Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2008, Blaðsíða 70

Frjáls verslun - 01.03.2008, Blaðsíða 70
70 F R J Á L S V E R S L U N • 3 . T B L . 2 0 0 8 Viðauki I við EES-samninginn verður að veruleika Ástæðunum að baki frumvarpinu er e.t.v. best lýst með orðum ráðherra í ræðu á aðal- fundi Landssambands sauðfjárbænda 10. apríl sl.: ,,Þegar EES-samningurinn var gerður á sínum tíma, en hann tók gildi hér á landi 1. janúar 1994, hafði Ísland undanþágu fá nokkrum veigamiklum málum á sviði sjávarútvegs- og landbúnaðar. Þessar und- anþágur féllu niður á ýmsum sviðum sjáv- arútvegsins árið 1999 en undanþágan hélt áfram hvað landbúnaðinn varðaði. Með til- komu nýrrar matvælalöggjafar í Evrópu- sambandinu, sem er samræmd fyrir allar tegundir matvæla, jafnt búfjárafurðir sem sjávarafurðir, lá ljóst fyrir að Ísland yrði að yfirtaka reglur ESB um búvöruframleiðslu, ef við ætluðum að halda stöðu okkar á innri markaði ESB fyrir sjávarafurðir og jafnframt að styrkja möguleika til útflutnings á land- búnaðarafurðum. Um tveggja ára skeið hefur verið unnið að samkomulagi um yfirtöku á viðauka I við EES-samninginn. Samkomulag þessa efnis var staðfest í sameiginlegu nefnd- inni í lok október sl. Samkomulagið felur í sér að samræmdar reglur gildi í aðalatriðum hér á landi og í löndum Evrópusambands- ins að því er varðar eftirlit með framleiðslu matvæla. En það er þó mikilvægt að við höldum áfram undanþágu varðandi lifandi dýr, þannig að slíkur innflutningur verður áfram bannaður. Í síðustu viku mælti ég fyrir frumvarpi til breytinga á ýmsum lögum sem nauðsynlegar eru samfara yfirtöku viðaukans. Reiknað er með að þessi nýja matvælalöggjöf komi að fullu til framkvæmda í lok október á næsta ári. Með tilkomu þessarar nýju mat- vælalöggjafar er ljóst að breytingar verða við innflutning á ýmsum matvælum. Vörur sem Evrópusambandið samþykkir eða við- urkennir eiga í heilbrigðislegu tilliti greiðan aðgang inn til landsins. Hins vegar er tolla- meðferð breytileg eftir uppruna vörunnar. Tökum dæmi af vöru frá Nýja–Sjálandi. Sé varan viðurkennd af Evrópusambandinu, á hún greiðan aðgang til landsins á grundvelli heilbrigðisreglna, en tollameðferð er önnur frá Nýja-Sjálandi en frá Evrópusamband- inu. Þá fellur niður krafa um þrjátíu daga „frystiskyldu“. Við þá breytingu verður ekki neinn greinarmunur gerður á frosnum eða ófrosnum vörum. Ísland mun á hinn bóginn eins og Noregur og Svíþjóð hafa leyfi til þess að krefjast sérstaks ,,salmonelluvottorðs“ á grundvelli svokallaðrar „viðbótartryggingar“. Þessi krafa er gerð með tilliti til góð ástands í þeim málum hér á landi og er mikilvæg til að vernda heilsu manna. Mér hefur fundist það nokkuð sérstakt að fylgjast með þeirri umræðu sem orðið hefur frá því að frumvarp það sem hér er gert að umræðuefni var lagt fram. Fyrir það fyrsta vegna þess að aðdragandinn að fyrirhugaðri lagasetningu hefur verið langur. Það eru liðin tvö ár eða svo frá því að hin pólitíska ákvörðun var tekin hérlendis um að lögfesta efni þeirra reglna ESB sem liggja til grund- vallar nýrri matvælalöggjöf. Í annan stað vegna þess að mér hefur fundist að einstaka menn – og það jafnvel menn sem ég ætla að telji sig ná máli í þjóðfélagslegri umræðu – láti eins og sá kostur hafi verið til staðar að hafna algjörlega því að taka upp efni þessarar löggjafar án þess að það hefði áhrif á stöðu matvælaframleiðslu okkar, hverju nafni sem hún nefndist...“ ,,...Það hefur nokkuð borið á því í umræðunni undanfarna daga, að menn ótt- ist að með hinni nýju löggjöf séu allar varnir landbúnaðarins brostnar og nú muni alls konar kjötafurðir flæða yfir án heilbrigð- isskoðunar og tollverndar. Þetta er auðvitað ekki þannig vaxið. Í fyrsta lagi felur þessi lagabreyting ekki í sér neinar breytingar á tollvernd. Og ég vil ítreka það sem ég hef sagt æ ofan í æ. Ég hef engin áform uppi um að ganga hraðar fram í lækkun tolla en alþjóðlegar skuldbindingar munu krefj- ast, nema gagnkvæmar tollaívilnanir fáist í staðinn til að styrkja útflutningsmöguleika landbúnaðarins í breyttum heimi. Það er nauðsynlegt að árétta að íslenskum stjórn- völdum ber að reyna að stuðla að því að greiða leið fyrir íslenskar framleiðsluvörur inn á erlenda markaði. Það hafa stjórnvöld alltaf og ævinlega gert og þannig verður það. Slíkt verður hins vegar ekki gert nema með gagnkvæmum samningum og eru hinir fjölmörgu fríverslunarsamningar okkar við aðrar þjóðir glöggt dæmi um það. Ég held líka að enginn sá sem til dæmis hefur átt í samskiptum við ESB, - sem ég tek þó fram að hafa verið almennt góð, - velkist í vafa um að þar á bæ muni menn nokkurn tíma opna glufur í tollmúra sína fyrir íslenskar fram- leiðsluvörur nema að fá eitthvað í staðinn. Þess vegna miðast þær viðræður sem nú eiga sér stað við það að ná samkomulagi sem fela í sér gagnkvæmar tollalækkanir sem báðir aðilar telja hagkvæma.“ Tillögur innflytjenda Svo mörg voru þau orð en svo virðist sem að þau hafi ekki náð eyrum allra eða a.m.k. vilji sumir skella skollaeyrum við þeim ein- földu staðreyndum sem felast í ummælum ráðherra. Hafa andstæðingar frumvarpsins haft sig mest í frammi í almennri umræðu en minna hefur farið fyrir skoðunum þeirra sem fagna boðuðum breytingum. Innflytj- endur matvæla eru meðal þeirra en þeir hafa um langt skeið barist fyrir lækkun tolla og vörugjalda sem og innflutningskvóta á land- búnaðarafurðum. Hugmyndir í þá veru hafa verið kynntar fyrir efnahags- og skattanefnd Alþingis og ýmsum þingmönnum. Frjáls verslun hefur undir höndum tillögur inn- flytjenda og helstu áhersluatriði þeirra. „Það hefur nokkuð borið á því í umræðunni undanfarna daga, að menn óttist að með hinni nýju löggjöf séu allar varnir landbúnaðarins brostnar...“ „Sláturhúsið á Hellu keypti 84% af kjúklingakvótanum frá Evrópusambandinu á árinu 2007 og nýtti hann ekki.“
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.