Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2006, Síða 78

Frjáls verslun - 01.02.2006, Síða 78
78 F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 0 6 vinnustað, ætlaða öllum starfsmönnum og stjórnendum sem vilja bæta afköst, vinnu- venjur og skilvirkni í starfi. Um það bil tveimur vikum áður en þjálfun hefst er framkvæmd könnun meðal þátttakenda með það að markmiði að sníða efnið að hópnum og þörfum hvers og eins. Þjálfunartímabil er yfirleitt þrír til fjórir mánuðir, fjöldi þátttakenda takmarkaður við fjóra til sjö, komið er þrisvar í heim- sókn á vinnustaðinn og heilum vinnudegi varið í hvert sinn til að fara yfir ólíka þætti og aðferðir með þátttakendum. Í fyrstu heimsókninni fer einkaþjálfar- inn yfir starfsvenjur, ákvarðanatöku, skipu- lag gagna og upplýsinga (bæði pappírs- og rafræn gögn). Þremur til fjórum vikum síðar er áhersla lögð á áætlanagerð og forgang. Síðan líða fjórar til fimm vikur að þriðju heimsókninni þar sem farið er yfir fundatækni, menningu fyrirtækja/stofnana og samspil starfsmanna. Milli heimsókna er veitt ráðgjöf og stuðningur eftir þörfum. Lykilatriði er að mæla árangur fyrir og eftir þjálfun. Til þess er m.a. notast við spurningalista sem lagðir eru fyrir þátttakendur þegar til verða raun- gögn um tímanotkun. Fjögur skref til árangurs Mikilvægur aflvaki í þjálfunarkerfinu er kjörorðið: GERÐU ÞAÐ NÚNA! Og vísar til fjögurra slóða eða útgönguleiða þegar verk- efni dagsins drífur að, þ.e. KLÁRA NÚNA og það á við um öll verkefni sem taka á bilinu eina til fimm mínútur, ÁKVEÐA NÚNA, sem vísar til ákvörðunar um teg- und og tíma, þ.e.a.s verkefnaflokkun, og hvenær á að sinna verkefni, FRAMSENDA NÚNA verkefni til annars aðila og HENDA NÚNA. Þjálfun í þrjá til fjóra mánuði er talin nauðsynleg til þess að fólki takist að venja sig á breytt vinnubrögð. Áhersla er lögð á að bera kennsl á tímaþjófa og útrýma þeim, hjálpa starfsfólki að fást við vinnu- álag, auka yfirsýn og brýnt að venja sig á „eina snertingu“, leita aðeins einu sinni að tilteknum upplýsingum, skrá aðeins einu sinni með skilmerkilegum hætti viðeigandi upplýsingar á einn stað o.þ.h. Skæðir tímaþjófar Alþekkt er hérlendis og erlendis hversu tímafrekir ýmsir verkþættir eru sem ekki koma beint við því sem kalla má kjarna- verkefni viðkomandi starfsmanns. Tölvu- pósturinn er oft sökudólgur ásamt ónauð- synlegri símanotkun, netnotkun, óskipu- lögðum fundum og samtölum af ýmsum toga. Hvað er hægt að gera til að draga úr þessu ónæði? „Við þjálfum þátttakendur í skjótri ákvarðanatöku þegar kemur að þessum þáttum vinnunnar,“ segir Gunnar. „Við kennum hvernig á að hafa stjórn á eðli- legu flæði verkefna og verkþátta, hvernig auðvelt er að koma að hreinu borði á hverjum vinnudegi, hvernig nýta má betur þau tæki og tól sem fyrir eru á vinnu- staðnum og leggjum t.d. ríka áherslu á að allir starfsmenn nýti verkefnalista og dagbækur með réttum hætti, því þetta eru ólík verkfæri sem þarf að nýta saman ef vel á að vera.“ Yfirsýn skapar hagnað En er ekki hætt við því að þeir sem helst þurfa á þjálfun að halda í markvissum vinnubrögðum að þessu leyti vilji ekki þjálfun eða reyni að forðast þátttöku? „Rannsóknir erlendis sýna glöggt þessa niðurstöðu. Það sem við leggjum áherslu á er verðmætasköpun fyrir einstaklinginn og fyrirtækið, betri stjórn á aðstæðum hjá hverjum þátttakanda, meiri reglu á gögnum og haldbærum upplýsingum, fljótari afgreiðslu og fleira sem skipulega leiðir til aukins vinnuhagræðis og tíma- sparnaðar. Í kjölfarið fylgir betri líðan og betri starfsandi. Mottó okkar er: „yfirsýn skapar hagnað“. Reynslan af PEP-kerfinu sýnir að það eru ekki orðin tóm,“ sagði Gunnar Jónatansson, framkvæmdastjóri IBT á Íslandi. S T J Ó R N U N Öflugur þríhyrningur. Að vinna tíma með breyttu skipulagi. VERKÞÆTTIR ÞAR SEM TÍMI SPARAÐIST - eftir PEP 1. Færri stundir fóru í að afgreiða og senda tölvupósta. 2. Færri stundir fóru í að vinna verk annarra. 3. Færri stundir fóru í að leita í eigin gögnum. 4. Óþarfa fundum fækkaði. 5. Færri „samtöl“ afgreidd með tölvupósti í stað síma. 6. Minni tími fór í að fullklára verk. 7. Betra skipulag skilaði sér í minni yfirvinna.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.