Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2005, Side 79

Frjáls verslun - 01.05.2005, Side 79
F R J Á L S V E R S L U N • 5 . T B L . 2 0 0 5 79 vantar aðstoð og hvatningu til að koma hugmyndum sínum á framfæri. Enda segja þær konur sem reka fyrirtæki og rætt var við í tengslum við Evrópuverk- efnið að þeim þætti betra að tala við kvenkyns en karlkyns ráðgjafa, þær upplifðu neikvæðari viðhorf frá körlum, en konurnar sýna verkefnum þeirra meiri skilning. Þeim fannst sem körlunum þættu verkefnin þeirra smá í sniðum og lítið áhugaverð.“ Sigríður segir þetta hafa komið fram í öllum samanburðarlöndunum, að konum fannst vanta meiri viðurkenningu á því sem þær væru að gera, og að á þær væri hlustað. Ljón í veginum Margoft hefur verið rannsakað hverjir það eru sem reka fyrirtækin og hvað einkennir frum- kvöðla umfram aðra. Þar kemur í ljós að það er ekkert sem aðgreinir frumkvöðla frá öðrum, fyrir utan eina breytu og sú breyta er kyn. Fæð kvenna í atvinnu- rekstri og frumkvöðlastarfsemi er sú breyta sem er mest áberandi í öllum löndunum. Hlutfall kvenna í atvinnurekstri er lægst í Grikklandi, 14%, svo kemur Ísland með 21%, þá Noregur með 24% og loks Svíþjóð með 25%, en það eru ekki til neinar tölur yfir þetta í Lettlandi. Aðspurð um hvaða hindranir verði helst á vegi kvenna við stofnun fyrirtækja umfram karla segir Sig- ríður Elín að konum finnist karlar meðal annars hafa ákveðið for- skot, þar sem þeir þurfi síður að samræma sína fjölskylduábyrgð og fyrirtækja reksturinn eins og flestar konur þurfa að gera. „Samt sem áður eru vísbendingar um það í könnun- inni að karlar vilji í raun vera ábyrgir heima líka og séu að reyna að sam- þætta þetta tvennt.“ Konur upplifa að þær hafi verra aðgengi að fjár- magni en karlar, enda eru fjármálastofnanir betur lagaðar að atvinnugreinum karla, eins og iðnaðar- og tæknigreinum, en þar sem konur eru meira í ver- slunar- og þjónustustörfum, finnst þeim stoðkerfið fremur karllægt að þessu leyti. „Varðandi aðgengi að fjármagni þá nefndu sumar kvennanna að þegar þær færu á fund fjármálastofnana fengju þær spurningar á borð við: „Hver er maðurinn þinn?“ eða: „Er maðurinn þinn ekki með þér í þessu?“ Sú menning sem enn virðist vera ríkjandi gerir ráð fyrir því að það hljóti að vera karlmaður einhvers staðar í bakgrunninum og taki þátt í rekstrinum.“ Þarna segir Sigríður að konur þurfi að yfirstíga viðhorfshindrun umfram karla í atvinnurekstri. Að nota tengslanetin Sigríður Elín segir konur upp- lifa að þær hafi síður viðskiptatengslanet á borð við þau sem karlar hafi, þeir eru í ýmiss konar klúbba- starfsemi og karlasamfélögum sem þeir geta nýtt til að skapa sér viðskiptatengsl. Hún segir konur nota sín tengslanet á annan hátt og þá meira sem félagsleg stuðningsnet. „Það er þó ekki meint þannig að það sé körlunum að kenna, heldur virðist brenna meira á konunum að vita hvernig öðrum konum gangi að samþætta fjölskylduáb- yrgðina við fyrirtækjareksturinn.“ Sigríður Elín segir það hafa komið í ljós í viðtölunum að margar konur þjáist af samviskubiti í vinnunni vegna þess að þær hafi áhyggjur af heimilinu og börnunum. „En svo þegar þær eru heima að hugsa um heimilið og börnin þá fá þær samviskubit yfir að vera ekki í vinnunni,“ segir Sigríður Elín og tekur fram að þetta hafi komið fram í öllum samanburðarlöndunum. Í skýrslunni koma fram nokkur atriði sem konur telja að hið opinbera geti gert til að örva konur og hvetja þær til að fara að stað með sinn eigin rekstur. „Þar kemur fram mikilvægi ráðgjafar og námskeiða auk þess sem það skipti höfuðmáli að hafa greiðan aðgang að dagvistun fyrir börn og góða þjónustu þar. Kon- urnar tiltóku að það væri stundum mjög erfitt að hafa þessar sumarlok- anir, því þær gætu oft skapað heil- mikil vandræði,“ segir Sigríður. Þá segir hún konur hafa gagnrýnt reglur opinberra sjóða sem veita styrki, en þeir lúta ákveðnum samkeppnis- reglum og mega því ekki veita fyrirtækjum í verslun og þjónustu styrki. „Þetta útilokar mjög mörg fyrirtæki kvenna þar sem flest fyrirtæki þeirra eru á sviði ver- slunar og þjónustu. Sama er að segja um oft á tíðum þrönga og/eða óskýra notkun á nýsköpunar-hugtakinu í úthlutunarreglum sjóða sem veita opinbera styrki.“ Að lokum segir Sigríður mismunandi aðstæður kvenna og karla til að reka eigin fyrirtæki liggja djúpt grafnar í menningunni og samfélagsgerðinni. Enn eru til staðar rótgrónar menningarbundnar hugmyndir um að einhver tiltekin störf hæfi konum og önnur körlum. Það er kominn tími til að nýta betur menntun og kunn- áttu kvenna til sóknar fyrir íslenskt atvinnulíf. Konur geti skapað svo miklu meira þegar kynferði hættir að skipta máli. Konur þurfa að vera mun sýnilegri í atvinnurekstri. Það er mikil hvatning fyrir aðrar konur og ungar stúlkur sem hafi áhuga á því að stofna sín eigin fyrirtæki í framtíðinni að hafa fyrirmyndir. Hlutfall kvenna í atvinnurekstri er lægst í Grikklandi, 14%, svo kemur Ísland með 21%, þá Noregur með 24% og loks Svíþjóð með 25%. A T H Y G L I S V E R Ð E V R Ó P U S K Ý R S L A
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.