Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Side 78

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Side 78
284 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR deilunni um hið ytra form. Sköimnu eftir að bók mín Ljóð 1947—1951 kom út fékk ég bréf þar sem í stóðu þessi orð: . . stundum er ég ekki viss um muninn á kvæði og smásögu, hver er munurinn?” Eg hefði átt að svara þessu þannig: „Ef þú hefur ekki gleymt því hvort þú varst að lesa kvæði eða smásögur meðan þú last bókina þá er hún ekki þess virði að þú brjótir heilann um hvort í henni séu kvæði eða smásögur.“ Paul la Cour segir: „Ekkert virðist mér mikilvœgara á þessum tímum en að greiua milli kvœðisins sem samsajns bókmenntalegra venja og skáldskaparins. I rás aldanna haja menn búið til nokkrar reglur í skáldskap og lialdið, að með því hafi þeir jundið, að vísu ekki liið eina, heldur liið varanlegasta form málsbyggingar með því hlutverki að túlka skáldlega reynslu. Sú trú, að rím og hrynjandi í sjáljum sér eigi mikið mótstöðuajl gegn tímanum, virðist mér vera einber blekking. Kínversk smáljóð í óbundnu máli liaja lijað af allar breytingar engu verr en marmara- sonnettur, vegna þess að hœjni þeirra til að túlka skáldlega reynslu var ekki minni. Þá endingu, sem við höjum leilazt við að tryggja með vtri mnemotekniskri tœkni, hafa þessi Ijóð síðar tryggt með andríkari liœtti, með samþjöppun. Urvalið sem öll andleg starfsemi er komin undir, er í þeim gert til hins ýtrasta. Allt er höjuðatriði. Þessvegna er allt létt í þeim eins og ilmblœr,“1 Ég vildi gera orð hans að mínum. Ef skáldi tekst að skapa nýjan veruleika, ef við skynjum með því stórkostleik lífsins, þá má hver sem er mín vegna kalla ramma þessa veruleika kvæði, smásögu, skáldsögu, leikrit eða ritgerð. En reyndar er ein höfuðröksemd fólks gegn óbundnum ljóðum sú að þau skuli kölluð Ijóð. Jón Aðalsteinn Sveinsson tekur mig tali undir húsvegg hvert skipti sem hann er í landi og hellir yfir mig úr skálum reiði sinnar út af hugtakafölsunum mínum og kunningja minna. Hann er mikill vexti og hefur mikla rödd og liggur mikið á, svo ég kem engu að. Ég hef reynt að segja honum eftirfarandi: 1) Ef þú vilt ekki kalla óbundin ljóð ljóð, þá máttu gjarnan líta á þau sem eitthvert annað bók- menntafyrirbrigði. Sjálfum finnst mér ekkert athugavert við að kalla t. d. Ljóðaljóðin Ijóð eða Sönginn í brjósti mínu eftir Anonymus 1 Fragmenter af en Dagbog, bls. 13.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.