Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Page 5

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Page 5
Ádrepur Félagshyggja á glapstigum. Mikið er kvartað um lélega fundasókn og lítinn félagslegan áhuga almenn- ings. Þeir sem vasast í félagsstarfsemi geta um það sagt margar sögur og leiðin- legar. Klerkar messa í tómum guðshúsum, stjórnmálamennirnir tala fyrir auð- um sölum og verkalýðsforingjar eiga í vandræðum með að halda löglega fundi vegna lélegrar mætingar. Sama er uppi á teningnum annars staðar í þjóðfélag- inu - fólk er haldið félagslegu sinnuleysi og deyfð. Menn draga almennt þá niðurstöðu af þessu að almenningur sé haldinn alvar- legum félagsleiða, en það er það sama og að segja almenning þreyttan á lýð- ræðinu okkar margrómaða. Okkar ófullkomna lýðræðisskipulag byggir að veru- legu leyti á víðtækum félagslegum samtökum og þátttöku almennings við mótun stefnu. Lýðræðisskipulag, hvort sem við tengjum framan við lýsingar- orðin borgaralegt eða sósíalískt, verður aldrei annað en fámennisstjórn - eða klíkustjórn - ef félagslegt atgervi almennings fær ekki að þroskast og komast ril ábyrgðar. Eitt af því sem einkennir tíma þá sem við lifum á er breytt afstaða manns gagnvart manni frá því sem áður var. Manneskjan var fyrr einangraðri í at- vinnulegu tilliti og meira upp á sjálfa sig komin en seinna varð. Með nokkuð grófri alhæfingu má segja að sjálfsþurftarbúskapur hafi verið ríkjandi búskapar- lag fyrr á öldum. Þá var það styrkur og dugnaður einstaklingsins - að sjálfsögðu innan ramma þeirrar þjóðfélagsgerðar og tíðaranda sem ríkti - sem mestu máli skipti um þróun samfélagsháttanna. Nú á tímum er þetta gjörbreytt. Sjálfsþurftarbúskapur er liðinn undir lok. Manneskjan er atvinnulega orðin hlekkur í samtvinnaðri og flókinni keðju þar sem hver er öðrum meira eða minna háður. Við lifum á afurðum sem aðrir hafa framleitt. Við ökum bílum, notum síma og klæðumst föttirn sem aðrir hafa búið til. Hlutur hvers og eins er fjarska smár og sést naumast nokkurn tíma berum augum. Við erum háð öðrum og á vissan hátt upp á samfélagið komin. Einstaklingarnir eru runnir saman í eina samfélagslega heild, þótt sprung- ur séu djúpar í þá heild. 339
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.