Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1956, Side 53

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1956, Side 53
MÆLT FYRIR MINNI BUNDINS MÁLS það þröngsýni að beita sífellt sama flutningshætti, en hafna öðrum. Mér er nær að halda aS öll stig, allt frá ó- bundnum upp í mjög bundinn flutn- ingshátt, geti átt rétt á sér. HvaS bezt á viS í hvert sinn, fer ekki aSeins eft- ir því, hvaS flutt er, heldur einnig eft- ir því hvaS flytjanda lætur bezt, — já og líka eftir smekk þeirra, sem á hlýSa. Frá mínum bæjardyrum séS tíSkast einhliSa beiting óbundins flutnings úr hófi fram. Ég ætla aS koma meS nokkur dæmi til skýringar. Ég hlusta á kvæSi lesin í útvarp. Flytjandi hefur góða rödd, skýran framburS, virðist hafa undirbúið sig mjög vandlega, og ég gruna hann ekki um að fara rangt meS á nokkurn hátt, Kvæðin virðast vel ort og ef til vill í snjallara lagi. Ég býst við að sumum hafi fallið flutningurinn mæta vel, en mig hreif hann ekki. Þetta hljómaði í mínum eyrum líkt og góður einsöng- ur án undirspils. LjóðformiS var máski ekki vandlega falið, en svo dauft að fyrirhöfnin, sem það kostaði mig að fylgjast með forminu, tvístr- aði athyglinni um of, svo ég naut efn- isins ekki sem skyldi. .,Ekki var þetta nú upp á præ, þótt maðurinn væri vel lesinn,“ varð mér aS orði eftir lestur- inn. Þetta var nú aðeins eitt dæmi. Þá kem ég að öðru sem er því mið- ur ekki fátítt. Ég byrja að hlusta á kvæðaflutning, verð fyrir vonbrigð- um, hef sára raun af og kemst í vont skap. Ég get ekki stillt mig um að hrista dálítið úr klaufunum út af þessu. ÞaS er eins og sumir kvæða- flytjendur hafi það aðalsjónarmiS að kvæði sé hugsun í fjötrum, og þaS sé hlutverk þeirra að svipta þeim af henni. Þagnir á mótum Ijóðlína forð- ast þeir eins og heitan eld, sama máli gegnir um áherzlu á rímorðum, eða ljóðstafaorðum, og hrynjandi má alls ekki heyrast. Takist þeim að forðast þessar hættur er öllu óhætt. Þótt eitt og eitt orð færist til, þannig að brag- arhátturinn sé rofinn í meginatrið- um, sakar ekkert. En eitt óttast flytj- andinn öllu öðru fremur, það, ef upp- víst skyldi verða að það, sem hann var að þylja, hafi einhvern tíma verið kvæði. ÞaS er óþarfa munaður að vera að rita og prenta kvæði á hinn hefðbundna hátt á vandaðan pappír með línuskil milli ljóðlína handa þeim sem svona lesa, miklu ódýrara að prenta allt í belg og biðu, og upphafsstafir til að marka IjóSlínu- skil eru hreinasti óþarfi. MeS svona vinnubrögðum er léður leikur að leysa formfagurt kvæði upp í lágkúru- lega rímleysu. En það er ekki list að gera formfagurt kvæði að feluvísu. ÞaS er skemmdarstarfsemi. Ég held að þessi gífuryrði sýni nokkurn veginn rétt það sálarástand, sem ég kemst í, þegar mér ofbýður 43
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.