Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2006, Page 74

Frjáls verslun - 01.02.2006, Page 74
74 F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 0 6 Eftir viðtalið er æskilegt að fólk fái frí það sem eftir er dags. Tímasetningu þarf að gaum- gæfa vel og ekki á að reka fólk á tímamótum í lífi þess eða í tengslum við frídaga. eða annarra, til að koma í veg fyrir „kjafta- sögur“. Helst þarf að tala við hvern og einn starfsmann ef kostur er á og þakka fyrir vel unnin störf - ef það á við. Einnig þarf að til- kynna skriflega hvað fyrirtækið hyggist fyrir og muni gera í framhaldinu. Uppsagnarviðtöl Uppsagnarfundurinn sjálfur þarf ekki að vera lengri en 15 - 20 mínútur, þó er mikilvægt að gefa uppsagn- arfundum þann tíma sem þörf er á, leyfa starfsmönnum að koma með spurningar án þess þó að leyfa of miklar umræður eða útskýringar. Í uppsagnarviðtölum skal gæta fyllstu nærgætni án þess að gefa tilfinningum lausan tauminn. Vera eins skýr í máli og hægt er, halda stillingu sinni og ekki blanda persónulegum málum inn í viðtalið. Ekki skyldi fegra tíðindin með málskrúði eða réttlætingum, heldur er nauðsynlegt að koma sér beint að efninu. Viðtalið þarf ekki að vera langt en gefa skal starfsmönnum tíma. Ef til vill er nauðsynlegt að hafa pappírsþurrkur innan seilingar, ef starfsmenn skyldu taka uppsagnartíðindunum mjög illa. Miðvikudagar og fimmtudagar henta vel Eftir viðtalið er æski- legt að fólk fái frí það sem eftir er dags. Tímasetningu þarf að gaumgæfa vel og ekki á að reka fólk á tímamótum í lífi þess eða í tengslum við frídaga. Miðvikudagar eða fimmtudagar virðast henta vel fyrir uppsagnarviðtöl, og æskilegt er að gefa fólki frjálst val um það hvort það komi daginn eftir og gangi frá sínum málum eða fái frí fram yfir helgi. Það veitir starfsmönnum einnig tíma til að leita sér strax að nýju starfi.Sumir telja reyndar að föstudagar séu ekki síðri dagar og fólk hafi þá helgi til að jafna sig. Hver og einn verður að velja þann dag sem hann telur að komi hagsmunum starfsmanna og fyrirtækisins best. Hlutverk starfsmannastjóra við uppsagnir Hlutverk starfsmannastjóra við uppsagnir er að skipuleggja þær, sjá til þess að farið sé eftir öllum lagalegum formsatriðum, en viðtölin sjálf ættu að vera á hendi yfirmanna starfsmanna, - maður á mann. Ef starfsmannastjórar telja að næsti yfirmaður muni ekki standa faglega og rétt að uppsögnum gætu þeir þurft að vera viðstaddir. Starfsmannastjórar eiga að koma á framfæri upplýsingum og halda fólki vel upplýstu. Þeir eiga að sjá um að skipuleggja loka- uppgjör þeirra sem sagt er upp, sjá til þess að fólk haldi sínum rétt- indum og nægilegum uppsagnarfresti og jafnvel aðstoði við starfs- leit eða hvert fólk geti snúið sér í framhaldinu við næstu skref. Frammistöðuvandamál Ef um frammistöðuvandamál er að ræða þá ættu starfsmenn að hafa fengið skýr skilaboð í frammistöðu- mati eða starfsmannasamtölum um að þeir verði að breyta sínum vinnubrögðum, ella þurfi að grípa til ráðstafana. Uppsagnir vegna lélegrar frammistöðu skyldu ekki koma fólki á óvart. Starfsmannahandbækur fyrirtækja skyldu einnig kveða skýrt á um alla óáæskilega hegðun sem ekki er leyfð innan fyrirtækis og slíka handbók þarf að kynna vel fyrir öllum starfs- mönnum við byrjun starfs. Lok starfa Ef unnt er, þá reynist fjárhagslega best að leyfa starfs- manni að hætta strax og borga honum sinn lögbundna uppsagnarfrest. Framleiðni starfsmanns sem starfar í uppsagnarfresti sínum verður aldrei mikil og hætta er á að hann dreifi neikvæðum straumum í kringum sig. Ef nauðsynlegt reynist, öryggis vegna, að slökkva á öllum aðgangi að gögnum skal gera það strax en annars skal veita starfsmanni ráðrúm til að ganga frá sínum málum. Einnig skal veita starfsmönnum sem hætta, tækifæri á að kveðja samstarfsmenn og jafnvel vini innan fyrirtæk- isins. Þessi ráð geta stjórnendur haft til hliðsjónar þegar uppsagnir eru yfirvofandi en hafa skal í huga að hvert uppsagnarferli er einstakt á sinn hátt og það sem einum stjórnanda reynist vel getur ef til vill átt síður við hjá öðrum stjórnanda. RANNSÓKN SIGRÚNAR Meginmarkmið rannsóknarinnar var að kanna hvernig íslenskir stjórnendur standa að uppsögnum og hvaða aðferðir þeir nota við slíkar aðstæður við val á því fólki sem segja þarf upp. Einnig var skoðað hvort kyn eða aldur fólks hafi áhrif þegar um uppsagnir er að ræða og hvort smæð Íslands hafi sömuleiðis ein- hver áhrif. Viðtöl við 14 íslenska stjórn- endur, 7 karla og 7 konur, voru tekin í október og nóvember 2005 á almenna vinnumarkaðinum hér á landi. Ætlunin var að fá frekari innsýn í upplifun íslenskra stjórnenda á uppsagnarferlinu. GÁTLISTI STJÓRNANDANS VARÐANDI UNDIRBÚNING UPPSAGNA • Liggja fyrir áætlanir um það hve mörgum á að segja upp? • Hafa lagaleg atriði verið skoðuð varðandi uppsagnirnar? • Hefur verið haft samband við stéttarfélög? • Hefur stund og staður uppsagnarinnar verið valin? • Hefur verið undirbúið hvað segja á í uppsagnarviðtalinu? • Er uppsagnarbréf tilbúið? • Hefur lokauppgjör við starfsmann verið undirbúið? • Hefur verið haft samband við ráðningarstofu og/eða ráðgjafa? • Ef um hópuppsögn er að ræða, vita starfsmenn að uppsagnir standa til?
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.