Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 5

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 5
Ádrepur Félagshyggja á glapstigum. Mikið er kvartað um lélega fundasókn og lítinn félagslegan áhuga almenn- ings. Þeir sem vasast í félagsstarfsemi geta um það sagt margar sögur og leiðin- legar. Klerkar messa í tómum guðshúsum, stjórnmálamennirnir tala fyrir auð- um sölum og verkalýðsforingjar eiga í vandræðum með að halda löglega fundi vegna lélegrar mætingar. Sama er uppi á teningnum annars staðar í þjóðfélag- inu - fólk er haldið félagslegu sinnuleysi og deyfð. Menn draga almennt þá niðurstöðu af þessu að almenningur sé haldinn alvar- legum félagsleiða, en það er það sama og að segja almenning þreyttan á lýð- ræðinu okkar margrómaða. Okkar ófullkomna lýðræðisskipulag byggir að veru- legu leyti á víðtækum félagslegum samtökum og þátttöku almennings við mótun stefnu. Lýðræðisskipulag, hvort sem við tengjum framan við lýsingar- orðin borgaralegt eða sósíalískt, verður aldrei annað en fámennisstjórn - eða klíkustjórn - ef félagslegt atgervi almennings fær ekki að þroskast og komast ril ábyrgðar. Eitt af því sem einkennir tíma þá sem við lifum á er breytt afstaða manns gagnvart manni frá því sem áður var. Manneskjan var fyrr einangraðri í at- vinnulegu tilliti og meira upp á sjálfa sig komin en seinna varð. Með nokkuð grófri alhæfingu má segja að sjálfsþurftarbúskapur hafi verið ríkjandi búskapar- lag fyrr á öldum. Þá var það styrkur og dugnaður einstaklingsins - að sjálfsögðu innan ramma þeirrar þjóðfélagsgerðar og tíðaranda sem ríkti - sem mestu máli skipti um þróun samfélagsháttanna. Nú á tímum er þetta gjörbreytt. Sjálfsþurftarbúskapur er liðinn undir lok. Manneskjan er atvinnulega orðin hlekkur í samtvinnaðri og flókinni keðju þar sem hver er öðrum meira eða minna háður. Við lifum á afurðum sem aðrir hafa framleitt. Við ökum bílum, notum síma og klæðumst föttirn sem aðrir hafa búið til. Hlutur hvers og eins er fjarska smár og sést naumast nokkurn tíma berum augum. Við erum háð öðrum og á vissan hátt upp á samfélagið komin. Einstaklingarnir eru runnir saman í eina samfélagslega heild, þótt sprung- ur séu djúpar í þá heild. 339
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.