Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 63

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 63
Btskur og „kellingabcekur“ Karlarnir skapa og konurnar eyða og það er líffræðilega ákvarðað! I Þjóðviljanum 3. desember 1972 birtist viðtal við Steinunni Þ. Guð- mundsdóttur vegna útkomu bókar eftir hana, og sýnir það að enn loðir nafngiftin „kerlingabók" við bókmenntir kvenna. Má þar m. a. lesa þessi orðaskipti: — Kvíðirðu því, að þetta verði kölluð kerlingabók? — Eg er alveg hárviss um að hún verður kölluð það! ... En það er um leið dálítil ögrun. Fyrirsögn að viðtalinu er spurning Steinunnar „Af hverju ekki karla- bækur eins og kerlingabækur?“, en það er sú sama spurning og ég hef lagt til grundvallar þessari úttekt á „kerlingum“ og „kerlingabókum" í ís- lenskri bókmenntasögu. Vonast ég til að hafa getað sýnt fram á, að þessi uppnefni á kvenrithöfundum og verkum þeirra eru í beinum tengslum við almenna kvenfyrirlitningu þess karlveldis sem við lifum í, og væru óhugs- andi án þess. Um þetta efni leyfi ég mér að öðru leyti að vísa til inngangs míns að safninu Draumur um veruleika, sem áður er getið. K erlingarslóðir. Frá alda öðli hafa bókmenntir verið skrifaðar af körlum um karla og fyrir karla. Tilsvarandi vettvangur fyrir líf kvenna hefur ekki verið til. Reynsla kvenna hefur verið lítils metin sem viðfangsefni hinna svo- kölluðu fagurbókmennta, þ. e. a. s. þeirra bókmennta sem bókmenntastofn- unin leggur blessun sína yfir og viðurkennir sem góðar. Þessa reynslu er hins vegar að finna í bókum kvenrithöfunda eins og Guðrúnar frá Lundi og Ingibjargar Sigurðardóttur, hvað sem um listræna úrvinnslu má segja. Það er þess vegna einkar athyglisvert sem fram kemur í athugun Þor- bjarnar Broddasonar á bóklestri Islendinga, að lesendur „kerlingabókanna“ séu aðallega konur. Telur hann helzt að menntunarástæður liggi til grund- vallar mismunandi bókasmekk karla og kvenna.33 Þetta er vafalaust ein af ástæðunum, en aðra og ekki síðri tel ég vera þá að þessar bækur lýsa. sviðum kvenna, heimi sem þær þekkja og skiptir þær máli. Eitt megineinkenni á kvennabókmenntum síðustu ára er krítísk afstaðæ til bókmenntahefðarinnar og þess verðmætamats sem henni hefur fylgt.. Mynstrum er snúið við og venjulegar konur eru gerðar að söguhetjum.. Þegar Líney Jóhannesdóttir nefnir bók sína, sem út kom fyrir tveimúr ár- 393.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.