Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2011, Qupperneq 56

Frjáls verslun - 01.07.2011, Qupperneq 56
56 FRJÁLS VERSLUN 7.tbl.2011 M argir hafa spurt mig að því hvernig við Íslendingar munum auka afrakstur ferða ­ mennsku hér á landi á næstu áratugum. Það er erfið spurn­ ing og hafa ber í huga að ferðamennska er nú þegar arðbær og vaxandi atvinnu grein. Þegar horft er til baka er ljóst að stofnun Loftleiða og Flugfélags Íslands á sínum tíma var geysilegur hvati í ferðamennsku. Ferða menn gátu komið til Íslands og smám saman varð til nýtt svið ferðamennsku, jeppaferðir á jökla og um hálendið, hesta­ mennska, ársiglingar og þannig mætti telja. Í þessu sambandi má nefna að Ísland er núna í 11. sæti af 139 þjóðríkjum um sam­ keppnishæfni á sviði ferðaþjónustu sem er um talsverður árangur miðað við hversu ung at vinnugreinin er. Ísland allt árið Næsti áfangi í ferðamennsku er, samkvæmt ferðamálaáætlun fyrir tímabilið 2011 til 2020, að auka arðsemi ferðaþjónustunnar, meðal annars með lengingu ferðamálatím­ ans á lágönn. Aðrar þjóðir eins og Finnar, Norðmenn og Kanadamenn eru að vinna að sambærilegum verkefnum. Í tengslum við framangreinda áætlun hefur verið ýtt úr vör verkefninu Ísland allt árið. Nýsköpunarmiðstöð Íslands tekur virkan þátt í því verkefni ásamt öðrum hag smunaaðilum. Í verkefninu er verið að vinna annars vegar að umbótaverkefnum fyrir greinina alla er lýtur að innviðum og starfsháttum og svo langtímastefnumótun til uppbyggingar næstu ára. Það er von okkar á Nýsköpunarmiðstöð Íslands að þetta verkefni verði til að stórefla ferðaþjónustuna sem atvinnugrein næstu árin. Karl Friðriksson, gamalreyndur sérfræð- ingur í nýsköpun, hefur verið helsti fulltrúi Nýsköpunarmiðstöðvar Íslands í þessari vinnu. En hjá okkur vinna fjölmargir sérfræð- ingar á þessu sviði, ég nefni til dæmis Sigríði Ó. Kristjánsdóttur á Ísafirði sem nú er tímabundið í vinnu hjá iðnaðarráðuneytinu. Samhliða framangreindum verkefnum hefur Nýsköpunarmiðstöð Íslands unnið fjölmörg verkefni til eflingar ferðaþjónust unni hér á landi. Í því sambandi má til dæmis fjalla um nýjung sem við nefnum LÍFSGÆÐI OG TÚRISMA. Í lögunum um Nýsköpunarmiðstöð er okkur ætlað að stuðla að lífsgæðum á Íslandi. Í sambandi við ferðamennsku erum við nú að huga að því að efla ferðamennsku byggða á gæðum umönnunar á Íslandi. Eitt svona verkefni er upprunnið úr smiðju Miðlunar og menningar ehf. frá Sigmari B. Haukssyni og hefur verið undirbúið með Skálholtsstað og fleiri aðilum. Tilgangur verkefnisins er að taka á móti eldri borgur­ um hér á Íslandi og gefa þeim tækifæri til að kynnast landi og þjóð, slaka á, stunda holla útivist og líkamsrækt í íslenskri nátt­ úru, böð í heitum laugum og efla og bæta heilsu sína. Þátttakendum gefst tækifæri til að kynnast íslenskri menningu, sögu, matargerðarlist, hand verki og ýmsum öðrum þáttum íslensks þjóðlífs. Íslending- ar geta vænst þess að halda betri heilsu lengur en aðrir Evrópubúar og meðalaldur Íslendinga er með þeim hæsta í heiminum. Helstu ástæður fyrir góðri heilsu og langlífi Íslendinga eru gott heilbrigðiskerfi, hollur matur, lítil sem engin mengun og fámenni þjóðarinnar. Rannsóknir hafa sannað að hreyfing, hollt mataræði, hvíld og slökun bæta heilsuna og draga úr áhrifum öldrunar. Breyttur og bættur lífsstíll eykur lífsgæði, bætir heils una, dregur úr neyslu lyfja og styrkir líkamann og gerir okk ur þannig hæfari að takast á við slys og sjúkdóma. Fræðsla um hollan lífsstíl er eitt helsta viðfangsefni námskeiðanna og er tilgangurinn meðal annars sá að þátttakendur geti nýtt sér þessa þekkingu þegar