Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2010, Side 53

Frjáls verslun - 01.02.2010, Side 53
F R J Á L S V E R S L U N • 2 T B L . 2 0 1 0 53 p e n i n g a m e n n á n o r ð u r l ö n d u m Útgerðarmaðurinn Arnold Mærsk McKinney Møller. Árið 2009 var í tvennu tilliti merkisár fyrir danska skipa- félagið AP Møller-Mærsk. Félagið er nú í fyrsta sinn óumdeilanlega stærsta fyrir- tæki dana með 120 þúsund starfsmenn í 135 löndum. Árið er líka fyrsta árið í 105 ára sögu félagsins með tapi á árs- fjórðungsuppgjöri. Erfinginn í fyrirtækinu, Arnold Mærsk McKinney Møller, er orðinn 96 ára gamall. Hann gerði Mærsk að stórveldi eftir að hann tók við af föður sínum og afa og hann er enn með fingurna í rekstr- inum þrátt fyrir háan aldur. Fjölskyldan Mærsk-Møller á þetta risafyrirtæki. En kreppan kemur illa við siglingar. Á síðasta ári varð gróðinn 17 milljarðar danskra króna (rúmlega 400 milljarðar íslenskra króna) Núna stefnir tapið í að verða 4 milljarðar dKR. Peningarnir streyma út úr kassanum hjá gamla Möller. Og til að bæta gráu ofan á svart á hann í stríði við sjóræningja frá Sómalíu. En það er hægt að tala við sjóræningjana með tveimur hrútshornum. Verra er að vöru- flutningar eru minni nú en var fyrir kreppu. Þetta bitnar mjög á gámaflutningum. Flutningsgetan er verulega meiri en eftirspurnin. Mærsk er stærst í gámum í heiminum og tapar nú fé í fyrsta sinn í sögu sinni. risi í klemmu Saab gekk úr greipum Um tíma leit út fyrir að þau Christian og Halldóra von Koenigsegg yrðu eigendur að einu kunnasta bílamerki heims – Saab. En það reyndist of stórt stökk að auka bíla- smíði fjölskyldunnar úr 20 bílum í 90.000 á einu ári. Þetta leit alltaf út fyrir að vera mjög stórt stökk. Það skorti jafnvirði 70 milljarða íslenskra króna uppá að von Koeningsegg gæti keypt Saab af General Motors. Þó voru ýmsir tilbúnir að leggja fé í púkkið; kínverska fyrirtækið Beijing Automotive Industry Holding, norskir fjár- festar og Fjárfestingabanki Evrópu. Á endanum slitnaði upp úr viðræðum, meðal annars vegna skorts á sænskri rík- isábyrgð. Þetta var og er pólitískt hitamál heima í Svíþjóð og uppskeran ef til vill sú ein að vekja athygli á sportbílasmíði í nafni von Koenigsegg. Ekki er öll von ekki úti þótt kínverska fyrirtækið hafi nú keypt hluta af Saab og flytji til Kína. Enn eru áhugasamir kaup- endur að þreifa fyrir sér um kaup á því sem eftir verður. Hjá Koenigsegg er ekki yfirlýstur vilji til að reyna aftur – en enginn veit hvað árið ber í skauti sér. Halldóra Tryggvadóttir von Koenigsegg.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.