Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2006, Side 78

Frjáls verslun - 01.02.2006, Side 78
78 F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 0 6 vinnustað, ætlaða öllum starfsmönnum og stjórnendum sem vilja bæta afköst, vinnu- venjur og skilvirkni í starfi. Um það bil tveimur vikum áður en þjálfun hefst er framkvæmd könnun meðal þátttakenda með það að markmiði að sníða efnið að hópnum og þörfum hvers og eins. Þjálfunartímabil er yfirleitt þrír til fjórir mánuðir, fjöldi þátttakenda takmarkaður við fjóra til sjö, komið er þrisvar í heim- sókn á vinnustaðinn og heilum vinnudegi varið í hvert sinn til að fara yfir ólíka þætti og aðferðir með þátttakendum. Í fyrstu heimsókninni fer einkaþjálfar- inn yfir starfsvenjur, ákvarðanatöku, skipu- lag gagna og upplýsinga (bæði pappírs- og rafræn gögn). Þremur til fjórum vikum síðar er áhersla lögð á áætlanagerð og forgang. Síðan líða fjórar til fimm vikur að þriðju heimsókninni þar sem farið er yfir fundatækni, menningu fyrirtækja/stofnana og samspil starfsmanna. Milli heimsókna er veitt ráðgjöf og stuðningur eftir þörfum. Lykilatriði er að mæla árangur fyrir og eftir þjálfun. Til þess er m.a. notast við spurningalista sem lagðir eru fyrir þátttakendur þegar til verða raun- gögn um tímanotkun. Fjögur skref til árangurs Mikilvægur aflvaki í þjálfunarkerfinu er kjörorðið: GERÐU ÞAÐ NÚNA! Og vísar til fjögurra slóða eða útgönguleiða þegar verk- efni dagsins drífur að, þ.e. KLÁRA NÚNA og það á við um öll verkefni sem taka á bilinu eina til fimm mínútur, ÁKVEÐA NÚNA, sem vísar til ákvörðunar um teg- und og tíma, þ.e.a.s verkefnaflokkun, og hvenær á að sinna verkefni, FRAMSENDA NÚNA verkefni til annars aðila og HENDA NÚNA. Þjálfun í þrjá til fjóra mánuði er talin nauðsynleg til þess að fólki takist að venja sig á breytt vinnubrögð. Áhersla er lögð á að bera kennsl á tímaþjófa og útrýma þeim, hjálpa starfsfólki að fást við vinnu- álag, auka yfirsýn og brýnt að venja sig á „eina snertingu“, leita aðeins einu sinni að tilteknum upplýsingum, skrá aðeins einu sinni með skilmerkilegum hætti viðeigandi upplýsingar á einn stað o.þ.h. Skæðir tímaþjófar Alþekkt er hérlendis og erlendis hversu tímafrekir ýmsir verkþættir eru sem ekki koma beint við því sem kalla má kjarna- verkefni viðkomandi starfsmanns. Tölvu- pósturinn er oft sökudólgur ásamt ónauð- synlegri símanotkun, netnotkun, óskipu- lögðum fundum og samtölum af ýmsum toga. Hvað er hægt að gera til að draga úr þessu ónæði? „Við þjálfum þátttakendur í skjótri ákvarðanatöku þegar kemur að þessum þáttum vinnunnar,“ segir Gunnar. „Við kennum hvernig á að hafa stjórn á eðli- legu flæði verkefna og verkþátta, hvernig auðvelt er að koma að hreinu borði á hverjum vinnudegi, hvernig nýta má betur þau tæki og tól sem fyrir eru á vinnu- staðnum og leggjum t.d. ríka áherslu á að allir starfsmenn nýti verkefnalista og dagbækur með réttum hætti, því þetta eru ólík verkfæri sem þarf að nýta saman ef vel á að vera.“ Yfirsýn skapar hagnað En er ekki hætt við því að þeir sem helst þurfa á þjálfun að halda í markvissum vinnubrögðum að þessu leyti vilji ekki þjálfun eða reyni að forðast þátttöku? „Rannsóknir erlendis sýna glöggt þessa niðurstöðu. Það sem við leggjum áherslu á er verðmætasköpun fyrir einstaklinginn og fyrirtækið, betri stjórn á aðstæðum hjá hverjum þátttakanda, meiri reglu á gögnum og haldbærum upplýsingum, fljótari afgreiðslu og fleira sem skipulega leiðir til aukins vinnuhagræðis og tíma- sparnaðar. Í kjölfarið fylgir betri líðan og betri starfsandi. Mottó okkar er: „yfirsýn skapar hagnað“. Reynslan af PEP-kerfinu sýnir að það eru ekki orðin tóm,“ sagði Gunnar Jónatansson, framkvæmdastjóri IBT á Íslandi. S T J Ó R N U N Öflugur þríhyrningur. Að vinna tíma með breyttu skipulagi. VERKÞÆTTIR ÞAR SEM TÍMI SPARAÐIST - eftir PEP 1. Færri stundir fóru í að afgreiða og senda tölvupósta. 2. Færri stundir fóru í að vinna verk annarra. 3. Færri stundir fóru í að leita í eigin gögnum. 4. Óþarfa fundum fækkaði. 5. Færri „samtöl“ afgreidd með tölvupósti í stað síma. 6. Minni tími fór í að fullklára verk. 7. Betra skipulag skilaði sér í minni yfirvinna.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.