Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2005, Page 79

Frjáls verslun - 01.05.2005, Page 79
F R J Á L S V E R S L U N • 5 . T B L . 2 0 0 5 79 vantar aðstoð og hvatningu til að koma hugmyndum sínum á framfæri. Enda segja þær konur sem reka fyrirtæki og rætt var við í tengslum við Evrópuverk- efnið að þeim þætti betra að tala við kvenkyns en karlkyns ráðgjafa, þær upplifðu neikvæðari viðhorf frá körlum, en konurnar sýna verkefnum þeirra meiri skilning. Þeim fannst sem körlunum þættu verkefnin þeirra smá í sniðum og lítið áhugaverð.“ Sigríður segir þetta hafa komið fram í öllum samanburðarlöndunum, að konum fannst vanta meiri viðurkenningu á því sem þær væru að gera, og að á þær væri hlustað. Ljón í veginum Margoft hefur verið rannsakað hverjir það eru sem reka fyrirtækin og hvað einkennir frum- kvöðla umfram aðra. Þar kemur í ljós að það er ekkert sem aðgreinir frumkvöðla frá öðrum, fyrir utan eina breytu og sú breyta er kyn. Fæð kvenna í atvinnu- rekstri og frumkvöðlastarfsemi er sú breyta sem er mest áberandi í öllum löndunum. Hlutfall kvenna í atvinnurekstri er lægst í Grikklandi, 14%, svo kemur Ísland með 21%, þá Noregur með 24% og loks Svíþjóð með 25%, en það eru ekki til neinar tölur yfir þetta í Lettlandi. Aðspurð um hvaða hindranir verði helst á vegi kvenna við stofnun fyrirtækja umfram karla segir Sig- ríður Elín að konum finnist karlar meðal annars hafa ákveðið for- skot, þar sem þeir þurfi síður að samræma sína fjölskylduábyrgð og fyrirtækja reksturinn eins og flestar konur þurfa að gera. „Samt sem áður eru vísbendingar um það í könnun- inni að karlar vilji í raun vera ábyrgir heima líka og séu að reyna að sam- þætta þetta tvennt.“ Konur upplifa að þær hafi verra aðgengi að fjár- magni en karlar, enda eru fjármálastofnanir betur lagaðar að atvinnugreinum karla, eins og iðnaðar- og tæknigreinum, en þar sem konur eru meira í ver- slunar- og þjónustustörfum, finnst þeim stoðkerfið fremur karllægt að þessu leyti. „Varðandi aðgengi að fjármagni þá nefndu sumar kvennanna að þegar þær færu á fund fjármálastofnana fengju þær spurningar á borð við: „Hver er maðurinn þinn?“ eða: „Er maðurinn þinn ekki með þér í þessu?“ Sú menning sem enn virðist vera ríkjandi gerir ráð fyrir því að það hljóti að vera karlmaður einhvers staðar í bakgrunninum og taki þátt í rekstrinum.“ Þarna segir Sigríður að konur þurfi að yfirstíga viðhorfshindrun umfram karla í atvinnurekstri. Að nota tengslanetin Sigríður Elín segir konur upp- lifa að þær hafi síður viðskiptatengslanet á borð við þau sem karlar hafi, þeir eru í ýmiss konar klúbba- starfsemi og karlasamfélögum sem þeir geta nýtt til að skapa sér viðskiptatengsl. Hún segir konur nota sín tengslanet á annan hátt og þá meira sem félagsleg stuðningsnet. „Það er þó ekki meint þannig að það sé körlunum að kenna, heldur virðist brenna meira á konunum að vita hvernig öðrum konum gangi að samþætta fjölskylduáb- yrgðina við fyrirtækjareksturinn.“ Sigríður Elín segir það hafa komið í ljós í viðtölunum að margar konur þjáist af samviskubiti í vinnunni vegna þess að þær hafi áhyggjur af heimilinu og börnunum. „En svo þegar þær eru heima að hugsa um heimilið og börnin þá fá þær samviskubit yfir að vera ekki í vinnunni,“ segir Sigríður Elín og tekur fram að þetta hafi komið fram í öllum samanburðarlöndunum. Í skýrslunni koma fram nokkur atriði sem konur telja að hið opinbera geti gert til að örva konur og hvetja þær til að fara að stað með sinn eigin rekstur. „Þar kemur fram mikilvægi ráðgjafar og námskeiða auk þess sem það skipti höfuðmáli að hafa greiðan aðgang að dagvistun fyrir börn og góða þjónustu þar. Kon- urnar tiltóku að það væri stundum mjög erfitt að hafa þessar sumarlok- anir, því þær gætu oft skapað heil- mikil vandræði,“ segir Sigríður. Þá segir hún konur hafa gagnrýnt reglur opinberra sjóða sem veita styrki, en þeir lúta ákveðnum samkeppnis- reglum og mega því ekki veita fyrirtækjum í verslun og þjónustu styrki. „Þetta útilokar mjög mörg fyrirtæki kvenna þar sem flest fyrirtæki þeirra eru á sviði ver- slunar og þjónustu. Sama er að segja um oft á tíðum þrönga og/eða óskýra notkun á nýsköpunar-hugtakinu í úthlutunarreglum sjóða sem veita opinbera styrki.“ Að lokum segir Sigríður mismunandi aðstæður kvenna og karla til að reka eigin fyrirtæki liggja djúpt grafnar í menningunni og samfélagsgerðinni. Enn eru til staðar rótgrónar menningarbundnar hugmyndir um að einhver tiltekin störf hæfi konum og önnur körlum. Það er kominn tími til að nýta betur menntun og kunn- áttu kvenna til sóknar fyrir íslenskt atvinnulíf. Konur geti skapað svo miklu meira þegar kynferði hættir að skipta máli. Konur þurfa að vera mun sýnilegri í atvinnurekstri. Það er mikil hvatning fyrir aðrar konur og ungar stúlkur sem hafi áhuga á því að stofna sín eigin fyrirtæki í framtíðinni að hafa fyrirmyndir. Hlutfall kvenna í atvinnurekstri er lægst í Grikklandi, 14%, svo kemur Ísland með 21%, þá Noregur með 24% og loks Svíþjóð með 25%. A T H Y G L I S V E R Ð E V R Ó P U S K Ý R S L A
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.