Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Síða 5

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Síða 5
Ádrepur Félagshyggja á glapstigum. Mikið er kvartað um lélega fundasókn og lítinn félagslegan áhuga almenn- ings. Þeir sem vasast í félagsstarfsemi geta um það sagt margar sögur og leiðin- legar. Klerkar messa í tómum guðshúsum, stjórnmálamennirnir tala fyrir auð- um sölum og verkalýðsforingjar eiga í vandræðum með að halda löglega fundi vegna lélegrar mætingar. Sama er uppi á teningnum annars staðar í þjóðfélag- inu - fólk er haldið félagslegu sinnuleysi og deyfð. Menn draga almennt þá niðurstöðu af þessu að almenningur sé haldinn alvar- legum félagsleiða, en það er það sama og að segja almenning þreyttan á lýð- ræðinu okkar margrómaða. Okkar ófullkomna lýðræðisskipulag byggir að veru- legu leyti á víðtækum félagslegum samtökum og þátttöku almennings við mótun stefnu. Lýðræðisskipulag, hvort sem við tengjum framan við lýsingar- orðin borgaralegt eða sósíalískt, verður aldrei annað en fámennisstjórn - eða klíkustjórn - ef félagslegt atgervi almennings fær ekki að þroskast og komast ril ábyrgðar. Eitt af því sem einkennir tíma þá sem við lifum á er breytt afstaða manns gagnvart manni frá því sem áður var. Manneskjan var fyrr einangraðri í at- vinnulegu tilliti og meira upp á sjálfa sig komin en seinna varð. Með nokkuð grófri alhæfingu má segja að sjálfsþurftarbúskapur hafi verið ríkjandi búskapar- lag fyrr á öldum. Þá var það styrkur og dugnaður einstaklingsins - að sjálfsögðu innan ramma þeirrar þjóðfélagsgerðar og tíðaranda sem ríkti - sem mestu máli skipti um þróun samfélagsháttanna. Nú á tímum er þetta gjörbreytt. Sjálfsþurftarbúskapur er liðinn undir lok. Manneskjan er atvinnulega orðin hlekkur í samtvinnaðri og flókinni keðju þar sem hver er öðrum meira eða minna háður. Við lifum á afurðum sem aðrir hafa framleitt. Við ökum bílum, notum síma og klæðumst föttirn sem aðrir hafa búið til. Hlutur hvers og eins er fjarska smár og sést naumast nokkurn tíma berum augum. Við erum háð öðrum og á vissan hátt upp á samfélagið komin. Einstaklingarnir eru runnir saman í eina samfélagslega heild, þótt sprung- ur séu djúpar í þá heild. 339
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.