Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Page 28

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Page 28
Tímarit Máls og menningar sem bíða í blindri von eftir einhverri undankomuleið, einliverri sögulegri lausn sem ljái örlögum þeirra merkingu í tilviljunarkenndum og heimsku- legum hildarleik. Frægð Mailers fölnar eftir þetta fyrsta meistaraverk, ekki síst vegna þess að hann er sjálfur óánægður með það frásagnarform sem hefur fært hon- um frægðina og tekur að leita nýrra leiða til að tjá skáldsýn sína. Næsta skáldsaga hans, „Barbary Shore“ (1951), er nokkurs konar allegóría eða dæmisaga um tilgangsleysi byltingarvilja og undirróðursstarfsemi sem á ekki neinar rætur í samfélaginu. Hún lýsir þremur sambýlismönnum í Brooklyn, kapítalista með fasistatilhneigingar, marxista með bolsévísk sam- bönd og trotskista sem þjáist af svefnleysi. Sambýliskona þeirra, hálfsturi- aður sakleysingi, er allra gagn, og loks býr með þeim öldruð og afdönkuð Hollywood-stjarna. Bókin er miklu fremur sálfræðileg en hugmyndafræði- leg könnun og í henni virðist Mailer gefa í skyn einhvers konar samband milli stjórnmála og ástaróra sem nái hápunkti í brjálsemi. I þriðju skáldsögu sinni, „The Deer Park“ (1955), gengur Mailer enn lengra í könnun sinni á kynhvötinni sem geranda í mannlegum samskipt- um og áhrifamiklu þjóðfélagsafli. Sögusviðið er glæsileg Hollywood- nýlenda úti í eyðimörkinni þar sem peningajöfrar og stjörnur kvikmynda- iðnaðarins njóta hins ljúfa lífs í allsnægtum og áhyggjuleysi. Sagan af- hjúpar á kaldhæðinn og oft kímilegan hátt hundingshátt, hugleysi og hræsni þessara forréttindastétta hins bandaríska neysluþjóðfélags. Bókin er nokkurs konar speglasalur helvítis, þar sem sjálfsblekking og lífslygi eru í senn undirstaða og hreyfiafl tilverunnar. Með fjórðu bók sinni, „Advertisements for Myself“ (1959), sem er safn ritgerða og sagna af ýmsum gerðum og lengdum, má segja að Mailer hafi loks fundið þá tóntegund og það tjáningarform sem hæfi hamslausum til- finningum hans og óbeisluðu ímyndunarafli. I fyrstu auglýsingu bókar- innar segir hann: „Hinn beiski sannleikur er sá, að ég er fangi skynjunar sem gerir sig ekki ánægða með neitt minna en byltingu í vitundarlífi sam- tímans.“ I einni markverðustu ritgerð bókarinnar „The White Negro“, skilgreinir hann hugmyndaheim og afstöðu hippanna og gerist eins konar hugmyndafræðingur þeirra: Þeir eru hinir amerísku existensjalistar sem hlýða uppreisnarrödd eigin sálar, eru sáttir við áhættuna og reiðubúnir að hlýða á tónlist mannlegra hvata. Þessi sérkennilega og sundurleita bók skóp þá ímynd af Mailer sem síðan hefur loðað við hann. Hann er í senn 358
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.