Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2010, Page 53

Frjáls verslun - 01.02.2010, Page 53
F R J Á L S V E R S L U N • 2 T B L . 2 0 1 0 53 p e n i n g a m e n n á n o r ð u r l ö n d u m Útgerðarmaðurinn Arnold Mærsk McKinney Møller. Árið 2009 var í tvennu tilliti merkisár fyrir danska skipa- félagið AP Møller-Mærsk. Félagið er nú í fyrsta sinn óumdeilanlega stærsta fyrir- tæki dana með 120 þúsund starfsmenn í 135 löndum. Árið er líka fyrsta árið í 105 ára sögu félagsins með tapi á árs- fjórðungsuppgjöri. Erfinginn í fyrirtækinu, Arnold Mærsk McKinney Møller, er orðinn 96 ára gamall. Hann gerði Mærsk að stórveldi eftir að hann tók við af föður sínum og afa og hann er enn með fingurna í rekstr- inum þrátt fyrir háan aldur. Fjölskyldan Mærsk-Møller á þetta risafyrirtæki. En kreppan kemur illa við siglingar. Á síðasta ári varð gróðinn 17 milljarðar danskra króna (rúmlega 400 milljarðar íslenskra króna) Núna stefnir tapið í að verða 4 milljarðar dKR. Peningarnir streyma út úr kassanum hjá gamla Möller. Og til að bæta gráu ofan á svart á hann í stríði við sjóræningja frá Sómalíu. En það er hægt að tala við sjóræningjana með tveimur hrútshornum. Verra er að vöru- flutningar eru minni nú en var fyrir kreppu. Þetta bitnar mjög á gámaflutningum. Flutningsgetan er verulega meiri en eftirspurnin. Mærsk er stærst í gámum í heiminum og tapar nú fé í fyrsta sinn í sögu sinni. risi í klemmu Saab gekk úr greipum Um tíma leit út fyrir að þau Christian og Halldóra von Koenigsegg yrðu eigendur að einu kunnasta bílamerki heims – Saab. En það reyndist of stórt stökk að auka bíla- smíði fjölskyldunnar úr 20 bílum í 90.000 á einu ári. Þetta leit alltaf út fyrir að vera mjög stórt stökk. Það skorti jafnvirði 70 milljarða íslenskra króna uppá að von Koeningsegg gæti keypt Saab af General Motors. Þó voru ýmsir tilbúnir að leggja fé í púkkið; kínverska fyrirtækið Beijing Automotive Industry Holding, norskir fjár- festar og Fjárfestingabanki Evrópu. Á endanum slitnaði upp úr viðræðum, meðal annars vegna skorts á sænskri rík- isábyrgð. Þetta var og er pólitískt hitamál heima í Svíþjóð og uppskeran ef til vill sú ein að vekja athygli á sportbílasmíði í nafni von Koenigsegg. Ekki er öll von ekki úti þótt kínverska fyrirtækið hafi nú keypt hluta af Saab og flytji til Kína. Enn eru áhugasamir kaup- endur að þreifa fyrir sér um kaup á því sem eftir verður. Hjá Koenigsegg er ekki yfirlýstur vilji til að reyna aftur – en enginn veit hvað árið ber í skauti sér. Halldóra Tryggvadóttir von Koenigsegg.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.