Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1950, Qupperneq 163

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1950, Qupperneq 163
UMSAGNIR UM BÆKUR 153 gerraanskra trúarbragða hafa greini- lega sýnt okkur þessa nauðsyn. I um- ræddri bók virðist mér þetta koma fram í því, að lýsing helgiathafna er nokkuð litlaus, gagnstætt goðsögnun- um: „Guðsþjónusta var með líkum hætti og hjá öðrum fornþjóðum. Var hún mestmegnis fólgin í fórnum, yfir- lestrum og bænahaldi" (bls. 256). Þróun og hnignun, glíma andans við ráðgátur tilverunnar, bylting, sigrar, afturför og ánauð í myrkri hjátrúar og kreddna skiptast á í þessari bók. En hvert stefnir? Miðar okkur fram á leið? I kenningum Krists hefir manns- andinn e. t. v. náð lengst í tilraunum sínum að skýra ráðgátur lífsins út frá guðstrúarsjónarmiði. En hvað hafa ját- endur Krists gert úr boðskap hans? Erum við ekki enn haldnir kreddum, h'kt og áar okkar fyrir 8—10 þúsund- um ára? Er ekki trúin enn á ný að stirðna í lögmálsfjötrum? Víkur ekki liið lifandi siðgæði fyrir köldum anda réttarins? Slíkar spurningar hlýtur Saga mannsandans að vekja hjá hugs- andi lesanda. Þeim mun höfundurinn láta hana svara í næstu bindum. Ef sleppt er nokkrum prentvillum, sem óhjákvæmilegar virðast í hverri ís- lenzkri bók, er frágangur ritsins allur hinn vandaðasti. Fyrir hann á útgef- andinn þakkir skildar. En um höfund- inn mun rit þetta verða óbrotgjarn minnisvarði, meðan íslenzk alþýða ann andlegum menntum. Matthías Jónasson Ari Arnalds: Minningar. HlaðbúS 1949. Það er auðséð að sjentilmaður hefur skrifað þessa bók. Frá síðum hennar stafar fágaðri framkomu manns, sem jafnframt alúðlegu viðmóti hefur mikla skapfestu til að bera. Annað verður lesanda einnig ljóst við lestur bókar- innar: við samningu hennar hefur fengizt vísindalega hugsandi höfundur, vanur skilmerkilegri framsetningu, enda er á orði haft að dómarinn Ari Arnalds hafi ekki hrapað að dómum sínum. Eitt er ótalið enn sem lesand- inn hlýtur að finna: höfundur hefur skáldskapargáfu og kann að beita henni svo að vel fari. Vitnar um það bygging bókarinnar, sem ekki er skrif- uð í venjulegum ævisögustíl, langdreg- in og full ómerkilegra aukaatriða, heldur fast mótaðir áhrifaríkir kapí- tular, tengdir saman með nærveru að- alpersónunnar. I bókinni eru þrír þætt- ir í sögubúningi, og fæ ég ekki betur séð en þeir sómi sér vel sem smásögur. Æskusaga Ara Arnalds er ekki ólík sögum margra ungra manna sem af fá- tækt brjótast til mennta, hann sleppur ekki svo mikið sem við kaflann um heilsuleysið. En þessi saga er öll mjög persónuleg og við lestur hennar skilst manni hvers vegna þessi fátæki óþekkti piltur var svo gæfusamur að eignast vini sem gátu og vildu styðja hann: þeim hefur ekki geðjazt síður að mann- inum en lesendum að bók hans. Fróðlegustu kaflarnir í þessum minn- ingum eru um skilnað Norðmanna og Svía og Landvarnartímabilið. Höfund- ur átti því láni að fagna að vera í Nor- egi 7. júní 1905, og var auk þess blaða- maður, svo að hann átti aðgang að Stórþinginu þegar tekin var þar hin ör- lagaríka ákvörðun um að slíta sam- bandinu milli Noregs og Svíþjóðar. Það hvílir líka yfir þessu erindi stemn- ing sem maður finnur að höfundurinn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.