Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2006, Síða 74

Frjáls verslun - 01.02.2006, Síða 74
74 F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 0 6 Eftir viðtalið er æskilegt að fólk fái frí það sem eftir er dags. Tímasetningu þarf að gaum- gæfa vel og ekki á að reka fólk á tímamótum í lífi þess eða í tengslum við frídaga. eða annarra, til að koma í veg fyrir „kjafta- sögur“. Helst þarf að tala við hvern og einn starfsmann ef kostur er á og þakka fyrir vel unnin störf - ef það á við. Einnig þarf að til- kynna skriflega hvað fyrirtækið hyggist fyrir og muni gera í framhaldinu. Uppsagnarviðtöl Uppsagnarfundurinn sjálfur þarf ekki að vera lengri en 15 - 20 mínútur, þó er mikilvægt að gefa uppsagn- arfundum þann tíma sem þörf er á, leyfa starfsmönnum að koma með spurningar án þess þó að leyfa of miklar umræður eða útskýringar. Í uppsagnarviðtölum skal gæta fyllstu nærgætni án þess að gefa tilfinningum lausan tauminn. Vera eins skýr í máli og hægt er, halda stillingu sinni og ekki blanda persónulegum málum inn í viðtalið. Ekki skyldi fegra tíðindin með málskrúði eða réttlætingum, heldur er nauðsynlegt að koma sér beint að efninu. Viðtalið þarf ekki að vera langt en gefa skal starfsmönnum tíma. Ef til vill er nauðsynlegt að hafa pappírsþurrkur innan seilingar, ef starfsmenn skyldu taka uppsagnartíðindunum mjög illa. Miðvikudagar og fimmtudagar henta vel Eftir viðtalið er æski- legt að fólk fái frí það sem eftir er dags. Tímasetningu þarf að gaumgæfa vel og ekki á að reka fólk á tímamótum í lífi þess eða í tengslum við frídaga. Miðvikudagar eða fimmtudagar virðast henta vel fyrir uppsagnarviðtöl, og æskilegt er að gefa fólki frjálst val um það hvort það komi daginn eftir og gangi frá sínum málum eða fái frí fram yfir helgi. Það veitir starfsmönnum einnig tíma til að leita sér strax að nýju starfi.Sumir telja reyndar að föstudagar séu ekki síðri dagar og fólk hafi þá helgi til að jafna sig. Hver og einn verður að velja þann dag sem hann telur að komi hagsmunum starfsmanna og fyrirtækisins best. Hlutverk starfsmannastjóra við uppsagnir Hlutverk starfsmannastjóra við uppsagnir er að skipuleggja þær, sjá til þess að farið sé eftir öllum lagalegum formsatriðum, en viðtölin sjálf ættu að vera á hendi yfirmanna starfsmanna, - maður á mann. Ef starfsmannastjórar telja að næsti yfirmaður muni ekki standa faglega og rétt að uppsögnum gætu þeir þurft að vera viðstaddir. Starfsmannastjórar eiga að koma á framfæri upplýsingum og halda fólki vel upplýstu. Þeir eiga að sjá um að skipuleggja loka- uppgjör þeirra sem sagt er upp, sjá til þess að fólk haldi sínum rétt- indum og nægilegum uppsagnarfresti og jafnvel aðstoði við starfs- leit eða hvert fólk geti snúið sér í framhaldinu við næstu skref. Frammistöðuvandamál Ef um frammistöðuvandamál er að ræða þá ættu starfsmenn að hafa fengið skýr skilaboð í frammistöðu- mati eða starfsmannasamtölum um að þeir verði að breyta sínum vinnubrögðum, ella þurfi að grípa til ráðstafana. Uppsagnir vegna lélegrar frammistöðu skyldu ekki koma fólki á óvart. Starfsmannahandbækur fyrirtækja skyldu einnig kveða skýrt á um alla óáæskilega hegðun sem ekki er leyfð innan fyrirtækis og slíka handbók þarf að kynna vel fyrir öllum starfs- mönnum við byrjun starfs. Lok starfa Ef unnt er, þá reynist fjárhagslega best að leyfa starfs- manni að hætta strax og borga honum sinn lögbundna uppsagnarfrest. Framleiðni starfsmanns sem starfar í uppsagnarfresti sínum verður aldrei mikil og hætta er á að hann dreifi neikvæðum straumum í kringum sig. Ef nauðsynlegt reynist, öryggis vegna, að slökkva á öllum aðgangi að gögnum skal gera það strax en annars skal veita starfsmanni ráðrúm til að ganga frá sínum málum. Einnig skal veita starfsmönnum sem hætta, tækifæri á að kveðja samstarfsmenn og jafnvel vini innan fyrirtæk- isins. Þessi ráð geta stjórnendur haft til hliðsjónar þegar uppsagnir eru yfirvofandi en hafa skal í huga að hvert uppsagnarferli er einstakt á sinn hátt og það sem einum stjórnanda reynist vel getur ef til vill átt síður við hjá öðrum stjórnanda. RANNSÓKN SIGRÚNAR Meginmarkmið rannsóknarinnar var að kanna hvernig íslenskir stjórnendur standa að uppsögnum og hvaða aðferðir þeir nota við slíkar aðstæður við val á því fólki sem segja þarf upp. Einnig var skoðað hvort kyn eða aldur fólks hafi áhrif þegar um uppsagnir er að ræða og hvort smæð Íslands hafi sömuleiðis ein- hver áhrif. Viðtöl við 14 íslenska stjórn- endur, 7 karla og 7 konur, voru tekin í október og nóvember 2005 á almenna vinnumarkaðinum hér á landi. Ætlunin var að fá frekari innsýn í upplifun íslenskra stjórnenda á uppsagnarferlinu. GÁTLISTI STJÓRNANDANS VARÐANDI UNDIRBÚNING UPPSAGNA • Liggja fyrir áætlanir um það hve mörgum á að segja upp? • Hafa lagaleg atriði verið skoðuð varðandi uppsagnirnar? • Hefur verið haft samband við stéttarfélög? • Hefur stund og staður uppsagnarinnar verið valin? • Hefur verið undirbúið hvað segja á í uppsagnarviðtalinu? • Er uppsagnarbréf tilbúið? • Hefur lokauppgjör við starfsmann verið undirbúið? • Hefur verið haft samband við ráðningarstofu og/eða ráðgjafa? • Ef um hópuppsögn er að ræða, vita starfsmenn að uppsagnir standa til?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.