Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 94

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 94
Tímarit Máls og menningar Fáir kennarar taka sjálfa sig með til athugunar þegar vandamál koma UPP> °g fáir vita að þeir valda sjálfir nokkru um það ástand sem ríkir í bekk -)g í skóla. Einnig eru kennarar lítið vitandi um að oft auka þeir á erfiðieika vandanemenda með viðbrögðum sínum. Skipulag skólans og það samfélag sem skólinn er hluti af hefur líka áhrif á starfið í bekknum og það getur orðið til þess að einhverjir nem- endur séu stimplaðir vandabörn. SáljræSiþjónusta Jónas Pálsson hefur ritað manna mest um hlutverk og skipulag sálfræði- þjónustu á Islandi. Hann var einnig fyrsti forstöðumaður þessarar þjónustu kringum 1960, en hvarf síðan frá því embætti. Greinar og erindi Jónasar bera vott um stórhug í þessum málum og hann hefur reynt að sannfæra bæði ráðamenn og almenning um gildi sál- fræðiþjónustu. En hvað hefur unnist og hvernig er ástandið nú? Því miður held ég að frekar lítið hafi unnist síðan J. P. barðist fyrir tilurð og gengi starfsins. Það á að mínu mati einnig við nú „að sálfræðiþjónustan sé al- gerlega fótfestulaus innan íslenska skólakerfisins. Hún er aðeins notuð en ekki viðurkennd.“ Það á einnig við nú að lágmarksskilyrði eru í fæstum skólum fyrir hendi til að nýta ráðgjöf sálfræðiþjónustu. Það vantar mikið á að þjónustan sé viðurkennd af skólunum. Hún hefur sáralítil áhrif á almennt skólastarf og svífur á einhvern undarlegan hátt í lausu lofti, og hlutverk öskubuskna og kolbíta innan sálfræðivísindanna er enn við lýði í skólunum, eins og Jónas orðar það. Orsakir fyrir bágri stöðu sálfræðiþjónustunnar innan hins íslenska skóla- kerfis eru að sjálfsögðu margar og flóknar. Jónas nefnir margar af þeim. Þess má geta að það er ætlast til alltof mikils af þjónustunni og þau hlut- verk sem henni eru ætluð samkvæmt 67. gr. grunnskólalaganna alltof viðamikil. Þau eru hreinlega óframkvæmanleg eins og er, þó að ekki sé miðað við annað en fjölda starfsmanna er sinna eiga verkefnunum. Það má hins vegar furða sig á að ekki skuli hafa verið gerðar neinar ráðstafanir í sambandi við Kennaraháskóla Islands varðandi sálfræðiþjón- usmna. Það er reyndar ætlun grunnskólalaganna að kennarar og yfirstjórn 424
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.