Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2011, Síða 63

Frjáls verslun - 01.07.2011, Síða 63
FRJÁLS VERSLUN 7.tbl.2011 63 Ungir menn sem höfðu lært prent­un og unnið í því fagi stofn­uðu fyrir tækið Odda árið 1943 og festu kaup á nýjustu tækjum í greininni. „Eftirspurn eftir prentverki og kröfurnar um gæði voru að auk ast á þeim tíma og þeir fóru út í þessi vélakaup til að geta sinnt kröfunum betur,“ segir Jón Ómar Erlingsson, framkvæmda­ stjóri Odda, en fyrirtækið hefur nánast frá upp hafi verið í eigu sömu þriggja fjölskyldnanna. „Umhverfið var kannski ekki mjög aðlaðandi á þessum tíma; heimsstyrjöld í gangi, alls konar viðskiptahöft og umrót. Á þess­ um tíma voru menn ekkert að láta erfitt umhverfi hafa of mikil áhrif á sig. Þetta sýnir að það er vel hægt að gera góða hluti og koma sér af stað þó að um­ hverfið sé ekki alveg eins og best verður á kosið.“ Jón Ómar segir að stefnan hjá Odda hafi frá upp­ hafi verið gæðaprentverk sem þýði að það þurfi að vera með bestu tækin og besta mannskap­ inn. „Sú hugmynd hefur haldið sér alla tíð í Odda. Lögð er áhersla á að fyrirtækið sé framarlega bæði í prentverkinu og ekki síður þjónustunni í kringum það. Upphaflega viðskiptahug­ myndin er ennþá góð og gild.“ langbreiðasta vöruframboðið Fyrirtækið, sem var stofnað utan um prentun á útgefnu efni svo sem bókum og tímaritum, hefur breyst mikið í gegnum tíðina og í dag eru starfsmenn um 260. Oddi hefur keypt hluti í fyrirtækjum og samein­ ast þeim og segir Jón Ómar að Oddi hafi alltaf stækkað og dafnað og vöruframboðið aukist að sama skapi. „Þannig hefur þetta þróast í þá stöðu sem fyrirtækið er í í dag. Það er með langbreiðasta vörufram­ boðið í prenti í landinu og í rauninni veit ég ekki um neina prentsmiðju í heiminum sem býður upp á jafnbreiða vörulínu og Oddi. Verkefn­ in eru af öllum stærðum og gerðum, allt frá örfáum nafn spjöldum upp í hundruð þús unda kassa úr bylgju­ pappa. Íslenskt umhverfi mótar fyrir tækið en til að stækka á ti l tölulega litlum markaði þarf að gera ansi margt. Hins vegar fylgja stærðinni margir kostir, mikil þekking verður til innan ­ húss og við náum stærðarhag­ kvæmni sem viðskiptavinir okkar njóta.“ Sífelld vöruþróun er í gangi. Tæknin gerir það að verk­ um að sumt af því sem áður var prent að er orðið rafrænt og segir Jón Ómar að vel sé fylgst með þeirri þróun hjá Odda. „Við tökum þátt í þessari þróun ef við sjáum tækifæri á að skapa virði fyrir viðskipta­ vini okkar. Í dag bjóðum við til dæmis upp á umbrot á bókum og tímaritum til rafrænnar dreifi ngar og nýt um okkur þar áratuga reynslu okkar af hefðbundnu umbroti. Þróunin er líka í þá átt að pöntuð eru minni upplög en áður og prent­ un eftir pöntun er alltaf að auk­ ast. Það þýðir að þegar vara er keypt er sett af stað framleiðsla á nákvæmlega því magni sem pantað er, hversu smátt sem það er. Við höfum til dæmis starfrækt vef þar sem fólk getur búið til eigin ljósmyndabækur, tækifæriskort og þess háttar og pantað allt frá einu eintaki. Þetta á eftir að aukast og við reynum að vera í fararbroddi þar eins og í öðru.“ „Lögð er áhersla á að fyrirtækið sé framarlega bæði í prentverkinu og ekki síður þjónustunni í kringum það. upphaflega viðskipta hugmyndin er ennþá góð og gild,“ segir Jón Ómar erlingsson, framkvæmdastjóri Odda. stofnað á tímum styrjaldar og viðskiptahafta Jón Ómar Erlingsson, framkvæmdastjóri Odda. „Eftirspurn eftir prent­ verki og kröfurnar um gæði voru að aukast á þeim tíma og þeir fóru út í þessi vélakaup til að geta sinnt kröfunum betur.“ viðskiptahugmyndin
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.