Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2011, Qupperneq 66

Frjáls verslun - 01.04.2011, Qupperneq 66
66 FRJÁLS VERSLUN 4.tbl.2011 kvótakerfið – bitbein þjóðarinnar Þegar nýliðunin var betri, s.s. á árunum 1980 til 1985, þá voru 15­20% af stofninum fiskar eldri en tíu ára. Upp úr aldamótun­ um var þetta hlutfall komið niður í 2­4%. Markmiðið með okkar aðgerðaráætlun er því að ná fram auknu hlutfalli af stórum hrygnum í stofninum og takist það eru tölfræðilegar líkur á því að nýliðun batni. Við þurfum nokkra meðalsterka árganga næstu árin til þess að hægt sé að auka þorskkvótann verulega og vonandi gengur það eftir.“ Í máli Jóhanns kemur fram að ein af ástæð unum fyrir ofmati Hafrannsóknastofn­ unarinnar á stærð þorskstofnsins um síð ustu aldamót hafi verið sú að menn hafi ekki tekið með í reikninginn að stórtækar breytingar á möskvastærð þorskaneta og stærri riðill hafi einfaldlega leitt til þess að miklu meira var veitt af stórum fiski en ráðlegt gat talist. Í framhaldinu hafi stórriðnustu möskvarnir verið bannaðir á þorskveiðum. „Auðvitað eigum við að veiða stóran fisk. Það er sjálfsagt og það ligg ur í stöðunni ef stofninn er sterkur, en við megum hins vegar ekki ganga of hart fram í sókninni í stærsta fiskinn. Það er auðvelt að velja fisk eftir stærð með möskvastærð í netum og vonandi leiðir bannið við stórriðnustu netunum ásamt og ekki síst með sóknarsamdrætti til þess að við endurheimtum fyrra hlutfall af stórfiski í þorskstofninum. Það gæti skilað okkur miklum árangri í framtíðinni.“ Samkvæmt samstarfsyfirlýsingu Sam fylkingar og Vinstri grænna var afar mikilvægt að skapa grein­inni bestu rekstrarskilyrði sem völ er á og treysta þannig rekstrargrundvöllinn til langs tíma en jafnframt yrði leitað sátta um stjórn fiskveiða. Það verður að segjast að þessi tvö frumvörp eru ekki í anda þessarar yfirlýsingar, heldur þvert á móti,“ segir Adolf Guðmundsson, formaður LÍÚ og framkvæmdastjóri útgerðarfélagsins Gullbergs ehf. á Seyðisfirði. Adolf segir að frumvörpin veki margar áleitnar spurningar. „Það er ámælisvert að frumvörpin séu lögð fram án þess að búið sé að leggja mat á áhrif þeirra á þjóðarhag og sjávarútveg­ inn. Þá eru lögfræðileg álitaefni fjölmörg, t.d. skerðing atvinnuréttinda, sem varin eru af eignarréttarákvæði stjórnarskrárinnar. Ekki er um það deilt að útgerðarmenn hafa keypt stóran hluta aflaheimildanna á frjáls­ um markaði og í samræmi við gildandi lög og leikreglur. Þá hafa áhrif frumvarpanna á efnahag fyrirtækjanna ekki verið metin. Hugsanlega er það brot á jafnræðisreglu stjórnarskrárinnar hvernig fyrirhugað er að deila út tekjum af veiðigjaldi,“ segir Adolf en að hans sögn er LÍÚ nú að láta sérfræð­ inga skoða lagaleg áhrif frumvarpanna hvað varðar stöðu útgerðarfyrirtækja. Einn­ ig sé verið að vinna að hagfræðilegri úttekt á boðuðum breytingum og sömuleiðis hafi endurskoðendur verið fengnir til þess að meta áhrifin á efnahag fyrirtækjanna. ekkert tillit tekið til tillagna Sáttanefndarinnar Að sögn Adolfs er í frumvörpunum farið algjörlega á svig við það sem sáttanefndin lagði til varðandi nýtingarrétt útgerðarfél aga á veiðiréttinum. „Það er algjör óvissa um framtíðarskip­ an þessara mála. Nýtingarsamningarnir eiga aðeins að vera til 15 ára með óljósum fyrir heitum um að hægt sé að fá átta ára framlengingu eftir þann tíma. Það er ekkert fast í hendi í þeim efnum og ekkert er kveðið á um það hvaða skilyrði menn þurfa að uppfylla til þess að komast að samningaborðinu að níu árum liðnum til þess að semja um framhaldið. Lögin eru tímabundin og þrátt fyrir að nýtingarréttur fengist til 23 ára veit enginn hvað þá tekur við. Ætlar ríkið þá að taka til sínar allar veiðiheimildirnar? Framsal aflahlutdeildar verður bannað eftir 15 ár en það þýðir að engin hagkvæmni eða þróun verður í greininni. Ef menn ætla að selja fyrirtækin þá á ráðherra að ákveða verðið á aflaheim­ ildunum í stað þess að markaðsverð ráði. Með þessu er verið að taka samningsfrels ið frá mönnum. Á e.t.v. að skilja skip, fast­ eignir og aðrar eignir fyrirtækjanna frá afla heimildunum? Allt þetta mun stuðla að stöðvun fjárfestinga og framþróunar í sjávarútvegi og að mínu mati er þetta eins og að hverfa 30 til 40 ár aftur í tímann. skemmdarverk á íslenskum sjávarútvegi Allt þetta mun stuðla að stöðvun fjárfestinga og framþróunar í sjávarútvegi og að mínu mati er þetta eins og að hverfa 30 til 40 ár aftur í tímann. Verði frumvörpin óbreytt að lögum mun það leiða til lakari lífskjara á Íslandi. Adolf Guðmundsson, formaður Landssambands íslenskra útvegsmanna: Adolf Guðmundsson, formaður Landssambands íslenskra útvegsmanna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.