Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1954, Side 46

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1954, Side 46
36 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR að haldi meðfædd rótfesta og dómgreind, en einnig sú kjölfesta, sem hann hafði fengið við háskólann í Granada: þekking á sígildum spænsk- um bókmenntum, grískum gullaldarritum, þjóðlegri tónlist, þjóðkvæð- um, -dönsum og -sögnum. Hann gat því kafað hinn nýja sjó og sótt í hann allt, sem fengur var að, án ótta um að flækjast í öllu því rótlausa þangi, sem þar var á reki. García Lorca dvaldist í Madrid næstu 10 ár, en var þó alltaf heima í Granada öðru hverju; — þessar tvær borgir urðu héðan í frá „heims- skautin í lifi hans“, eins og sænska skáldið Artur Lundkvist hefur komizt að orði. Urðu þessi ár frjóasta tímabil ævi hans. Hann lagði meginrækt við ljóðlistina, en auðgaði ljóðlistargáfu sína með iðkun annarra list- greina. Hann birti næstum ekkert af ljóðum á þessum árum — aðeins einstaka kvæði í tímaritum, stundum með ára-millibili. Orsökin er sú, að ljóðin voru ekki ætluð til birtingar. J. P. Trend gefur skýringu á þessu í ritdómi um fyrstu ljóðabók García Lorca: „í því horni Evrópu, sem alið hefur skáld þetta, eru ljóð „leikin“ eins og tónlist. Þau eru lesin eða sungin úti í trjágörðum á sumarkvöldum .. . þetta verður að hafa í huga, þegar ljóð García Lorca eru lesin: þau eru tónsmíðar að öðrum þætti; hið prentaða orð er aðeins hluti ljóðsins ...“ Þetta á við um ljóð García Lorca fremur en flestra annarra höfunda, einkum þau, sem hann orti fyrstu 5 árin í Madrid. Hann var þá „syngj- andi skáld“, samdi oft lög við Ijóð sín og „lék“ þau eða söng með píanó- eða gítarundirleik fyrir vini sína. Hann vissi, að þessar „impróvísasjón- ir“ gátu ekki notið sín á prenti og hirti því ekki um að gefa þær út. En Ijóð hans komust greiðlega á kreik fyrir því. Þau bárust út frá kunn- ingjahópnum, og sjómenn, bændur og borgarlýður hentu þau á lofti, svo að þau voru sungin um landið þvert og endilangt löngu áður en nafn höfundarins var þekkt nema í fámennum hópi menntamanna. Hefðu ljóð hans aldrei verið gefin út, væru þau nú talin þjóðkvæði. Árið 1920 var fyrsta leikrit hans, „Táljiðrildið“ (E1 maleficio de mariposa), sýnt í leikhúsinu Eslava í Madrid. Þetta var táknrænn ljóðleikur — aðalpersónur fiðrildi og kakkalakkar; það var með mörgum svipuðum einkennum og ljóð hans um þessar mundir, tilraunir með ýmiss konar stíl og áhrif frá ýmsum stefnum, sem hann var að „stúdera“. Leikritið sýnir ljóslega hin nánu tengsl ljóða hans og Ieikrita, sem héldust jafnan á síðan — þessar tvær Fyrsta leikritið
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.