Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1957, Page 92

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1957, Page 92
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR gruna, að til væru hlutir, sem girni- legir væru til eignar, þá sáu heim- spekingar þeirra við lekanum og innrættu þeim efa á tilvist slíkra hluta. Því verður heldur ekki neitað, að Þjóðverjar elska líka frelsið, en með öðrum hætti en aðrar þjóðir. Englendingurinn elskar frelsið eins og hann elskar sína löggiltu ekta- kvinnu, hann á það, og þótt hann sýni því ekki neina sérstaka blíðu, þá á hann til að verja það svo sem karlmanni sæmir ef þörf gerist, og vei þeim rauðfrakkaklædda dóna, er brýzt inn í svefnstofu þess — hvort heldur sem flagari eða lögreglumað- ur. Franzmaðurinn elskar frelsið eins og brúði sína. Hann blossar og brennur fyrir það, varpar sér fvrir fætur þess með ofsafengnustu full- yrðingum og játningum, berst fyrir það upp á líf og dauða, gerir hvert asnastrikið á fætur öðru fyrir það. Þjóðverjinn elskar frelsið eins og ömmu sína.“ „Sú hugsun veldur mér mikilli gremju, að Arthur Wellington* skuli vera jafnódauðlegur Napóleon Bona- parte. Raunar er nafn Pontíusar Pílatusar álíka ógleymanlegt og nafn Krists. Wellington og Napóleon! Það er furðulegt fyrirbrigði, að manns- andinn skuli geta hugsað sér þá sam- tíða. Ekki getur meiri andstæður en * Sá er sigraði Napóleon mikla í orust- unni hjá Waterloo 1815. þessa menn tvo, einnig að ytri sýn. Wellington, hinn heimski draugur, sálin öskugrá í línstroknum líkama, tréskurðarbros á samfrosta andliti — og svo minnist maður Napóleons, hver þumlungur líkama hans goðbor- inn!“ Englische Fragmente, 1828/29. „En menn liafa ekki aðeins nítt hetjur byltingarinnar og byltinguna sjálfa, heldur hafa menn jafnvel nítt alla öld okkar, tíðagerð helgustu hugsjóna vorra hafa menn snúið upp á djöfulinn með blygðunarlausri ósvífni, og þegar maður hlýðir á eða les mál lastara vorra, þá er alþýðan kölluð hundspott, frelsið frekja, og með himinlyftum augum og guðs- óttakveini var kvartað og vælt, að vér værum lausingjar og því miður trúlausir. Hræsnisfullar kveifur, sem skríða framlágar undir drápsklyfj- um leyndra synda sinna, gerast svo djarfar að lasta þá öld, sem ef til vill er heilögust allra alda, liðinna og komandi, öld, sem fórnar sér fvrir syndir fortíðarinnar og hamingju framtíðarinnar, Messías meðal ald- anna, er vart mundi fá borið hlóð- uga þyrnikórónuna og hinn þunga kross, ef hann raulaði ekki stundum fyrir munni sér kátlegt gamanljóð og drægi dár að Faríseum og Saddúse- um samtíðarinnar. Þjáningin yrði ekki afborin án skensins og spottsins. En alvaran gengur fram af því meira 170
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.