Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2011, Page 41

Frjáls verslun - 01.07.2011, Page 41
FRJÁLS VERSLUN 7.tbl.2011 41 Hugmyndin kviknaði í raun fyrir um átta árum og við stofnuðum Farmers market tveimur árum síðar,“ segir Bergþóra, sem er hönnuðurinn í fyrirtækinu og hafði um árabil verið hönnuður hjá einu af þekktari útivistarfyrirtækjum landsins. „Það var tvennt sem einkenndi hinn al­ þjóðavædda fatamarkað á þessum tíma; annars vegar einsleitni og hins vegar notkun og þróun gerviefna, sem var mjög mikil. Okkur langaði að fara gegn straumn­ um og stofna vörumerki sem hefði yfir sér þjóðlegri og persónulegri blæ og setti náttúruleg hráefni í öndvegi, þar á meðal íslensku ullina okkar góðu.“ Núna sex árum síðar segir Bergþóra að þau hjón hafi náð vel þeim markmiðum sem sett voru til fimm ára í upphafi. „Við ætluðum að vera með heilsteypta línu og framleiðsluferli, sem gæti gefið okk­ ur möguleika á að vaxa,“ segir Bergþóra. „Við byrjuðum mjög rólega með tvær hend ur tómar árið 2005 og unnum önnur verkefni samhliða.“ Núna eru framleiddar um fjörutíu þús­ und flíkur á ári á vegum Farmers market og vörunúmer eru um þrjú hundruð í fata­ línunni. Framleiðslan er bæði fyrir heima­ markað og útlönd. Varfærnisleg skref Bergþóra segir að fyrirtækið hefði getað vaxið enn hraðar. „Við verðum að passa okk ur á að fara ekki fram úr sjálfum okk­ ur,“ segir Bergþóra. „Við höfum viljað vaxa hægt og hafa góða yfirsýn yfir það sem við erum að gera. Við vöndum því hvert lítið skref sem við tökum.“ „Erfiðast fyrir lítil fyrirtæki í útflutningi á Íslandi er sú staðreynd að við erum ekki hluti af ESB,“ segir Bergþóra. Hún segir einnig að íslensk tollalög séu mjög til trafala fyrir hönnunarfyrirtæki, sem eru stöðugt að þróa nýjar vörur, panta og senda sýnishorn af efnum og frumgerðir af vörum. Bankahrunið hefur þó á margan hátt bætt aðstöðu sprotafyrirtækja. „Viðhorf hér heima til þess sem við erum að gera hefur batnað eftir hrun,“ segir Bergþóra. „Íslend­ ingar fengu hrað­kúrs í hagfræði og kunna nú sífellt betur að meta íslensk fyrirtæki.“ Gjaldeyrishöftin eru þó erfið en minni vandi er við fjármögnun. „Við höfum ekki verið í vandræðum enda eigum við fyrirtækið okkar sjálf og sníðum okkur stakk eftir vexti,“ segir Bergþóra. skortur á starfsfólki Hins vegar segir hún að það komi á óvart hvað íslensk framleiðslufyrirtæki eigi erfitt með að fá fólk til starfa eftir hrun. „Það er fyrirtæki eins og okkar lífsnauð­ syn að framleiðslan sé hnökralaus og að þeir framleiðendur sem við vinnum með séu vandvirkir og standi við afhendingar,“ segir Bergþóra. „Við framleiðum hluta af lín unni okkar hér heima og hjá þeim sem við vinnum með er vöntun á starfsfólki versti flöskuhálsinn. Við gætum framleitt miklu meira hér ef fólk fengist í vinnu.“ Lædómurinn sem Bergþóra dregur af reynslu sinni til þessa er að kunna sér hóf. „Við erum ekki með neina fjárfesta á bak við okkur og það skiptir okkur miklu máli hvernig hverri krónu er varið. Þetta hefur gert það að verkum að við höfum aldrei freistast til að taka skref sem við sjáum ekki fram á að geta tekið. Bremsan er jafnmikil­ væg og bensíngjöfin,“ segir Bergþóra Guðna dóttir. vantar fólk í vinnu Bergþóra Guðnadóttir og Jóel Pálsson hjá Farmers market í Reykjavík. Farmers market viðTöl: gíSli KriSTjánSSon myndir geir ólafSSon Hjónin Bergþóra Guðnadóttir og Jóel Pálsson hafa á síðustu sex árum komið upp sérstæðu hönnunarfyrirtæki þar sem nú eru framleidar fjörutíu þúsund flíkur á ári. Galdurinn er að byrja smátt með frumlegar hugmyndir.

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.