Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 92

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 92
Guðfinna Eydal Olnbogabörn skólans — viðbrögð við þeim Skólinn er eins og ratsjá. Af honum má ráða hvers konar sam- félagi við lifum í. Að auki getum við notað aðra þekkingu um samfélagið til að komast að hvers vegna skólinn er eins og hann er. Það er mikilvægt að skilja skólann. Hann nær yfir níu ár af lífi margra, tólf til fimmtán ár af lífi sumra. Hann mótast af samfélaginu en mótar okkur líka. Það ríður á miklu að öðlast skilning sem byggir á reynslu, á því hvers vegna skólinn er skóli og einmitt þessi skóli. Þannig eru upphafsorð bókarinnar „Hvis skolen ikke fandtes“ eftir Nils Christie. Níu ára skólaganga er langur tími. Þó finnst nemendum hann mis- langur. Það má telja líklegt að sumum nemendum finnist þessi tími ekki aðeins lengri en öðrum, heldur finnist hann erfiður tími og eigi um hann fáar góðar minningar á eftir. Slæmar minningar um skólagönguna ganga að erfðum frá kynslóð til kynslóðar (félagslegar erfðir). Þær eru valdar að neikvæðri afstöðu barna til skólans frá upphafi eins og Gustav Jonsson minnist á. Fyrir utan heimilið hefur skólinn einna mesta þýðingu fyrir þróun barnsins. Það mótast ekki einungis af þekkingarmiðlun sem fer fram í honum en einnig af því að taka þátt í því félagslega kerfi sem skólinn er, fyrir áhrif frá kennurum og skólafélögum. Vandamál, sem koma upp hjá börnum í skóla, eiga sér margar orsakir. En orsakirnar má langt í frá alltaf rekja til eiginleika og heimilisaðstteðna barnsins sjálfs. Skólinn er sjálfstætt og þýðingarmikið umhverfi fyrir börn, og heimur skólans getur baéði haft áhrif á tilkomu skólavandamáls hjá barni og hvernig því reiðir af. Viðfangsefni þessarar greinar eru þeir nemendur sem eiga við erfiðleika að stríða, og hvernig eigi að bregðast við þeim til hjálpar. Við nefnum 422
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.