Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Page 92

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Page 92
Guðfinna Eydal Olnbogabörn skólans — viðbrögð við þeim Skólinn er eins og ratsjá. Af honum má ráða hvers konar sam- félagi við lifum í. Að auki getum við notað aðra þekkingu um samfélagið til að komast að hvers vegna skólinn er eins og hann er. Það er mikilvægt að skilja skólann. Hann nær yfir níu ár af lífi margra, tólf til fimmtán ár af lífi sumra. Hann mótast af samfélaginu en mótar okkur líka. Það ríður á miklu að öðlast skilning sem byggir á reynslu, á því hvers vegna skólinn er skóli og einmitt þessi skóli. Þannig eru upphafsorð bókarinnar „Hvis skolen ikke fandtes“ eftir Nils Christie. Níu ára skólaganga er langur tími. Þó finnst nemendum hann mis- langur. Það má telja líklegt að sumum nemendum finnist þessi tími ekki aðeins lengri en öðrum, heldur finnist hann erfiður tími og eigi um hann fáar góðar minningar á eftir. Slæmar minningar um skólagönguna ganga að erfðum frá kynslóð til kynslóðar (félagslegar erfðir). Þær eru valdar að neikvæðri afstöðu barna til skólans frá upphafi eins og Gustav Jonsson minnist á. Fyrir utan heimilið hefur skólinn einna mesta þýðingu fyrir þróun barnsins. Það mótast ekki einungis af þekkingarmiðlun sem fer fram í honum en einnig af því að taka þátt í því félagslega kerfi sem skólinn er, fyrir áhrif frá kennurum og skólafélögum. Vandamál, sem koma upp hjá börnum í skóla, eiga sér margar orsakir. En orsakirnar má langt í frá alltaf rekja til eiginleika og heimilisaðstteðna barnsins sjálfs. Skólinn er sjálfstætt og þýðingarmikið umhverfi fyrir börn, og heimur skólans getur baéði haft áhrif á tilkomu skólavandamáls hjá barni og hvernig því reiðir af. Viðfangsefni þessarar greinar eru þeir nemendur sem eiga við erfiðleika að stríða, og hvernig eigi að bregðast við þeim til hjálpar. Við nefnum 422
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.