heim er komið, bætt heilsuna og aukið lífsgæðin. Líkamleg örvun felst í líkamsrækt, líkam­ legri áreynslu sem hentar þátttakendum og fræðslu. Mikilvægasti þátturinn er að finna fyrir og skynja líkamann og styrkja hann. Andleg afþreying byggist fyrst og fremst á samskiptum við annað fólk, skoðanaskipt­ um og skemmtun. Tilgangurinn er að auka félagslega færni, draga úr einangrun. Starf­ semin fer eins og hægt er fram úti í náttúr­ unni, að flétta saman líkamsrækt, andlega örvun, hvíld og slökun. Skipulag líkamlegrar og andlegrar afþreyingar er ekki fastmótað heldur lagað að sérstöðu og þörfum hvers hóps þátttakenda. Kjarni starfseminnar er að líta á manneskjuna í heild sinni, líkama og sál. Framangreind atriði segja okkur að við höfum ótal tækifæri á sviði lífsgæðaferða­ mennsku. Einnig er það viss auðlegð að geta sagt að helsti styrkur Íslands á sviði ferðamennsku er hversu hátt landið skorar af samanburðarlöndum eins og getið var hér að framan; á sviði öryggis (4. sæti af 139), heilbrigði og hreinlæti (4. sæti af 139), skipu­ lag upplýsinga og fjarskiptatækni (3.sæti af 139) og mannauður (3. sæti af 139). Þessi atriði auk náttúruauðæfa eru segull. Svo ætlum við að beisla krafta náttúrunnar til heilsubótar og lífsgæðaaukningar. Íslensk náttúra er einstök, Ísland er land elds og ísa, fjalla og fjarða, jarðhita, stöðuvatna og áa. Ísland er enn að mótast, ásjóna þess breytist stöðugt. Landslagið er margbrotið og fjölbreytt. Alls staðar er hægt að skynja kraft nátt­ úr unnar, anda að sér tæru fjallaloftinu, slökkva þorstann í tærri lind, finna fyrir krafti brimsins á ströndinni, afli hversins sem brýst upp á yfirborð jarðar og hitann úr jarðhitavatninu sem seytlar inn í líkamann í heita pottinum, finna kraft stormsins á líkamann, finna fyrir rigningunni í andlitinu, fá á sig úðann frá fossinum, finna angan gróðursins og hlýða á söng fuglanna. Hófleg líkamleg áreynsla úti í náttúrunni er einhver sú hollasta afþreying sem völ er á, styrkir og nærir líkama og sál. Annað sjónarmið sem ég eigna Sigmari er einbeiting að þeirri staðreynd að Ísland hefur um vetrarmánuðina einstaklega aðlaðandi loftslag varðandi frjó og frjóof­ næmi. Stór hluti Breta er t.d. mjög háður frjóofnæmi og spár gera ráð fyrir að það verði sívaxandi vandamál þar í landi. Nýsköpunarmiðstöð og Lífsneisti ehf. hafa skráð hugtakið „HAYFEVER HEAVEN“ þar sem aðalatriðið er þessi vin sem landið get­ ur verið gagnvart fólki með frjóofnæmi utan sumartímans. Sums staðar á Íslandi á þetta reyndar við um eyjar og annes allt árið. Við erum að setja á fót sérfræðingahóp um lífsgæði og ferðamennsku, einkum með áherslu á hin mörgu sérsvið sem þessu tengjast. Það eru svið eins og öld r un, andleg heilsa, öndunarsjúkdómar, of næmisvandi og þannig mætti lengi telja. Með því að efla lífs gæðaferðamennsku má efla atvinnulíf um land allt og afla atvinnu fyrir þá fjölmörgu sem koma að hvers konar umönnun. Það spannar allt svið ferðamennsku; frá fólks­ flutningum til gistingar, matarferðamennsku og sígildrar umönn unar með hvíld, böð og útivist í huga. Þessi nýja ferðamennska mun einkenna nýja öld ferðaiðnaðar á Íslandi. LÍFSGæðaTúRISMI Nýjasti sprotavöndur nýsköpunar í ferðaþjónustu er lífsgæðatúr- ismi. Þetta er ferðaþjónusta sem byggist á umönnun á Íslandi. Ísland er núna í 11. sæti af 139 þjóðríkum um sam­ keppnishæfni á sviði ferða­ þjónustu sem er umtalsverður árangur miðað við hversu ung atvinnugreinin er. Greinarhöfundur, Þorsteinn I. Sigfús­ son, forstjóri Nýsköp­ unarmiðstöðvar Íslands. sprotar og frumkvöðlar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.