Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Page 50

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Page 50
Tímarit Máls og menningar Þau fáu orð sem ég þar lét falla, að gefnu tilefni, um ung íslenzk skáld, forpokun íslenzka peningaþjóðfélagsins og þær kellingar sem nú tröllríða íslenzkri bókaútgáfu, hafa orðið formanni Menntamálaráðs tilefni til heillar síðu langloku ... Spurningu Helga um það hverjar „kellingarnar“ séu veigrar hann sér við að svara, en grípur í staðinn til þess snjallræðis að kenna Helga við það kyn. Umræðan, sem upphaflega átti að vera um stöðu bókmenntanna, hefur nú snúist upp í það hver sé kerling: Má ég svo að endingu taka það fram Helga Sæmundssyni til nokkurrar huggunar, að ég hafði hann ekki í huga, þegar ég minntist á þessar „8 eða 10 kellingar“, enda hafði ég ekki gert mér fulla grein fyrir gróusöguburði hans, þegar ég skrifaði títtnefnt rabb, en nú skal ég fúslega bæta honum í hópinn, með þeim fyrirvara þó, að hann er ekki ein þeirra sem ekki séu sendibréfsfærar á íslenzku. En þó svo hann sé miklum mun pennafærari en flestar aðrar kellingar íslenzkra bókmennta, hef ég ekki hugsað mér að fara í læri til hans ... í þessum orðum Sigurðar bætast enn nokkur drög í skilgreiningu á „kellingum“. Gróusöguburðurinn kemur upp á yfirborðið, og mennmnar- skorturinn er enn ískyggilegri en á horfðist í fyrstu. Það er af og frá að menntaðir menn fari í læri til kerlinga, jafnvel þótt þær séu af skárra taginu eins og Helgi. Helgi svarar fyrir sig í Alþýðublaðinu 16. desember og hefur nú fundið gott nafn á Sigurð í hefndarskyni fyrir kerlingarnafnbótina, og kallar hann „þokulúður“,23 en greinin öll nefnist „Hugvekja að gefnu tilefni um „þokulúður“ Morgunblaðsins”. Ekki haggast bræðralag þeirra Sigurðar hvað varðar „kellingarnar“, en Helgi talar um „fagran skáldskap og „kell- ingabækur" “ sem andstæður og þykir ástæða til að þakka Sigurði fyrir að hafa ekki verið talinn í kerlingaflokknum frá upphafi. Samt gerir hann þá vægast sagt tímabæru athugasemd, að hann hafi ekki haldið það hingað til að ritleikni réði úrslitum um kynferði fólks. Og enn spyr hann Sigurð hverjar kerlingarnar séu. Þegar hér er komið sögu í mannjöfnuði þeirra Sigurðar og Helga birtist ritdómur eftir Guðmund G. Hagalín í Morgunblaðinu 17. desember, sem ber heitið „Ein af kellingunum“ og fjallar um Púnkt á skökkum stað eftir Jakobínu Sigurðardóttur. Ritdóminn byrjar hann með því að gera stólpa- grín að kerlingatali Sigurðar, sem hann semr réttilega í samband við alda- gamla kúgun kvenna: 380
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.