Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1957, Side 76

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1957, Side 76
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR veikur og þarf að dveljast á hress- ingarhæli. Hún sér tómleikann og hið auvirðilega í því lífi sem hún lifir. Og þannig hljóðar hennar dýrkeypta reynsla: „Jafnvíst og það, að við er- um getin og fædd af lífi annarra, er það, að við verðum að viðhalda lífinu með því sem við fáum hjá öðrum. Og það verðum við að kaupa með því að gefa af okkur sjálfum á hverjum ein- asta degi.“ Og játningin heldur áfram: „Aður fyrr varð ég alltaf hneyksluð þegar ég heyrði fullyrt að kona gæti aðeins orðið hamingjusöm með því að fórna öðrum lífi sínu. Nú segi ég já og amen við því, eins og við öllum öðrum hælaskökkum og útslitn- um sannleik sem ég barðist gegn í æsku.“ Dagbókarhöfundurinn virðist hafa haft ákafa játningarþörf og skilur að hún hefur það. Hún orðar það þann- ig: „Nú skil ég hversvegna glæpamað- urinn játar glæp sinn og hversvegna kaþólskar konur hneigjast til skrifta- mála.“ Skáldsagan fékk misjafna dóma og sumir ritdómarar voru ekki lausir við að hafa vantrú á höfundinum. Einn þeirra skrifar: „Byrjunin er að minnsta kosti góð. Sagan hefst á orð- unum: „Ég hef verið manni mínum ótrú.“ Þessi bók er ekki ein af beztu nútímaskáldsögum höfundar, en hún var sú fyrsta og gaf mikil fyrirheit. Tíminn leiddi síðar í ljós að allt sem búast mátti við af höfundinum kom fram, og það margfalt á við það sem nokkur hafði hugmynd um þegar bók- in kom út. Þeir lesendur sem eitthvað vilja vita um vandamál norskra kvenna á okkar öld og viðhorf þeirra til ný- fengins frelsis og samband þeirra við lífið eins og því er lifað, geta mikið lært af nútímaskáldsögum Sigríðar Undsets. Næsta bók hennar, „Jenny“ kom út 1911 og Just Bing gaf henni einkunnina „stormbok“. Það er rétt, að hún er að mörgu leyti ofsafengn- asta bók Sigríðar Undsets og vakti ákaft hneyksli með hreinskilni sinni og djarfmælgi. Hún er skrifuð af ástríðu og innsýn sem gerir hana að einni af beztu nútímaskáldsögum höf- undar. Með skáldsögunni „Vorið“ fá hjú- skaparmálin enn stærra hlutverk í bókum hennar. Og í sögunni „Ida Elisabeth“ er það móðurástin sem er aðalyrkisefnið. Ida Elisabeth fórnar ást sinni vegna barna sinna, af því hún sér að börnum hennar er það fyr- ir beztu. í skáldsögunni „Trygglynda eiginkonan" er sambandið milli hjón- anna aðalefnið, og í síðustu bók hins frjóa skapandi anda Sigríðar Undsets er Madame Dorothea, sem bókin er heitin eftir, aðalpersóna fjölskyld- unnar, móðir barnanna ástkona eigin- manns síns og hinn góði engill allra sem við sögu koma. Því miður kom aldrei framhald þeirrar sögu, sem gerist í gleriðjuveri á austurströnd 154
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.