Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Síða 61

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Síða 61
Bcskur og „kellingabcekur“ Hvað sem Sigurður kann að hafa haft í huga um kyn „kerlinga“, þegar hann hleypti nafngiftinni af stað, tengir hann nú „kerlingabækurnar'‘ vafn- ingalaust við konur og stallsystur. Annað sem stingur í augu er það fálæti sem hann bregður fyrir sig gagnvart þessum „kerlingum", það skyldi eng- inn halda að hann hefði hinn minnsta áhuga á þeim. Um bókmenntagildi verka þeirra dæmir hann ekki af eigin raun, heldur af sögusögnum; það mun vera sama og ekkert. Með þessu semr Sigurður alla kvenrithöfunda undir einn hatt, því að ólíkari höfunda en t. d. Guðrúnu frá Lundi og Thit Jensen er varla hægt að hugsa sér, bæði hvað varðar félagslegan upp- runa, viðfangsefni og hugmyndafræði, og þarf ekki að gera sér meira ómak en fletta upp í lexíkoni til að átta sig á því. Það eina sem þær eiga sam- eiginlegt er kynið. Þennan ritdóm skrifar Sigurður sama ár og greinasafnið Sáð í vindinn kemur út, þar sem „Rabbið“ frá árinu 1964 hefur fengið fyrirsögnina „Allt í lagi — kellingarnar bjarga þessu“. Meinar hann eitthvað annað með þessum „kellingum“ en „kerlingum“ ritdómsins? I Alþýðublaðið 14. og 16. maí 1968 skrifar Olafur Jónsson langa og að mörgu leyti athyglisverða grein sem hann nefnir ,JConur í skáldskap“. Fyrri hluta greinarinnar byrjar hann svo í hefðbundnum stíl: Það eru orðnar margar konur sem einhverja stund leggja á skáldskap, og koma árlega út 10—20 skáldverk eftir konur, minnsta kosti ef bækur handa börnum og unglingum eru meðtaldar; mikið af þessu er bækur sem ekki eru teknar né takandi mjög hátíðlega, kerlingabækurnar sem Sigurður A. Magnússon nefndi svo með fleygu nafni. Af hverju skyldi alltaf þurfa að taka það fram að mikið af kvennabók- menntunum sé vondur skáldskapur? Aldrei hef ég séð á það bent í rit- dómum eða yfirlitsgreinum að ekki megi taka mjög hátíðlega allar þær bækur sem karlmenn senda frá sér á hverju ári. Væri þó kannski ekki síður ástæða til. Síðan víkur Olafur að Guðrúnu frá Lundi sem virðist hafa verið frum- ímynd „kerlinganna“ — og gott ef ekki fyrirmynd nafngiftarinnar, en eins og áður segir byrjaði hún seint að skrifa og því sannkölluð „kerling", þegar fyrsta bók hennar kom út. En um stöðu hennar sem „kerlingar“ segir Ólafur: í umræðu manna og ádeilum á hinar svonefndu kerlingabækur, alþýð- legar skemmtisögur kvenna, hefur ein kona mest verið höfð fyrir sökum og nafn Guðrúnar frá Lundi jafnvel haft fyrir samnefni slíkra skáldkvenna. 391
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.