Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2005, Síða 79

Frjáls verslun - 01.05.2005, Síða 79
F R J Á L S V E R S L U N • 5 . T B L . 2 0 0 5 79 vantar aðstoð og hvatningu til að koma hugmyndum sínum á framfæri. Enda segja þær konur sem reka fyrirtæki og rætt var við í tengslum við Evrópuverk- efnið að þeim þætti betra að tala við kvenkyns en karlkyns ráðgjafa, þær upplifðu neikvæðari viðhorf frá körlum, en konurnar sýna verkefnum þeirra meiri skilning. Þeim fannst sem körlunum þættu verkefnin þeirra smá í sniðum og lítið áhugaverð.“ Sigríður segir þetta hafa komið fram í öllum samanburðarlöndunum, að konum fannst vanta meiri viðurkenningu á því sem þær væru að gera, og að á þær væri hlustað. Ljón í veginum Margoft hefur verið rannsakað hverjir það eru sem reka fyrirtækin og hvað einkennir frum- kvöðla umfram aðra. Þar kemur í ljós að það er ekkert sem aðgreinir frumkvöðla frá öðrum, fyrir utan eina breytu og sú breyta er kyn. Fæð kvenna í atvinnu- rekstri og frumkvöðlastarfsemi er sú breyta sem er mest áberandi í öllum löndunum. Hlutfall kvenna í atvinnurekstri er lægst í Grikklandi, 14%, svo kemur Ísland með 21%, þá Noregur með 24% og loks Svíþjóð með 25%, en það eru ekki til neinar tölur yfir þetta í Lettlandi. Aðspurð um hvaða hindranir verði helst á vegi kvenna við stofnun fyrirtækja umfram karla segir Sig- ríður Elín að konum finnist karlar meðal annars hafa ákveðið for- skot, þar sem þeir þurfi síður að samræma sína fjölskylduábyrgð og fyrirtækja reksturinn eins og flestar konur þurfa að gera. „Samt sem áður eru vísbendingar um það í könnun- inni að karlar vilji í raun vera ábyrgir heima líka og séu að reyna að sam- þætta þetta tvennt.“ Konur upplifa að þær hafi verra aðgengi að fjár- magni en karlar, enda eru fjármálastofnanir betur lagaðar að atvinnugreinum karla, eins og iðnaðar- og tæknigreinum, en þar sem konur eru meira í ver- slunar- og þjónustustörfum, finnst þeim stoðkerfið fremur karllægt að þessu leyti. „Varðandi aðgengi að fjármagni þá nefndu sumar kvennanna að þegar þær færu á fund fjármálastofnana fengju þær spurningar á borð við: „Hver er maðurinn þinn?“ eða: „Er maðurinn þinn ekki með þér í þessu?“ Sú menning sem enn virðist vera ríkjandi gerir ráð fyrir því að það hljóti að vera karlmaður einhvers staðar í bakgrunninum og taki þátt í rekstrinum.“ Þarna segir Sigríður að konur þurfi að yfirstíga viðhorfshindrun umfram karla í atvinnurekstri. Að nota tengslanetin Sigríður Elín segir konur upp- lifa að þær hafi síður viðskiptatengslanet á borð við þau sem karlar hafi, þeir eru í ýmiss konar klúbba- starfsemi og karlasamfélögum sem þeir geta nýtt til að skapa sér viðskiptatengsl. Hún segir konur nota sín tengslanet á annan hátt og þá meira sem félagsleg stuðningsnet. „Það er þó ekki meint þannig að það sé körlunum að kenna, heldur virðist brenna meira á konunum að vita hvernig öðrum konum gangi að samþætta fjölskylduáb- yrgðina við fyrirtækjareksturinn.“ Sigríður Elín segir það hafa komið í ljós í viðtölunum að margar konur þjáist af samviskubiti í vinnunni vegna þess að þær hafi áhyggjur af heimilinu og börnunum. „En svo þegar þær eru heima að hugsa um heimilið og börnin þá fá þær samviskubit yfir að vera ekki í vinnunni,“ segir Sigríður Elín og tekur fram að þetta hafi komið fram í öllum samanburðarlöndunum. Í skýrslunni koma fram nokkur atriði sem konur telja að hið opinbera geti gert til að örva konur og hvetja þær til að fara að stað með sinn eigin rekstur. „Þar kemur fram mikilvægi ráðgjafar og námskeiða auk þess sem það skipti höfuðmáli að hafa greiðan aðgang að dagvistun fyrir börn og góða þjónustu þar. Kon- urnar tiltóku að það væri stundum mjög erfitt að hafa þessar sumarlok- anir, því þær gætu oft skapað heil- mikil vandræði,“ segir Sigríður. Þá segir hún konur hafa gagnrýnt reglur opinberra sjóða sem veita styrki, en þeir lúta ákveðnum samkeppnis- reglum og mega því ekki veita fyrirtækjum í verslun og þjónustu styrki. „Þetta útilokar mjög mörg fyrirtæki kvenna þar sem flest fyrirtæki þeirra eru á sviði ver- slunar og þjónustu. Sama er að segja um oft á tíðum þrönga og/eða óskýra notkun á nýsköpunar-hugtakinu í úthlutunarreglum sjóða sem veita opinbera styrki.“ Að lokum segir Sigríður mismunandi aðstæður kvenna og karla til að reka eigin fyrirtæki liggja djúpt grafnar í menningunni og samfélagsgerðinni. Enn eru til staðar rótgrónar menningarbundnar hugmyndir um að einhver tiltekin störf hæfi konum og önnur körlum. Það er kominn tími til að nýta betur menntun og kunn- áttu kvenna til sóknar fyrir íslenskt atvinnulíf. Konur geti skapað svo miklu meira þegar kynferði hættir að skipta máli. Konur þurfa að vera mun sýnilegri í atvinnurekstri. Það er mikil hvatning fyrir aðrar konur og ungar stúlkur sem hafi áhuga á því að stofna sín eigin fyrirtæki í framtíðinni að hafa fyrirmyndir. Hlutfall kvenna í atvinnurekstri er lægst í Grikklandi, 14%, svo kemur Ísland með 21%, þá Noregur með 24% og loks Svíþjóð með 25%. A T H Y G L I S V E R Ð E V R Ó P U S K Ý R S L A
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.