Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Page 97

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Page 97
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR 271 gjaforði, vegna þess að hann brá fyrir sig kanselístíl í bónorðs- bréfinu, í stað þess að tala beint frá hjartanu. Scilt jarðar „íslendingar þekkja ekki búmor,“ segja menn oft andvarpandi. Þessu er yfirleitt trúað og þykir að því mikill bagi og Ijóður ekki alllítill á ráði þessarar þjóðar. Ef ég man rétt, hef ég einhvers staðar heyrt hina óskýranlegu fíkn íslenzkra kvenna í erlenda karla skýrða eða afsakaða með því, að þeir væru fyndnari — ættu meiri húmor, eins og það heitir á fínu máli, — en hinir íslenzkur kynbræður þeirra. En stúlkurnar þrá húmorinn, sem vonlegt er, og láta glaðar þjóðernið fyrir. — En ef við viljum vera hreinskilin og tala í alvöru, þá er allt skraf um að þjóðina skorti fyndni hrein og bein þjóðlygi, sem hver lepur eftir öðrum og allir trúa umhugsunarlaust. Hvar sem tveir eða fleiri eru saman konmir, er gert að gamni sínu. Gaman og kýmni er svo ríkur þáttur í eðli þjóðarinnar, að hiklaust má telja hann til gleggstu þjóðareinkenna. Þjóðsögurnar, sem alþýðan orti, bera því glöggt vitni, hve þessi náðargáfa lá ofarlega í vitund fólksins, þrátt fyrir allt, sem á bját- aði. Má sem dæmi benda á mýmargar galdrasögur (þar á meðal sagnirnar um Eirík í Vogsósum), söguna um Sálina hans Jóns míns, eða þá munnmælin um karlinn, sem sagði, þegar hann sá út um gat á líkkistunni sinni, að einn í líkfylgdinni gekk á nærbuxunum: Hlæja skyldi ég, ef ég væri ekki dauður. Meistari Jón talar ein- hvers staðar um það, að óguðlegir menn noti guðs heilaga orð „til þess að gera sér kringilyrði þar af.“ Það hafa verið kátir karlar. Það er órannsakað mál, hvern þátt kýmnigáfa þjóðarinnar hefur átt í því að halda í henni lífinu á liðnum öldum, en sá þáttur er áreiðanlega gildari en margan grunar. Þegar alls þessa er gætt, er það illt til afspurnar og ekki vansa- laust, að þessi gullvægi þjóðarkostur skuli ekki enn þann dag í dag skipa þann sess í rituðu máli, sem honum ber og efni standa til. Ritandi menn virðast yfirleitt vera þeirrar skoðunar, að gaman- yrði eða fyndni eigi ekki að sjást á prenti — það sé ábyrgðarleysi og léttúð, nærri því eins og að fara með klám í kirkju. Ritað mál
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.