Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2008, Blaðsíða 55

Frjáls verslun - 01.03.2008, Blaðsíða 55
F R J Á L S V E R S L U N • 3 . T B L . 2 0 0 8 55 Þessi tegund leiðtoga verður ekki til þegar ákveðinni stöðu eða ákveðnum titli er náð innan fyrirtækisins heldur ávinnur hann sér rétt til að leiða innan fyrirtækisins með því að sýna leiðtogahæfni hvar sem hann er innan skipulagsheildarinnar. Málið snýst um áhrif, ekki stöðu. Leiðtogar í miðjunni mæta mörgum áskor- unum í sínum störfum: Það fylgir því spenna og álag að vera milli- liður. Leiðtoginn í miðjunni hefur umboð til að leiða en það umboð er hægt að taka í burtu hvenær sem er. Því getur líka fylgt gremja, einkum og sér í lagi ef leiðtoginn fyrir ofan er af einhverjum orsökum ekki hæfur. Leiðtogar í miðjunni þurfa að bera marga hatta því ólíkt þeim sem sitja efst í skipulags- heildinni geta þeir ekki valið hvaða verk þeir vinna né heldur dreift verkefnum í sama mæli. Þeir þurfa jafnframt oft að ýta egóinu til hliðar þar sem sá sem efst situr fær oft hrósið fyrir árangurinn. Það getur verið erfitt að vera ánægður í starfi þar sem leiðtogum líkar betur að vera í forsvari en í miðjunni. Það er áskorun að hugsa um áhrif í stað stöðu því oft tengjum við árangur okkar í starfi þeirri stöðu sem við gegnum en ekki áhrifanna sem við höfum. Stærsta áskorunin Þessi hópur mætir mörgum áskorunum. Stærsta áskorun þessa hóps er þó tvímæla- laust sú að leiða upp. Þ.e. vera leiðtogar sinna yfirmanna. Það er einu sinni svo að flestir leiðtogar vilja leiða, ekki vera leiddir. Fókusinn í þessu tilliti ætti að vera að styðja við leiðtogann sem situr ofar, auka virði sitt innan skipulagsheildarinnar og skilja sig frá öðrum með því að vinna framúrskarandi störf. Með tímanum lærir yfirmaðurinn að treysta leiðtogum sem neðar eru, treysta á þá og leita til þeirra eftir ráðum. Með hverju skrefi aukast áhrif þeirra innan fyrirtækisins. Þeir þurfa að muna að það að vera leiðtogi snýst um áhrif en ekki stöðu. Að leiða til hliðar Það fylgir því áskorun að vera leiðtogi þeirra sem standa til hliðar við hann í skipuritinu og hann hefur ekki bein völd yfir. Hér ætti fók- usinn að vera á að rækta fólkið við hliðina í stað þess að keppa við það. Við eigum að virða og meta þá í jafningjahópnum sem leggja okkur lið og auka þannig áhrif okkar, byggjum upp samband við þessa aðila og vináttu. Það er afar mikilvægt að forðast að taka þátt í skrifstofupóli- tíkinni og illu umtali. Ein stærsta áskor- unin þegar „leitt er lárétt“ er sú að leyfa bestu hugmyndinni að vinna, forðast það að berjast fyrir sínum eigin hugmyndum. Það skiptir ekki máli hvaðan hugmyndin kemur, heldur það að hrinda góðum hugmyndum í fram- kvæmd. Með því að fylgja þessum ráðum og fleirum sem höfundur nefnir í bókinni þá aukum við áhrif okkar innan jafningjahóps- ins, styrkjum stöðu okkar og síðast en ekki síst aukum árangur fyrirtækisins í heild. Að leiða niður Þetta er sú stjórnun sem leiðtogar telja sig hafa vit á, þær tvær tegundir leiðtoga, sem áður hafa verið nefndar, eru sjálfsagt fram- andi - en þessi er sú sem við kunnum; eða hvað? Hér gilda í raun sömu lögmál og hafa verið nefnd við að leiða upp og til hliðar. Það sem skilur 360° leiðtoga frá öðrum leiðtogum er að þeir gefa sér tíma í að ávinna sér áhrif innan sinna starfsmannahópa, alveg eins og innan þeirra hópa sem þeir hafa ekki bein völd yfir. Þeir taka áhrifunum ekki sem sjálfsögðum hlut með stöðuheitinu heldur byggja þau upp með því að gefa sér tíma til að kynnast fólkinu sínu, sjá styrk- leika fólks, þróa hvern einstakling og styrk- leika hans, vera góð fyrirmynd, verðlauna árangur og með því að tryggja að allir liðs- mennirnir þekki sýn fyrirtækisins. Göngum ekki út frá því að stöð- unni fylgi áhrif. Við verðum alltaf að vinna fyrir leyfinu til að leiða hópinn okkar á áhrifa- ríkan hátt. Ávinningurinn Og af hverju ætti ég að leggja þetta allt á mig? Jú, munið að þetta snýst um áhrif en ekki stöðu. Um leið og við eru farin að hafa áhrif innan fyrirtækisins, niður fyrir okkur, upp fyrir og samhliða, þá erum við farin að auka árangur skipulagsheildarinnar. Bættur árangur er það sem vekur athygli. Árangur okkar í starfi er háður árangri heildarinnar. Og því sterkari sem heildin er, því betra. Fyrir fyrirtækið er ljóst að ef byggð er upp leiðtogamenning í stað menningar þar sem hver og einn otar sínum tota eru líkur á árangri mun meiri. Fyrir hverja er bókin? Bókin er fyrir leiðtoga sem eru í þeirri stöðu að leiða frá miðju fyrirtækisins, hafa upplifað það álag og þá gremju sem því fylgir. Hún er jafnframt mjög mikilvæg fyrir þá leiðtoga sem sitja á toppnum og hafa leiðtoga undir sér. Það er mikilvægt fyrir þá að átta sig á hvaða áskorunum þeirra starfsmenn mæta og hvað hægt er að gera til að tryggja að þeir upplifi ánægju í starfi en ekki gremju. Það er mun sterkara fyrir fyrirtækið að hafa yfir að ráða teymi leiðtoga sem vinnur saman að framtíðarmarkmiðum fyrirtækisins frekar en leiðtogum sem vinna hver í sínu horni. Bókin er því mjög gagnleg öllum þeim sem gegna leiðtogahlutverki innan fyrirtækis, sama á hvaða stigum, því sterkir leiðtogar leiða út fyrir stöðu og hafa áhrif á fleiri en einum stað innan skipulagsheildarinnar. Það eru leiðtogar framtíðarinnar. s t j ó r n u n a r b æ k u r Það er áskorun að hugsa um áhrif í stað stöðu því oft tengjum við árangur okkar í starfi þeirri stöðu sem við gegnum en ekki áhrifanna sem við höfum. John Maxwell heldur því fram að þessi hópur leiðtoga sé mikilvægasti hlekkurinn í árangri fyrirtækja og með því að leggja rækt við þennan hóp geti fyrirtæki bætt árangur sinn til muna.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.