Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1954, Síða 98

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1954, Síða 98
BJ ARNI EINARSSON : Barrows Dunliam og skoðanafrelsið í Bandaríkjunum Á undanförnum árum hafa hvað eftir annað borizt fregnir af ofsókn- um bandarískra yfirvalda á hendur kunnum vísinda- og listamönnum þar í landi fyrir þá sök eina að dirfast að hafa aðrar lífsskoðanir en þeir blindu afturhaldsseggir sem nú sitja þar á valdastólum. Hinir ofsóttu menn hafa eins og við er að búast brugðizt ýmislega við, sumir hafa guggnað fyrr eða síðar og reynt að bæta fyrir sér með því að sýna iðrun og lofa bót og betrun og jafnvel lagzt svo lágt að benda ofsækjendunum á aðra sem hafi „hættulegar“ skoðanir. En hinir eru fleiri sem hafa ekki látið bugast, þrátt fyrir það sem í húfi er, en það er ævinlega atvinnu- svipting og oft fangelsisvist. Ofsóknaaldan hefur þegar skollið á þúsund- um karla og kvenna í ólíkustu atvinnugreinum, þótt opinberir starfs- menn og kennarar við æðri sem lægri skóla hafi einkum orðið hart úti. Hér skal tekið nýlegt dæmi, þar sem í hlut á vísindamaður er kemur félögum Máls og menningar dálítið við, því að hann er höfundur einnar bókar þess félags. Þessi maður er Barrows Dunham og bókin nefndist Hugsjónir og hindurvitni, kom út árið 1950. Þeim sem þá bók hafa lesið, getur ekki dulizt að þar er á ferðinni maður sem fyrr eða síðar hlaut að fara í taugarnar á McCarthy og þeim þjóðfélagsöflum sem á bak við hann standa. Þetta er heimspekikennari sem lætur sér ekki nægja akademiskar vangaveltur og abstraktar bolla- leggingar, heldur tekur hann föstum tökum á algengum fordómum og hindurvitnum varðandi þjóðfélags- og mannlíf yfirleitt, flettir ofan af þeim lygahjúpnum og sýnir innihaldið í allri sinni auvirðilegu nekt. Barrows Dunham hefur verið heimspekiprófessor við Temple-háskól-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.