Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Síða 94

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Síða 94
Tímarit Máls og menningar Fáir kennarar taka sjálfa sig með til athugunar þegar vandamál koma UPP> °g fáir vita að þeir valda sjálfir nokkru um það ástand sem ríkir í bekk -)g í skóla. Einnig eru kennarar lítið vitandi um að oft auka þeir á erfiðieika vandanemenda með viðbrögðum sínum. Skipulag skólans og það samfélag sem skólinn er hluti af hefur líka áhrif á starfið í bekknum og það getur orðið til þess að einhverjir nem- endur séu stimplaðir vandabörn. SáljræSiþjónusta Jónas Pálsson hefur ritað manna mest um hlutverk og skipulag sálfræði- þjónustu á Islandi. Hann var einnig fyrsti forstöðumaður þessarar þjónustu kringum 1960, en hvarf síðan frá því embætti. Greinar og erindi Jónasar bera vott um stórhug í þessum málum og hann hefur reynt að sannfæra bæði ráðamenn og almenning um gildi sál- fræðiþjónustu. En hvað hefur unnist og hvernig er ástandið nú? Því miður held ég að frekar lítið hafi unnist síðan J. P. barðist fyrir tilurð og gengi starfsins. Það á að mínu mati einnig við nú „að sálfræðiþjónustan sé al- gerlega fótfestulaus innan íslenska skólakerfisins. Hún er aðeins notuð en ekki viðurkennd.“ Það á einnig við nú að lágmarksskilyrði eru í fæstum skólum fyrir hendi til að nýta ráðgjöf sálfræðiþjónustu. Það vantar mikið á að þjónustan sé viðurkennd af skólunum. Hún hefur sáralítil áhrif á almennt skólastarf og svífur á einhvern undarlegan hátt í lausu lofti, og hlutverk öskubuskna og kolbíta innan sálfræðivísindanna er enn við lýði í skólunum, eins og Jónas orðar það. Orsakir fyrir bágri stöðu sálfræðiþjónustunnar innan hins íslenska skóla- kerfis eru að sjálfsögðu margar og flóknar. Jónas nefnir margar af þeim. Þess má geta að það er ætlast til alltof mikils af þjónustunni og þau hlut- verk sem henni eru ætluð samkvæmt 67. gr. grunnskólalaganna alltof viðamikil. Þau eru hreinlega óframkvæmanleg eins og er, þó að ekki sé miðað við annað en fjölda starfsmanna er sinna eiga verkefnunum. Það má hins vegar furða sig á að ekki skuli hafa verið gerðar neinar ráðstafanir í sambandi við Kennaraháskóla Islands varðandi sálfræðiþjón- usmna. Það er reyndar ætlun grunnskólalaganna að kennarar og yfirstjórn 424
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.