Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1941, Qupperneq 61

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1941, Qupperneq 61
TÍMABIT MÁLS OG MENNINGAR 55 Einkunnin „dialektisk“ og allur sá fyrirvari, sem henni fylgir, verður launhelgi fárra útvaldra. Alþýð- an situr með þá gömlu efnishyggju og reisir lífsskoð- un sína á lienni — í forgarðinum. Þetta kann að sumu lejdi að vera ill nauðsyn um mörg vísindi. En æskileg- ast er samt, að úr lienni sé hætt eftir föngum. „Efnishyggjumaðurinn er raunveruleikans maður,“ segir B. F. Þetta lætur vel í eyrum. En hvað er raun- veruleiki? Þar vandast málið. Efnishyggjumaðurinn veit (o: er sannfærður um), að efnið sé til. En hann veit ekki, hvað það er. Hann getur sagt: „Upphaflegt er efnið-----liið afleidda er andinn.-----Efnið hugs- ar“ — — og i sömu andránni: „Heilinn er starfsfæri hugsunarinnar“ (Tilvitnanir eftir áður nefndu riti: Historv of the Communist Party; þýðing B. F.). En sé nú andinn (hið sálarlega) óaðskiljanlegur frá efn- inu, þá er spurningin, hvort allt efni er ekki i raun og veru líka andlegt með einliverjum hætti. Eðlisfræð- in nær enn sem komið er engum tökum á liinni „and- legu“ hlið efnisins. Og um leið og „efnið hugsar“, er viðurkennt, að liugsunin noti efnið sem starfsfæri. Er ekki hezt að segja eins og er, að hér sé hvorki um full- an skilning né þekkingu að ræða og fræðiheitin tötrar um þekkingarleysi vort, þar sem „gat varla liylur gat“? III. Ýmsar alhugasemdir, sem eg lief gert um „andlega réynslu“ í bók minni, liafa orðið B. F. hálfgerð hneyksl- unarhella, og skal eg fúslega játa, að þær eru alger- lega ófullnægjandi. Ef til vill bæti eg aðeins gráu of- an á svart með þvi að auka liér við þær fáeinum at- riðum. 1) I ummælum þeim, sem áður voru tilfærð, talar B. F. um „heilagan anda skynseminnar“ og leggur á öðrum stað þann (rétta) skilning í orð mín, „að „and- leg reynsla“ eða „religion" geti verið öruggari leiðar-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.