Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Síða 92

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Síða 92
Guðfinna Eydal Olnbogabörn skólans — viðbrögð við þeim Skólinn er eins og ratsjá. Af honum má ráða hvers konar sam- félagi við lifum í. Að auki getum við notað aðra þekkingu um samfélagið til að komast að hvers vegna skólinn er eins og hann er. Það er mikilvægt að skilja skólann. Hann nær yfir níu ár af lífi margra, tólf til fimmtán ár af lífi sumra. Hann mótast af samfélaginu en mótar okkur líka. Það ríður á miklu að öðlast skilning sem byggir á reynslu, á því hvers vegna skólinn er skóli og einmitt þessi skóli. Þannig eru upphafsorð bókarinnar „Hvis skolen ikke fandtes“ eftir Nils Christie. Níu ára skólaganga er langur tími. Þó finnst nemendum hann mis- langur. Það má telja líklegt að sumum nemendum finnist þessi tími ekki aðeins lengri en öðrum, heldur finnist hann erfiður tími og eigi um hann fáar góðar minningar á eftir. Slæmar minningar um skólagönguna ganga að erfðum frá kynslóð til kynslóðar (félagslegar erfðir). Þær eru valdar að neikvæðri afstöðu barna til skólans frá upphafi eins og Gustav Jonsson minnist á. Fyrir utan heimilið hefur skólinn einna mesta þýðingu fyrir þróun barnsins. Það mótast ekki einungis af þekkingarmiðlun sem fer fram í honum en einnig af því að taka þátt í því félagslega kerfi sem skólinn er, fyrir áhrif frá kennurum og skólafélögum. Vandamál, sem koma upp hjá börnum í skóla, eiga sér margar orsakir. En orsakirnar má langt í frá alltaf rekja til eiginleika og heimilisaðstteðna barnsins sjálfs. Skólinn er sjálfstætt og þýðingarmikið umhverfi fyrir börn, og heimur skólans getur baéði haft áhrif á tilkomu skólavandamáls hjá barni og hvernig því reiðir af. Viðfangsefni þessarar greinar eru þeir nemendur sem eiga við erfiðleika að stríða, og hvernig eigi að bregðast við þeim til hjálpar. Við nefnum 422
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.