfsku og hugrekki til að stunda þessa atvinnu
grein sem getur séð ávinning eða möguleika hverfa nánast um
leið og þeir eiga að birtast. Það eru ekki bara náttúruöflin heldur
skattheimta stjórnvalda sem veldur þessu. Því miður virðast
stjórnvöld enn og aftur ætla með aðgerðum og aðgerðaleysi
sínu gagnvart þessari grein að koma í veg fyrir uppbyggingu
hennar.“
Hvers á ferðaþjónustan
að gjalda?
FYRIRTÆKIÐ OG ÞJÓÐFÉLAGIÐ
Jón Snorri Snorrason, lektor við
viðskiptafræð ideild Háskóla Íslands:
Sigurður B. Stefánsson segir að líkur hafi aukist á því í maí að nokkur lækkun á verði alþjóðlegra hlutabréfa sé framundan. Líklegast er að lækkunarferillinn standi yfir í fá
einar vikur en um er að ræða aðlögun að nýjum hæðum eftir nær
samfellda hækkun frá byrjun september 2010.
„Það mátti sjá ýmsar vísbendingar í aðdragandanum að þessu
um að eftirspurn eftir hlutabréfum færi minnkandi og framboð
vaxandi. Eignir tóku að færast yfir í varnargreinar eins og heilsu
og neyslufyrirtæki. Ýmis leiðandi fyrirtæki, t.d. Apple, toppuðu
í febrúar og hafa lækkað síðan. Leiðandi lönd eins og Brasilía
toppuðu í lok árs 2010 og hafa lækkað síðan. Loks hefur gengi
dollarans náð lággildi og tekið að hækka aftur.
Síðustu árin hefur verið neikvætt samband á milli gengis
dollarans og hlutabréfa á alþjóðlegum markaði og hækkun á
gengi hans í maí er til marks um að eignir séu að færast yfir á
varnarform. Dollarinn þykir, þrátt fyrir allt, vera eitt besta skjól fyrir
fjárfesta til að minnka áhættu í söfnum sínum.
Hjöðnun á verði hlutabréfa yfir sumartímann er hefðbundin en
að þessu sinni hafa væntingar um vaxandi verðbólgu í nærri öll
um ríkjum veraldar aukið áhyggjur fjárfesta. Skuldavandi fáeinna
Evrópuþjóða hvílir eins og mara yfir markaðnum og að auki hefur
hægt á framleiðsluaukningu eins og fyrr segir.
Þar sem hlutabréf í mörgum sterkum ríkjum, t.d. í BRIClönd
unum öðrum en Rússlandi, hafa farið lækkandi allt árið 2011
er hugsanlegt að þau nái senn lággildi og eftir það taki við nýr
hækk unarleggur. Erfitt er að tímasetja slíkt lággildi sumarsins
2011 en þau eru oft mánuðina júní til ágúst, til dæmis árin 2006
og 2007 og árin 2009 og 2010.“
ERLEND HLUTABRÉF
Sigurður B. Stefánsson, sjóðstjóri hjá
Eignastýringu Landsbankans:
Fjórða sumarið í kreppuástandi heldur nú innreið sína. Það byrjar ekki sérlega vel. Kuldar og náttúruhamfarir gera lítið til að létta lundina; hvað þá fréttir af sviplegum dauðsföllum
og vaxandi ofbeldismenningu. Sem fyrr virðast skuldirnar mörg
um jafnóviðráðanlegar og áður, lítið hefur dregið úr atvinnuleysi
og verðlag fer hækkandi. Því er spurt hvenær von sé á betri tíð.“
Stefanía segir að spurningunni sé ekki bara beint til Veðurstof
unnar heldur líka til forystumanna ríkisstjórnarinnar sem eigi þó
öllu erfiðara með að svara en veðurfræðingarnir. „Eftir því sem
kreppan dregst á langinn verður örðugra fyrir þá sem glíma við
efnahagsvandræði að láta dæmið ganga upp. Við það gerist tvennt:
Vonleysi eykst og einnig reiðin í garð þeirra sem með völdin fara.
Hlýtt og gott sumar bræðir þó slíkar tilfinningar enda staldrar
þá hugurinn frekar við í núinu. Þannig voru síðustu sumur. Verði
sumarið í ár hins vegar hryssingslegt mega stjórnvöld búast við
að óþol fólks eftir betri horfum aukist til muna. Veik króna og dýrt
bensín munu líka halda mörgum heima við og á gráum sum a r
dögum er viðbúið að svartsýnin taki völd. Vonandi fáum við þó
að njóta sumaryls á næstu vikum. Og jafnframt er þess óskandi
að kraftur fólksins finni sér jákvæðan farveg sem skilar sér í aukn
um hagvexti og bjartsýni.“
Hvenær kemur betri tíð?
STJÓRNMÁL
Dr. Stefanía Óskarsdóttir, sjálfstætt
starfandi stjórnmálafræðingur:
þau hafa orðið
Valdimar Sigurðsson segir að markaðssetningar séu enn algengar þar sem markaðsaðilar viti í rauninni ekki hvaða neytanda vantar viðkomandi vöru eða þjónustu
– eða hvort einhver sé í þeim sporum. Hann segir að þá sé
reynt að koma vörunni eða þjónustunni á framfæri t.d. í formi
beinnar markaðssetningar í gegnum miðla eins og fjölpóst
eða tölvupóst. Þetta eigi þó vissulega líka við um auglýsingar í
ljósvakamiðlum og á netinu.
„Starfsmenn fyrirtækisins bíða svo bara og vona að auglýs
ingin hafi áhrif. Söluhneigð sem þessi, þar sem markmiðið er
eingöngu að losna við vöruna fyrir pening, er nokkuð áberandi
á Íslandi um þessar mundir og þá sérstaklega á tímum þegar
neytendur eru jafnvel enn tortryggnari en áður vegna þess að
þeir hafa minna á milli handanna.
Vandamálið er að þetta form er mjög ófagmannlegt og ekki
líklegt til langvarandi árangurs, sérstaklega fyrir lítil fyrirtæki
sem hafa ekki fjárhagslegt bolmagn til að auglýsa mikið. Það
væri vænlegra til árangurs að skoða frekar þarfir markaðarins
og reyna að finna tækifæri hvað það varðar og þjóna þeim neyt
endum betur. Þannig er hægt að spara í markaðssamskiptum
vegna þess að fyrirtækið getur haldið viðskiptunum gangandi
við hvern neytanda.“
MARKAÐSHERFERÐIN
Dr. Valdimar Sigurðsson, dósent við við
skiptadeild Háskólans í Reykjavík og gesta
prófessor við Cardiff Business School:
Ekki markaðssetja
í blindni
Lækkun framundan
Aðgreining
á markaðnum