Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1957, Side 92

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1957, Side 92
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR gruna, að til væru hlutir, sem girni- legir væru til eignar, þá sáu heim- spekingar þeirra við lekanum og innrættu þeim efa á tilvist slíkra hluta. Því verður heldur ekki neitað, að Þjóðverjar elska líka frelsið, en með öðrum hætti en aðrar þjóðir. Englendingurinn elskar frelsið eins og hann elskar sína löggiltu ekta- kvinnu, hann á það, og þótt hann sýni því ekki neina sérstaka blíðu, þá á hann til að verja það svo sem karlmanni sæmir ef þörf gerist, og vei þeim rauðfrakkaklædda dóna, er brýzt inn í svefnstofu þess — hvort heldur sem flagari eða lögreglumað- ur. Franzmaðurinn elskar frelsið eins og brúði sína. Hann blossar og brennur fyrir það, varpar sér fvrir fætur þess með ofsafengnustu full- yrðingum og játningum, berst fyrir það upp á líf og dauða, gerir hvert asnastrikið á fætur öðru fyrir það. Þjóðverjinn elskar frelsið eins og ömmu sína.“ „Sú hugsun veldur mér mikilli gremju, að Arthur Wellington* skuli vera jafnódauðlegur Napóleon Bona- parte. Raunar er nafn Pontíusar Pílatusar álíka ógleymanlegt og nafn Krists. Wellington og Napóleon! Það er furðulegt fyrirbrigði, að manns- andinn skuli geta hugsað sér þá sam- tíða. Ekki getur meiri andstæður en * Sá er sigraði Napóleon mikla í orust- unni hjá Waterloo 1815. þessa menn tvo, einnig að ytri sýn. Wellington, hinn heimski draugur, sálin öskugrá í línstroknum líkama, tréskurðarbros á samfrosta andliti — og svo minnist maður Napóleons, hver þumlungur líkama hans goðbor- inn!“ Englische Fragmente, 1828/29. „En menn liafa ekki aðeins nítt hetjur byltingarinnar og byltinguna sjálfa, heldur hafa menn jafnvel nítt alla öld okkar, tíðagerð helgustu hugsjóna vorra hafa menn snúið upp á djöfulinn með blygðunarlausri ósvífni, og þegar maður hlýðir á eða les mál lastara vorra, þá er alþýðan kölluð hundspott, frelsið frekja, og með himinlyftum augum og guðs- óttakveini var kvartað og vælt, að vér værum lausingjar og því miður trúlausir. Hræsnisfullar kveifur, sem skríða framlágar undir drápsklyfj- um leyndra synda sinna, gerast svo djarfar að lasta þá öld, sem ef til vill er heilögust allra alda, liðinna og komandi, öld, sem fórnar sér fvrir syndir fortíðarinnar og hamingju framtíðarinnar, Messías meðal ald- anna, er vart mundi fá borið hlóð- uga þyrnikórónuna og hinn þunga kross, ef hann raulaði ekki stundum fyrir munni sér kátlegt gamanljóð og drægi dár að Faríseum og Saddúse- um samtíðarinnar. Þjáningin yrði ekki afborin án skensins og spottsins. En alvaran gengur fram af því meira 170
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.